Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 211
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
Sơ kết lớp bồi dưỡng Hát hò khoan Lệ Thủy
Sau 02 ngày tiến hành tổ chức lớp bồi dưỡng hát dân ca Hò khoan Lệ Thủy, chiều ngày 16 tháng 8 năm 2012 tại Trung tâm VHTT&TT huyện Lệ Thủy Ban tổ chức đã tiến hành công tác sơ kết đợt 1 nhằm đánh giá công tác bồi dưỡng, rút ra bài học kinh nghiệm để chuẩn bị tốt các điều điện cho công tác bồi dưỡng giai đoạn 2.
HỒN THƠ CỦA MỘT NGƯỜI LÍNH
Thứ tư, 21/12/2011 09:13
Cuộc kháng chiến chống Mĩ đã lùi xa nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong mỗi thế hệ người Việt Nam chúng ta. Đặc biệt với những ai yêu văn chương thì không khỏi bồi hồi xúc động trước những vần thơ hào hùng, rực lửa của những người lính "Mãi mãi tuổi hai mươi" năm ấy. Phạm Tiến Duật là một trong những hồn thơ đó.
Kỷ niệm ngày 30-4: SUY NGHĨ VỀ NHỮNG CÂU KHẨU HIỆU MỘT THỜI ĐÁNH MỸ TRÊN ĐẤT QUẢNG BÌNH
Thứ sáu, 29/04/2011 09:52
Trong cuộc kháng chiến vĩ đại chống Mỹ cứu nước của dân tộc, tỉnh ta có một vị chiến lược hết sức quan trọng, là tuyến đầu của Miền Bắc xã hội chủ nghĩa, nơi tiếp giáp với chiến trường Miền Nam. Vừa chống cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân, hải quân hết sức tàn khốc, vừa sản xuất lương thực cho tiền tuyến, quân và dân Quảng Bình đã không tiếc mồ hôi cùng xương máu, đóng góp sức người, của cải xứng đáng làm nên sự toàn thắng của dân tộc và ngày 30 - 4 1975.
Dương Văn An và "Ô châu cận lục"
Thứ tư, 06/04/2011 02:51
Dương Văn An tự là Tĩnh Phủ, sinh năm 1514 tại làng Tuy Lộc (nay là xã Lộc Thuỷ), huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Thân thế và cuộc đời của ông cho đến trước lúc đi thi, chưa có tài liệu nào ghi chép lại ngoài những dòng ngắn ngủi trong bài tựa sách Ô Châu cận lục do ông nhuận sắc và tập thành:
Lê Văn Khoan và một số thơ văn của ông: Vè địch vận
Thứ tư, 06/04/2011 02:48
Đầu năm 1948, tại chiến khu Lệ Thủy, cụ Học Chè viết vội mấy lời kêu gọi ngụy quân theo yêu cầu của Huyện. Sau đó được phổ biến khắp tỉnh. Bài vè ngắn gọn chứa đựng đạo lý tình người, vừa thông cảm sâu sắc vừa triết lý mở đường, vừa răn đe rìu búa nếu không biết hối cải.
Hình ảnh người phụ nữ trong văn học chương trình THCS
Thứ hai, 07/03/2011 11:12
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, xin được nói chuyện về hình ảnh Người phụ nữ trong văn chương Việt Nam, chương trình lớp 9
8/3, NGHĨ VỀ “TAM TÒNG TỨ ĐỨC”
Thứ hai, 07/03/2011 04:17
Danh ngôn có câu: “Đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ”. Chỉ riêng về điều đó cũng đã khẳng định được vai trò lớn lao của người phụ nữ trong cuộc sống. Xuất phát từ nền văn minh lúa nước, người phụ nữ Á Đông vì thế lại có một vai trò, vị trí hết sức đặc biệt trong mỗi một gia đình, và suy rộng ra là của toàn xã hội.
