Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 210
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
LỘC VỪNG LÀNG PHÚ ĐÓN XUÂN
Cái rét cuối đông vẫn còn vương lại vào mỗi buổi sớm mai nhưng mùa xuân đã đến bên bờ Kiến Giang thơ mộng. Hơi thở mùa xuân bắt đầu phả vào vạn vật làm bừng lên sự sống sinh sôi. Xuân đến xuân đi là quy luật của đất trời và lộc vừng khoe chồi biếc là hơi thở của mùa xuân thôn quê Phú Thọ. Với người dân làng Phú thì ngàn đời vẫn vậy: Lộc vừng đâm chồi là tín hiệu tết đến xuân về.
TẾT CỦA NGƯỜI LỆ THỦY
Thứ hai, 27/01/2014 09:55
Những chồi cây, náu mình tránh rét trong giấc ngủ đông, âm thầm tích tụ nhựa sống nay đã trỗi dậy một màu xanh non mơn mởn. Cây lộc vừng âm thầm trút lá nay nẩy những lộc xuân tươi mới. Xuân đã đến rồi đây. Nắng đã vàng lên một màu óng ả như mật. Ngoài đường, dòng người cuối năm tất bật, rộn rã chộn rộn chuyện sắm Tết. Dòng Kiến Giang xanh thắm màu trầm tích mấy trăm năm qua như bừng sáng. Thời khắc giao mùa đã đến, tiếng vọng mùa xuân thắm nồng trên mắt cười của người dân Lệ Thủy.
Qua cổng trường
Thứ hai, 06/01/2014 10:30
Cổng trường, nơi ngăn cách những vòng xoáy của nền kinh tế ,những bận rộn lo toan cuộc sống của xã hội với môi trường Sư phạm trong lành,với những mầm xanh hồn nhiên trong trẻo.Vào cổng trường để khỏi lãng quên một thứ rất quan trọng của cuộc sống là tận hưởng cái đẹp, cái hay, cái cần biết, cái tao nhã ở mỗi con người. Quả thật: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
NGƯỜI LÍNH CỦA TƯỚNG GIÁP
Thứ bảy, 21/12/2013 10:13
Đất nước Việt Nam luôn tự hào về lịch sử bốn nghìn năm văn hiến. Trong hành trình đi lên cùng đất nước, lớp lớp thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương để làm nên đất nước tươi đẹp, đàng hoàng hôm nay.Trong đội quân cứu nước hùng hậu ấy, tôi muốn nói đến một người lính trong muôn vạn hùng binh của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng-người lính thương binh Nguyễn Thọ Lân. Đó là người lính của Cụ Hồ, người lính của tướng Giáp, là niềm tự hào của thế lớp con cháu về thế hệ cầm súng đã sống và chiến đấu để làm nên đất nước hôm nay.
Cát nở hoa (Bút ký của: NGÔ QUANG VĂN)
Thứ hai, 22/07/2013 07:12
Không biết đã bao lâu rồi tôi đi về làng cát ấy. Làng nghèo nằm tựa gối vào những cồn cát thoai thoải hình bát úp như an phận, thủ thường. Người làng cát thật như đếm. Dân làng cát hiền như hoa. Đã có nhiều người làng cát đã lớn lên trong cái sự nghèo nàn, thật thà và hiền hậu ấy.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tài: "Lưng đeo gươm, tay mềm mại bút hoa..."
Thứ bảy, 29/06/2013 10:34
(Đ.Đ.T) - Tôi may mắn được gặp Thiếu tướng Nguyễn Văn Tài tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 8 năm 2010 trong lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của anh trai tôi với vai trò là thành viên trong Hội đồng phản biện. Biết tôi từ quê ra, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tài rất phấn khởi hỏi thăm tình hình quê hương làng xóm. Anh trai tôi là Đỗ Văn Ngoan, bấy giờ còn là Thượng tá đang công tác tại khoa Lí luận, trường Sĩ quan lục quân II cũng đã kể nhiều về ông, đặc biệt luận án tiến sĩ của anh cũng được sự góp ý, hướng dẫn nhiệt tình của Thiếu tướng Tài.
Cảm xúc ngày mưa và kí ức miền sơn cước…
Thứ bảy, 29/06/2013 10:18
Lệ Thủy mấy hôm nay trời trở rét. Cái nắng của những ngày hè giờ phải nhường chỗ cho những cơn gió lạnh se sắt và những cơn mưa buồn đến nao lòng. Nằm cuộn tròn trong chiếc chăn ấm, mắt nhìn xa xăm vào màn mưa ngoài khung cửa sổ tôi thấy cuộc sống bình yên đến lạ. Một cơn gió ào đến, quất vào khung cửa sổ một đợt mưa – tôi rùng mình kéo tấm chăn cao hơn. Cái cảm giác lạnh buốt ấy sao thân quen đến lạ. Và rồi kí ức như một con thuyền ăm ắp kỉ niệm ùa về trong tôi. Thước phim ngược dòng thời gian ấy cứ hiện dần… hiện dần….
