Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 175
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
Hò khoan Lệ Thủy - Nét đặc sắc, độc đáo của quê hương xứ Lệ
Trong đời sống văn hóa tinh thần của cư dân các làng, xã ở Việt Nam từ xưa đến nay, hò khoan là một hình thức sinh hoạt cộng đồng có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, là một loại hình văn hóa tiềm ẩn trong sâu thẳm tâm hồn người dân đất Việt.
Nghệ sĩ 100 tuổi và ngón đàn độc đáo
Thứ năm, 06/05/2010 02:37
Ở độ tuổi "xưa nay hiếm" nhưng nghệ sĩ Châu Đình Khóa, hiện ở xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình vẫn minh mẫn, tinh anh lạ thường. Cuộc đời cụ gắn bó với cây đàn tỳ bà cổ và cho đến giờ cụ vẫn luôn đau đáu nỗi niềm sợ những ngón đàn độc đáo bị thất truyền.
Không gian và thời gian nghệ thuật trong bài thơ “Tương tư” của Nguyễn Bính.
Thứ tư, 28/04/2010 04:45
Bài “Tương tư” nằm trong “ Lỡ bước sang ngang” ăm ắp tình yêu. Yêu người, yêu đời, khát khao hạnh phúc, mơ ước và ước mơ nhưng cuộc đời toàn là hụt hững, lỡ bước và lỡ làng. Người yêu thương nhớ nhau mà không gặp được nhau, họ tương tư đó là lẽ thường tình, nhưng nếu một người thương nhớ một người mà không được đáp lại thì mới gọi là tương tư.
TIẾNG THU, "KHÚC ĐÀN XƯA" CÒN VỌNG MAI SAU
Thứ tư, 28/04/2010 04:42
Nguyễn Vỹ từng tâm sự: “Mỗi lần gặp, tôi có cảm tưởng Lư là một vong hồn vất vưởng, nay đây mai đó, như mây, như gió, phiêu bạt giữa trần gian…”Chính cái chất “người kì lạ” kia đã không khỏi ảnh hưởng tới hồn thơ. Nhưng, cái chính là ở chỗ cái “ hồn vất vưởng” đó thường xuyên hoài cổ, phiêu dạt đến bến bờ của “miền đất thánh tâm linh”, tạo nên những thi phẩm tuyệt diệu.
Nghệ thuật văn xuôi của truyện ngắn Lão Hạc
Thứ năm, 08/04/2010 05:51
Phải đến khi truyện Lão Hạc khép lại, ta mới thấy ớn lạnh : thì ra toàn bộ câu chuyện là một cuộc chuẩn bị để chết của một con người ! Lão Hạc cứ âm thầm làm nốt những phần việc cuối cùng của một kiếp người để rồi tự sát ! Vậy mà, cả ông giáo và người đọc đều không hề hay biết. Đó là tình huống độc đáo của thiên truyện.
NỖI LÒNG HƯỚNG ĐẾN HÀ NỘI - THĂNG LONG CỦA THI TƯỚNG HUỲNH VĂN NGHỆ TRONG 66 NĂM TRƯỚC
Thứ năm, 08/04/2010 05:45
Nhân dịp hướng đến đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, người Việt Nam không ai không nhớ đến bài thơ " Nhớ Bắc" bất hủ của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ . Nó được coi là " Thiên cổ tuyệt xướng" bởi tính hào hùng bi tráng, thi phẩm tài hoa khí phách hơn người, quan trọng hơn nó nói được lòng của triệu triệu con Lạc cháu Hồng thuở lầm than mất nước.
Bài hát “Làm theo lời bác” ra đời như thế nào?
Thứ sáu, 26/03/2010 11:35
Thanh niên Việt Nam không mấy ai là không thuộc bài hát “Làm theo lời Bác”: Đi lên thanh niên. Đi lên thanh niên. Có ngại ngần chi... Có ngại ngần chi... Làm theo lời Bác: Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền - Đào núi và lấp biển - Quyết chí ắt làm nên.
NÓI VỀ HAI CHỮ ANH HÙNG TRONG TÁM CHỮ VÀNG CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM
Thứ bảy, 06/03/2010 11:53
Trải qua hàng ngàn năm sống dưới chế độ phong kiến, trải qua bao cuộc chiến tranh vệ quốc thần kỳ, hình ảnh những người mẹ, người chị của dân tộc Việt Nam càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ đã khẳng định được phẩm chất của mình trong từng thời kỳ xã hội.
