Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 221
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
Tâm sự cô giáo trẻ
Tháng 8 năm 2011, tôi có Quyết định về công tác tại trường TH & THCS Lâm Thủy. Thời gian tìm hiểu về trường quá ngắn nên có biết bao điều bỡ ngỡ, lạ lẫm cho một cô giáo trẻ như tôi. Tôi được phân công nhiệm vụ dạy ở bản lẽ Chút Mút của xã Lâm Thủy, nằm sát với biên giới Việt - Lào. Ngày đầu tiên khởi hành để đến điểm trường lẽ đã để lại trong tôi dấu ấn thật khó phai!
KỶ NIỆM VỀ MỘT CHUYẾN CÔNG TÁC TRONG THỜI CHIẾN
Thứ hai, 19/11/2012 03:49
Thua đau ở chiến trường miền Nam, ngày 5/8/1964 đế quốc Mĩ tiến hành mở rộng chiến tranh ra miền Bắc, hòng ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc cho miền Nam. Chiến tranh phá hoại ngày càng ác liệt, Quảng Bình là cái “cán soong”- tuyến lửa của con đường huyết mạch Bắc - Nam, nên địch ngày càng đánh phá dữ dội nhất.
Có một thời tôi đã đi qua (Tiếp theo)
Thứ hai, 19/11/2012 03:39
Một lần, trong giờ ra chơi, Vĩnh ( một học sinh ngoan, học giỏi, có mái tóc xoăn và nụ cười đầy thiện cảm) rụt rè hỏi tôi:
Có một thời tôi đã đi qua
Thứ tư, 14/11/2012 10:43
NMT: Có những điều chúng ta tưởng đã trở thành vôi vửa, chìm khuất trong quá khứ nhưng khi được đánh thức dậy nó lại có sức sống mãnh liệt. Tôi đọc những trang viết của thầy giáo Lê Thuận Lễ với tất cả nỗi niềm trân trọng với biết bao thế hệ thầy cô giáo trước đây. Nhiều và nhiều lắm các thầy cô giáo đã sống làm việc đẹp như những bài thơ đắm đuối nhất, say mê nhất. Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp chúng ta nhìn lại những chặng đường đã qua của nền giáo dục cách mạng. Ký ức của một người nhưng cũng là ký ức của một thời vẫn vẹn nguyên đến lạ kỳ. Tôi tin rằng sẽ có nhiều nụ cười và những giọt nước mắt hạnh phúc sau khi đọc bài viết này!
HỌC ĐỂ CÓ THỂ ĐỔI ĐỜI
Thứ năm, 04/10/2012 04:51
Ngày 7 tháng 3 năm 2012, lethuy.edu.vn đăng bài "Một nghị lực, một tấm lòng" của tác giả Đỗ Đức Thuần và được bạn đọc gần xa đón nhận, trầm trồ thán phục tấm gương của cô giáo BTMC. Nhân dịp khắp nơi đang hưởng ứng tuần lễ phát động phong trào "học tập suốt đời", BBT xin trấn trọng giới thiệu lại bài viết, ngõ hầu gửi đến bạn đọc thông điệp "học để có thể đổi đời"
NHẬT KÍ ĐÊM TRUNG THU Ở MIỀN SƠN CƯỚC
Thứ năm, 04/10/2012 02:06
12 giờ ngày 15 tháng 8... Trời hửng nắng nhẹ sau một chuỗi ngày mưa tầm tã. Cây cối khẽ khàng vươn mình đón chút ánh sáng yếu ớt hiếm hoi. Cô trò chúng tôi thở phào nhẹ nhõm: “Trời tạnh rồi!”. Thế nào đêm nay cũng có một đêm Trung thu vui trọn vẹn, vui hết mình. Cả tuần qua tập thể giáo viên chúng tôi tất bật lo lắng cho đêm hội Trăng rằm mong muốn đem lại cho các em một đêm Trung thu thật ý nghĩa.
TRĂNG RẰM TRÊN NÚI
Thứ năm, 04/10/2012 01:57
Trung thu đã qua, nhưng với với những người lính đồn biên phòng 601, các chiến sĩ công ty 79 binh đoàn 15, đặc biệt với thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh PTDT bán trú TH&THCS Lâm Thủy Trung thu hình như vẫn còn. Rằm trên núi nơi miền biên cương của quê hương mà ngỡ như ở đâu đây giữa đồng bằng. Rằm trên núi có tình quân dân bền chặt, có tình yêu thương vô bờ bến của những tâm hồn đi “gieo chữ” nơi đây. BBT trân trọng giới thiệu một đêm trung thu nơi miền xa nhất của giáo dục Lệ Thủy.