THÁNG NĂM: MÙA PHƯỢNG THẮP LỬA
Thứ tư, 05/06/2013 07:08
Ô kìa! Chùm hoa phượng thắp lửa cháy cả góc trời, những cánh bằng lăng rụng tím màu nhớ thương, giọt nắng tròn, vo lại bao kỷ niệm của tuổi học trò. Các em học sinh trong toàn huyện đã bước qua tháng năm với biết bao niềm vui cùng những thành tích học tập, rèn luyện thể thao ấn tượng. Tạm biệt tháng năm, chúng ta đến với kỳ nghỉ hè sôi động nhưng các học sinh lớp 9, lớp 12 lại bước vào mùa thi vất vả, căng thẳng. Giọt mực như tím dần trong mỗi bài học. Chia tay tháng năm, các em có biết không, chúng tôi những người “lái đò” thầm gọi tên các em với lời nhắn thương yêu nhất!
GIẤC MƠ VÀNG TỪ NGÃ BA MŨI VIẾT
Thứ tư, 10/04/2013 03:59
Tôi nhớ đại ý những tứ thơ của nhà thơ Lê Đình Tới khi anh viết về truyền thống bơi đua của miền quê sông nước Lệ Thủy: Đã buông chầm chèo là phải khát khao chiến thắng. Không đứng ở ngã ba Mũi Viết thì làm sao biết lời “trai hô trai” mạnh mẽ đến nhường nào... Vâng, có lẽ xuất phát từ tinh thần ấy, hơn 20 ngày vừa qua (từ 27/02 đến 19/3), trên điểm sông lịch sử này, đoàn VĐV bơi lội của phòng GD&ĐT Lệ Thủy đã không quản sớm hôm vất vả, cùng nhau luyện rèn chờ ngày về thành phố Đồng Hới tranh tài.
Ký ức một Hội thi
Thứ sáu, 15/03/2013 03:13
Kế hoạch tháng 1-2013 của Phòng GD-ĐT Lệ Thủy có nội dung chuẩn bị cho Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, bao nhiêu ký ức sống lại trong tôi. Đó là mùa thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh tháng tư năm học 1998-1999.
LÀNG HO ĐẸP NẮNG XUÂN VỀ (Bút kí của Đỗ Đức Thuần)
Thứ sáu, 15/03/2013 03:02
Rạng sáng ngày 17 tháng 01, trời mưa khá nặng hạt. Gần trưa mà xem ra trời vẫn âm u. Thế nhưng mây trên đen từng mảng, từng mảng lại đang trôi dần ra phía biển Đông. Tôi nói với Thiếu tá trinh sát bộ đội biên phòng Trần Văn Từ, người trực tiếp phụ trách xây dựng bản Văn hóa - Di tích lịch sử Làng Ho: “Xem chừng trời cũng chiều lòng người đấy bác ạ!”. Quả như dự đoán: Buổi chiều nắng vàng rải thảm. Gió nhẹ chim về.
NƠI ẤY CÓ NHỮNG MÙA XUÂN
Chủ nhật, 13/01/2013 09:47
Khi những chiếc lá bàng rùng mình trút lá và những ngọn gió heo may tràn về báo hiệu sự chuyển mình của đất trời chuẩn bị cho mùa xuân của chồi non lộc biếc thì cũng là lúc mọi người hân hoan chào đón năm mới dương lịch. Trường Tiểu học số 2 An Thủy tiễn năm cũ, đón năm mới với hoạt động “ Gặp gỡ, giao lưu các thế hệ nhà giáo” từng công tác, giảng dạy ở đây. Sự kiện này càng làm cho ngày đầu năm mới của thầy trò Tiểu học số 2 An Thủy càng thêm có ý nghĩa.
VỤ THỰC DÂN PHÁP THẢM SÁT 83 CỤ PHỤ LÃO VÀ NÔNG DÂN Ở THÔN LÊ XÁ-XÃ MAI THỦY NĂM 1948
Thứ tư, 12/06/2013 03:02
Nếu ai đó có dịp đi qua thôn tôi (Lê Xá - Mai Thủy) vào 2 ngày mồng 1 và mồng 5 tháng Tư (âm lịch) không khỏi băn khoăn tự hỏi: Sao đi qua chỗ nào của thôn cũng thơm mùi nhang khói? Xin thưa! Cách đây 64 năm, thực dân Pháp đã dã man sát hại 83 cụ phụ lão và nông dân quê tôi nên trong hai ngày này hầu như nhà nào cũng thắp hương tưởng nhớ người thân đi xa mãi không về.
VẾT KÍ ỨC
Thứ bảy, 22/12/2012 03:07
Tôi đã ê a biết đếm 1 2 3 không phải bằng những chiếc que tính có màu xanh màu đỏ, cũng không phải bằng việc ghép nối tất cả các ngón tay hay ngón chân mà từ những vết sẹo lằn ngang lằn dọc trên ngực ba tôi. Đó là những vết sẹo do ba bị thương trong chiến dịch 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị vào năm 1972. Ba tôi xem nó không chỉ là một vết thương còn lưu giữ trên thân thể mà còn là một "vết kí ức" của một thời không thể nào quên.
CÔ BÉ HIẾU THẢO
Thứ hai, 19/11/2012 04:30
Cô bé có khuôn mặt thanh tú, mái tóc đen nhánh, bóng mỡ chấm vai, làn da trắng hồng thật dễ mến.
Xem tin theo ngày
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com