Đầu năm nhớ Bác đọc thơ chúc tết
Thứ ba, 09/02/2010 03:41
Từ mùa xuân Nhâm Ngọ 1942 đến mùa xuân Kỷ Dậu 1969, xuân nào Bác Hồ cũng có thơ chúc Tết đồng bào chiến sĩ cả nước. Mộc mạc nôm na, thơ chúc Tết của Bác chứa đựng những tình cảm yêu thương mênh mông, sâu lắng với dân với nước, niềm tin về sự tất thắng của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, nhiều khi là những dự cảm tiên tri của một lãnh tụ thiên tài về vận nước về thời cơ của cách mạng.
Tản mạn về câu đối
Thứ ba, 09/02/2010 03:32
Câu đối là một thể loại văn học sớm ra đời ở Trung Quốc và thịnh hành từ đời nhà Đường. Qua các triều đại Tống, Minh, Thanh, thể loại này vẫn phát triển song song với các loại hình văn học khác như: thơ Đường luật, lục bát, song thất lục bát, phú tế và văn xuôi.
Về nhân vật tôi trong truyện ngắn Lão Hạc
Thứ sáu, 08/01/2010 09:58
Khi phân tích truyện ngắn Lão Hạc (Nam Cao) giáo viên thường chú ý đến tình cảnh khốn cùng và nhân cách cao quý của Lão Hạc, qua đó hiểu thêm về số phận đáng thương và vẻ đẹp tâm hồn đáng trọng của người nông dân Việt Nam. Điều này không có gì lạ. Song theo chúng tôi một nhân vật vô cùng quan trọng mà chúng ta cần khai thác hơp lý để làm nổi bật tư tưởng của tác phẩm, đó là nhân vật tôi (ông giáo) trong truyện.
Sấm cũng bớt bất ngờ...
Thứ ba, 05/01/2010 09:49
Mùa thu quả nhiên là mùa nhạy cảm bậc nhất trong năm. Con người cùng Tạo vật thảy đều nhạy cảm. Tuy nhiên, cái thời điểm mà sự nhạy cảm của hồn tạo vật luôn thách thức với sự nhạy cảm của hồn người vẫn là thời khắc giao mùa - chớm thu. Các kênh cảm giác và cả tâm cảm nữa của mỗi hồn thơ dường như đều được huy động tối đa để nắm bắt những làn sóng, những tín hiệu mơ hồ nhất từ những giao chuyển âm thầm trong vạn vật.
Hình tượng người lính trong thơ ca kháng chiến chống Pháp
Thứ ba, 05/01/2010 09:11
Không biết bao mùa thu đã trôi qua kể từ mùa thu Tháng tám của dân tộc. Chiến tranh đã đi qua trên mảnh đất Việt thân yêu, để lại với đời mùa thu nay tươi đẹp của hoà bình hạnh phúc và để lại cho lòng người âm vang chiến công của người chiến sĩ mùa thu xưa - mùa thu của cuộc kháng chiến chống Pháp với những con người “Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh”. Và rồi họ đã dựng nên một tượng đài bất hủ bằng thơ ca về người chiến sĩ cách mạng - Anh bộ đội Cụ Hồ.
“Ánh trăng” của Nguyễn Duy làm chúng ta không khỏi “giật mình”
Thứ ba, 22/12/2009 10:49
Chiến tranh đã đi qua nhưng ký ức về nó không dễ phai nhạt. Vẫn còn đó bao nỗi đau chưa hàn gắn. Nước mắt, nụ cười vẫn nguyên vẹn như mới ngày hôm qua. Gặp những người lính thương binh, đi ngang qua những nghĩa trang liệt sĩ trên khắp mọi miền đất nước chúng ta không khỏi giật mình về những gì ta sống ngày hôm nay. Nhân ngày thương binh liệt sĩ 27 – 7 chúng tôi đọc lại “ánh trăng” của Nguyễn Duy để một lần nữa đi tìm lẽ sống và bất chợt “ giật mình” về những gì ta đã lãng quên...
Tháng Năm nghĩ về Người
Thứ sáu, 08/01/2010 09:43
Tháng năm lại về ... mùa sen bắt đầu nở. Đất trời khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ với nhiều thanh âm của hơi thở cuộc sống thời đại . Thời gian đi lên phía trước như cánh chim không bao giờ biết mỏi. Chợt ta lắng mình nghĩ về Bác kính yêu với tất cả tình cảm nâng niu, trìu mến nhất.
Xem tin theo ngày
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com