Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 246
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS TÂN THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ CÁN BỘ - VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2023-2024. 10/3/2023 10:00:01 AM
Trong khí trời mát dịu của những ngày cuối thu , trong niềm hân hoan đầy phấn khởi chào mừng năm học mới 2023-2024. Nhằm phát huy tính dân chủ, trí tuệ của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường, đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Được sự nhất trí của Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, chiều 30/ 09/2023, trường THCS Tân Thủy tổ chức Hội nghị Cán bộ - Viên chức năm học 2023-2024, nhằm đánh giá hoạt động của tập thể HĐSP năm học 2022 – 2023 và đề ra phương hướng hành động năm học 2023-2024.

Đến dự Hội nghị về phía địa phương có đồng chí Trần Văn Lương- PBTĐU - Chủ tịch UBND xã Tân Thủy; bác Trần Trung Kiên cùng các đại diện hội CMHS năm học 2023 - 2024; đại diện  thôn Tân Bằng,  công an xã, Ytế... cùng với sự góp mặt của cán bộ, giáo viên, nhân viên hội đồng sư phạm

          Nhằm kế thừa và phát huy kết quả đạt được trong năm học vừa qua,  Hội nghị đã nghe bản báo cáo của đ/c Mai Thị Hương Thơm- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả đạt được  trong năm học 2022 – 2023 .Một năm học đã gặt hái được nhiều thành tích, với sự nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn của Ban giám hiệu, của tập thể hội đồng sư phạm trên tất cả các lĩnh vực. Duy trì số lượng học sinh đạt tỷ lệ 100%, Tiếp tục duy trì vững chắc kết quả phổ cập THCS. Đội ngũ cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái lẫn nhau, luôn đổi mới, sáng tạo và khao khát cống hiến và góp sức xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh xuất sắc. Cơ sở vật chất phục vụ dạy học được đầu tư theo hướng diện đại. Công tác dạy học được chú trọng, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng giáo viên. Đồng thi đồng chí Bí thư Chi Bộ đã  triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm  học 2023-2024. Trong báo cáo đã tập trung phân tích  những nhiệm vụ trọng tâm :

 Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CT GDPT 2018) đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 8; thực hiện CT GDPT 2006 đối với lớp 9, bảo đảm hoàn thành chương trình năm học theo khung kế hoạch thời gian quy định tại Quyết định số 2246/QĐ-UBND ngày 11/8/2023 của UBND tỉnh; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở.

 Tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai CT GDPT 2018; giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở theo Kế hoạch thực hiện “Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện Lệ Thủy” ban hành kèm theo Kế hoạch số 1028/KH-UBND ngày 06/5/2021 của UBND huyện Lệ Thủy.

 Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường.

 Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; triển khai ứng dụng công nghệ số trong dạy và học.

 Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện CT GDPT 2018; chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, bảo đảm đủ giáo viên theo môn học để tổ chức dạy học các môn học trong Chương trình.

Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.

Hội nghị cũng rất vinh dự được nghe những ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng của đồng chí Trần Văn Lương  - Chủ tịch UBND xã Tân Thủy, khẳng định những thành tích xuất sắc của nhà trường trong năm học qua. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng về nỗ lực phấn đấu vươn lên của nhà trường thực hiện tốt những nhiệm vụ mới trong năm học 2023-2024. Đồng chí nhấn mạnh “Phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững những tham mưu mang tính thiết thực trong sự phát triển đi lên của nhà trường; phát huy sự đoàn kết cao,xây dựng đội ngũ nhiệt tình, thân thiện trong môi trường giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học.”  

Tiếp theo là ý kiến của anh Anh Trần Trung Kiên – Hội trưởng HCMHS năm học 2023-2024, đại diện cho toàn thể phụ huynh đã bày tỏ sự nhất trí cao về những kết quả đạt được của nhà trường, đồng thời cũng nhấn mạnh về vấn đề phối hợp giữa nhà trường - phụ huynh; làm tốt công tác khen thưởng, động viên giáo viên và học sinh và vấn đề phối hợp với nhà trường khắc phục một số  khó khăn trong năm học tới…

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, tập trung và đầy trách nhiệm. Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến tham luận của các đồng chí giáo viên trong nhà trường về những vấn đề trọng tâm của năm học như: “Các giải pháp đảm an ninh trật tự trường học, phòng chống bạo lực học đường”  của Thầy giáo  Phạm Xuân Đoài - Tổ KHTN;  “Các giải pháp xây dựng mô hình CLB trong nhà trường nhằm phát triển KNS cho học sinh”  của cô giáo Nguyễn Thị  Hợi- Tổ KHXH; “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi “ của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Phương- Tổ KHTN…. Bằng niềm đam mê, tâm huyết với nghề, các thầy cô đều đưa ra những giải pháp cụ thể trong việc giáo dục học sinh toàn diện về kiến thức và đạo đức lối sống với hy vọng các em sẽ trở thành những tài năng- chủ nhân tương lai của đất nước. Các giải pháp đều có tính thiết thực; được hội nghị tiếp thu nghiêm túc, đánh giá rất cao, phù hợp với tình hình thực tiễn của nhà trường nói riêng và cả nước nói chung.

  Hội nghị khép lại trong niềm phấn khởi và nhận được sự nhất trí, đồng tình, ủng hộ của 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thể hiện sự  quyết tâm cao với tinh thần đoàn kết của toàn thể Hội đồng sư phạm. Phát huy tinh thần trách nhiệm, sức mạnh nội lực, khối đoàn kết, sự nỗ lực vượt khó của tập thể HĐSP, tranh thủ được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, các tập thể ban ngành trong địa bàn, của phụ huynh học sinh, chắc chắn   cả thầy và trò trường THCS Tân Thủy trong năm học 2023-2024 tới sẽ gặt hái được nhiều  thành quả ngọt ngào  niềm vui thật lớn lao !

 

Một số hình ảnh trong Hội nghị


23hn1.jpg


23hn2.jpg


23hn3.jpg


23hn4.jpg


23hn5.jpg


23hn6.jpg


23hn7.jpg


23hn8.jpg


23hn9.jpg


23hn10.jpg



Tin bài: Lệ Hương, ảnh: Dương Đức
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com