CẢM XÚC MÙA TRUNG THU
Thứ hai, 01/10/2012 10:29
Vậy là đã qua mùa Trung thu thứ 7 mình được tham dự ở trường THCS Liên Thủy, 7 mùa trăng rằm với biết bao niềm vui và đặc biệt để lại ấn tượng trong mình là rất nhiều, rất nhiều gương mặt háo hức của các em thơ đón chào đêm hội trăng.
TẢN MẠN CHUYỆN MÙA MƯA LŨ!
Thứ bảy, 29/09/2012 07:29
Quê tôi ở xã Mai Thủy thôn Lê Xá. Thời khai sinh, lập địa làng tôi ở phía dưới đường tàu, một vùng đất trũng có hình chữ nhật được bao quanh bởi tầng lớp tre xanh và cơ man toàn chuối là chuối.
AN THỦY QUÊ TÔI VỚI LỄ HỘI ĐUA THUYỀN
Thứ sáu, 31/08/2012 07:36
An Thủy, một vùng quê chiêm trũng của huyện Lệ Thủy. Nằm bên tả ngạn của sông Kiến giang hiền hòa xanh mát. Với những xóm làng bình dị chân chất. Trải bao biến cố thăng trầm theo sự biến thiên của lịch sử, người dân nơi đây luôn luôn đối mặt với thiên tai, biết bao vất vả cực nhọc. Nhưng vẫn lạc quan hướng tới một tương lai tươi sáng.
LỄ HỘI ĐUA THUYỀN TRÊN SÔNG KIẾN GIANG NÉT ĐẸP VĂN HÓA ĐẶC TRƯNG CỦA LỆ THỦY
Thứ năm, 30/08/2012 09:59
Sinh ra và lớn lên gắn bó với miền quê sông nước Xứ Lệ, được chứng kiến nhiều cuộc đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, trong tôi có những cảm nhận về nét đẹp đặc trưng riêng của đua thuyền truyền thống ở Lệ Thủy quê tôi.
BA NGƯỜI TRÊN SÂN GA (Truyện ngắn)
Thứ tư, 21/12/2011 10:09
Bức thư đến, vô tình chấm dứt bữa cơm tối của đôi vợ chồng già, và tự dưng rẽ họ về hai phía trái ngược nhau. Bà Cảnh chợt thấy miếng cơm nghẹn đắng ở cổ và một cái gì anh ách ở đâu đó trong bộ ngực lép xẹp, khi nhìn sự hồ hởi thái quá cũng như niềm vui đột ngột không thể giấu được trên nét mặt chồng. Bà thừa hiểu đó là thư của Tâm, mẹ cái Gianh, bởi chỉ thoáng qua cái cười lẫn trong râu và cái nháy mắt ranh mãnh của ông bạn già giao thông xã lúc giúi bức thư vào tay ông Cảnh qua hàng rào dâm bụt, thì biết rõ.
TÌNH ĐẦU MÃI VẸN NGUYÊN
Thứ tư, 21/12/2011 10:00
Một lần tôi đến thăm O, O nói : “ Con biết không : Cứ đến gần ngày giỗ ba con là có con bướm đen về đậu ngay trên bàn thờ, ba con về đó ”. Không biết điều O nói có đúng không, nhưng có thể đó là điều linh cảm thiêng liêng, biết đâu trong tâm khảm ba tôi vẫn khắc khoải nhớ về mối tình đầu nơi làng quê, với lời hẹn ước sẽ trở về nhưng đành lỡ hẹn…
CÓ NHỮNG BÀI CA KHÔNG THỂ NÀO QUÊN
Thứ năm, 22/12/2011 03:52
Bình Trị Thiên! Âm vang hào hùng của những chiến công vang dội thời đánh Mỹ ngân vang mỗi tên đất, tên làng là yêu thương chờ đợi là chạm cả vào nỗi thương đau của bao lớp người hôm qua và hôm nay.
DU KÍCH TÂY THÔN
Thứ năm, 22/12/2011 12:39
Tôi về thôn Tây Thôn (xã Ngư Thủy Nam, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) lần này cố tìm cho được ngyên Trung đội trưởng Trung đội dân quân du kích Tây Thôn ngày nào. Bởi tôi đã may mắn biết được thông tin quý giá từ ông bạn thân người làng biển, rằng ngyên Trung đội trưởng Trung đội dân quân du kích tây thôn nay vẫn còn sống và khoẻ mạnh. Không bỏ lỡ cơ hội tôi về quê ông trong điều kiện khá rét mướt vào một ngày cuối đông. Màu xám xịt của đất cộng với cái rét ngọt cuối mùa nhưng đầy tươi rói của cuộc sống mới, con người mới nơi làng biển...
Xem tin theo ngày
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com