Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 178
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS XUÂN THUỶ TƯNG BỪNG VỚI ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM 2023 9/30/2023 9:30:29 AM
Khi cái nắng oi ả của mùa hè đã dịu lại nhường chỗ cho cái cảm giác se lạnh đang len lỏi vào cơ thể... Mùa thu đang đến... Mùa thu đến mang theo cái Tết rất ý nghĩa đến với các em thiếu nhi - Tết trung thu.

Theo truyền thống hằng năm, cứ đến rằm tháng Tám, trường THCS Xuân Thuỷ lại rộn ràng trong không khí tổ chức vui tết Trung Thu cho các em học sinh. Trung thu năm nay, với mong muốn mang đến cho các em một đêm Trung thu tràn ngập niềm vui và tiếng cười, vì vậy nhà trường đã phối kết hợp với Liên đội và hội phụ huynh dày công chuẩn bị cho các em tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm” với nhiều nội dung đặc sắc, ý nghĩa.

Đến dự và chia vui cùng các em học sinh có thầy Lê Quốc Liệu – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng với sự tham gia của tất cả giáo viên và nhân viên trong toàn trường. 

Về phía lãnh đạo địa phương có:ông Dương Đức Phố - Chủ tịch UBND xã; ông Võ Chí Ngự - chủ tịch Hội nông dân xã; ông Phạm Văn Tân – trưởng công an xã; anh Trần Đình Trình – Bí thư xã đoàn; anh Nguyễn Hoàng Phúc – Phó bí thư xã đoàn.

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng toả khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động:

Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung.

Điều đặc biệt của chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm nay là ngoài việc trưng bày mâm cỗ, vui chơi cùng chú Cuội chị Hằng, phá cỗ trông trăng, các em còn được thỏa thích trải nghiệm với những câu đố vui về chủ để trung thu. Các em còn được tìm hiểu về sự tích Chú Cuội qua lối kể dí dỏm của cô giáo Lê Thị Lan – Bí thư chi đoàn. Đặc biệt là các tiết mục văn nghệ vui tươi, đặc sắc đến từ khối 6,7 mang đậm chất dân gian, truyền thống. Đặc biệt trong từng tiết mục các em học sinh đã thể hiện được sắc màu rất riêng của chi đội mình với những mong muốn gửi đến cha mẹ, thầy cô, bạn bè thông điệp “Trung thu vui vẻ, ấm áp tình yêu thương”.

Cũng tại đêm hội này ông Dương Đức Phố - Chủ tịch UBND xã cũng đã phát biểu chia vui, gửi gắm những tình cảm thân thương của chính quyền địa phương tới toàn thể học sinh nhà trường. Các em học sinh ngoài tình thương của cha mẹ, thầy cô, thì các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn cũng luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất và tinh thần cho các em thiếu nhi để tuổi thơ của các em được vui chơi và phát triển lành mạnh.

Cũng tại đêm hội này đại diện UBND xã cùng BGH nhà trường đã trao những phần quà rất ý nghĩa đến các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Việc tổ chức tết Trung thu cho các em học sinh trường THCS Xuân Thuỷ diễn ra thường niên nhằm đem đến cho các em một cái tết thiếu nhi thật ấm cúng, ý nghĩa, đồng thời kết nối các em gần gũi với nhau hơn. Hoạt động này đã tạo thành sân chơi bổ ích, lành mạnh nhằm khuyến khích các em học sinh mạnh dạn thể hiện năng khiếu của bản thân và phát huy những tố chất này trong học tập cũng như phát triển tài năng trong tương lai. Đây là việc làm thể hiện vai trò, trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường; Liên đội cùng các đoàn thể trong công tác chăm lo cho thế hệ trẻ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi của các em. Động viên các em phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, xứng danh “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Tết Trung thu năm nay đã thành công tốt đẹp,để lại cho các em học sinh những kí ức khó quên. Sẽ là động lực cho các em học sinh học tập tốt hơn trong năm học mới 2023 – 2024.

Lê Lan

Một số hình ảnh đêm hội

ttt1.jpg 

Thầy giáo Lê Quốc Liệu – HT nhà trường đọc thư chủ tịch nước

nhân dịp Tết trung thu

ttt2.jpg


ttt3.jpg

Ông Dương Đức Phố - chủ tịch UBND xã phát biểu và tặng quà


ttt4.jpg


ttt5.jpg


ttt6.jpg


ttt7.jpg


ttt8.jpg


ttt9.jpg


ttt10.jpg


ttt11.jpg


ttt12.jpg




Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com