MỘT SỐ SẮC THÁI VĂN HỌC DÂN GIAN LỆ THỦY
Thứ sáu, 18/02/2011 03:10
1. Hò khoan
Lê Văn Khoan và một số văn thơ của ông
Thứ sáu, 18/02/2011 03:08
Lê Văn Khoan (1881-1950) con cả ông huyện Lê. Lúc nhỏ tên Chè, thi đỗ học sinh nên gọi là Học Chè. Học Chè thường có tính ngang tàng khích thượng. Thượng cấp lúc này đa số là tham quan, nịnh Tây, nên cái khích thượng của Học Chè lại được lòng dân.
HÌNH ẢNH ANH BỘ ĐỘI TRONG THƠ CA CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Thứ tư, 22/12/2010 04:21
Anh bộ đội, người chiến sĩ, chú giải phóng quân..., nhiều tên gọi khác nhau, song tất cả chỉ là một - đó là anh, Anh bộ đội cụ hồ. Không biết từ bao giờ, nhân dân ta yêu anh bộ đội như yêu quý người thân. Có lẽ, vì ta yêu cái lý tưởng cao đẹp: “Trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội...” (Chủ tịch Hồ Chí Minh).
HÌNH ẢNH ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ TRONG LỊCH SỬ VÀ QUA THƠ CA CÁCH MẠNG.
Thứ tư, 22/12/2010 04:53
Lịch sử dân tộc ta là lịch sử đánh giặc. Qua những cuộc chiến tranh giữ nước cha ông ta đã làm rạng danh lịch sử dân tộc với những chiến công hiển hách như trận Bạch Đằng, Chi Lăng - Đống Đa, những chiến công đó gắn liền với tên tuổi của các anh hùng dân tộc kiệt xuất như: Ngô Quyền, Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung.
HÌNH ẢNH NGƯỜI THẦY TRONG TỤC NGỮ, CA DAO VIỆT NAM
Thứ ba, 16/11/2010 10:24
Tục ngữ, ca dao nước ta rất đa dạng, phong phú và ý vị. Có thể nói đó là “túi khôn” hay cũng có thể nói đó là hơi thở, là dòng chảy tâm hồn của của người lao động xưa. Dường như, mọi niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc hay khổ đau, mọi đường ăn, nết ở, mọi phép tắc ứng xử của người xưa đều được phản ánh một cách cô động trong ca dao, tục ngữ. Vì vậy, khi muốn tìm hiểu một vấn đề, một khía cạnh nào đó trong xã hội xưa, chúng ta hoàn toàn có thể tìm ở “túi khôn”, ở “mạch ngầm hơi thở” ấy!
NÉT ĐẸP NGƯỜI DÂN LAO ĐỘNG
Thứ hai, 27/09/2010 01:54
Ở Lệ Thủy tuyệt đại đa số là nông dân lao động. Sống tập trung nhiều nhất ở ven bờ sông Kiến Giang, nơi đồng chiêm trũng, sông nước lũ lụt hàng năm. Đất huyện Lệ có 2 vùng sâu cạn. Tuy vậy, những làng ven Trường Sơn từ Lệ Xá, Thạch Bàn Thượng ra Mỹ Đức, Xuân Hòa cũng như những làng ven quốc lộ 1 từ Thạch Xá chợ Chè đến chợ Mai Phù Chánh đều có nhiều vùng sâu.
Hò khoan Lệ Thủy
Chủ nhật, 19/09/2010 11:25
Trải qua nhiều biến động và thăng trầm của lịch sử, do ảnh hưởng của chiến tranh, của nhiều cuộc vận động di dân ở nhiều thời kỳ, nền văn hoá Quảng Bình cũng như Lệ Thủy là khu vực giao thoa giữa văn hoá bản địa và các yếu tố văn hóa hai miền Nam - Bắc (văn hoá Bàu Tró - Sa Huỳnh, Đằng Ngoài - Đàng Trong, Đại Việt - Thăng Long, Phú Xuân - Chăm pa).
Một số suy nghĩ về cách dùng từ và từ của Bác
Thứ ba, 18/05/2010 09:22
Nhân kỉ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trọng thể trên khắp cả nước và cả ở nước ngoài. Cũng vào dịp này, nhân dân cả nước cũng đang hướng tới kì Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, tiến tới chào đón Thăng Long - Hà Nội nghìn năm tuổi.
Xem tin theo ngày
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com