Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 217
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS XUÂN THỦY TIẾP TỤC KHẲNG ĐỊNH MÌNH TỪ HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 - 2024 9/28/2023 12:09:37 PM
Tháng 9, những ánh nắng dịu dàng đã mang hạ lùi vào cuối đường để nhường bước cho thu về. Tháng 9 trời xanh ngắt, không khí mát mẻ, những cô cậu học trò tung tăng đến trường. Tháng 9 về báo hiệu một năm học mới đầy hứa hẹn.

Năm học 2023 - 2024, tiếp tục thực hiện triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 8; thực hiện CT GDPT 2006 đối với lớp 9; Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ngành và cấp trên phát động như “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức , tự học và sáng tạo” phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” ... Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm ấy, được sự nhất trí của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, chiều ngày 26 tháng 09 năm 2023, trường THCS Xuân Thủy đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ sôi nổi, ý nghĩa của các em học sinh lớp 7A, 7B của nhà trường chào mừng hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học.

a1.png 

Tiết mục văn nghệ trong buổi Hội nghị

Đến dự Hội nghị có mặt đầy đủ của quý vị đại biểu, các lực lượng giáo dục những người chung tay đồng hành cùng nhà trường thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học. Hội nghị vinh dự được đón tiếp các đại biểu: Về phía địa phương, có ông Hoàng Văn Hòa – ĐUV, P.CT UBND Xã; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành UBND xã Xuân Thủy, các đ/c là đại diện lãnh đạo của các thôn đóng trên địa bàn xã; Các đ/c đại diện Hội cựu giáo chức, hội khuyến học xã, Hội nông dân, Hội phụ nữ xã, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã Xuân Thủy; các đ/c đại diện lãnh đạo của các trường đóng trên địa bàn xã; Có ông Võ Chí Ngự – Hội trưởng HCMHS, cùng các đại biểu trong Ban đại diện cha mẹ học sinh sự có mặt đông đủ của tập thể cán bộ công nhân viên chức nhà trường.

Hội nghị đã được nghe những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm học năm học 2022-2023 và Phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 do đồng chí Lê Quốc Liệu - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trình bày.

 a2.png

Đồng chí Lê Quốc Liệu -BTCB- Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo.

Qua một năm học triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhà trường đã xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch một cách tích cực, toàn diện theo những định hướng lớn của ngành đề ra và đã đạt kết quả nổi bật trong năm học 2022-2023: Tiếp tục duy trì vững chắc kết quả phổ cập THCS ở mức độ 3; Đội ngũ luôn đoàn kết, nhất trí, đổi mới, sáng tạo và khao khát cống hiến góp sức xây dựng nhà trường luôn giữ vững phong trào và đạt thành tích cao; Nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tin giảm biên chế, công tác hợp đồng bổ sung đội ngũ đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và cân đối các bộ môn, đáp ứng các yêu cầu cao nhiệm vụ của nhà trường trong giai đoạn mới; Cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy hoạt và tổ chức các hoạt động giáo dục được mua sắm, sữa chữa kịp thời đảm bảo duy trì và nâng cao các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia sau 5 năm lần thứ 2; Chất lượng các môn văn hóa tăng trưởng vượt bậc và duy trì mức xuất sắc: như chất lượng kiểm tra duy trì mức tốt; Các Hội thi có 7/11 đội được tặng cờ đồng đội; Tổng sắp các hội thi cấp THCS được đánh giá là một trong năm trường dẫn đầu toàn huyện; Chất lượng giáo dục thể chất tiếp tục được duy trì và đạt mức cao;  Kết quả học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp tỉnh đạt (02 giải các môn văn hóa và 01 huy chương bạc TDTT cấp tỉnh)Phong trào xã hội hóa được tiếp tục đẩy mạnh và phát huy có hiệu quả cao, nhất là đầu tư tăng trưởng CSVC, học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và giáo dục toàn diện; Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực được đẩy mạnh và được đánh giá cao xếp loại xuất sắc; thiết bị xếp loại tốt; Thư viện xếp loại tiên tiến xuất sắc;Có 01 GV đạt GVCNLG cấp huyện và cấp tỉnh; Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng, duy trì vững chắc  mức độ 3. Ngoài hoạt động về chuyên môn nhà trường đã tổ chức có hiệu quả cao các hoạt động khác như công tác BHYT, Chữ thập đỏ, khuyến học; Các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường giữ vững các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức cơ sở vững mạnh tiêu biểu: chi bộ được công nhận TSSVMTB, chi đoàn TSVMTB, Công đoàn VMXS, Liên đội VMXS. Tổng sắp thi đua của nhà trường xếp thứ 07 toàn huyện.

 a3.png

(Cam kết giữa Công đoàn và nhà trương)

Những thành tích đã được của năm học 2022-2023 chính là tiền đề và động lực hết sức to lớn để thúc đẩy hoạt động dạy và học của nhà trường trong năm học 2023-2024 với những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể :Phong trào Trường học thân thiện, học sinh tích cực xếp loại xuất sắc; Trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích xếp loại đạt; Trường học an toàn về an ninh trật tự xếp loại đạt; Công tác KĐCL mức 2 và xây dựng trường CQG mức 1; Xếp loại thư viện trường học mức 2; Phổ cập bơi an toàn cho học sinh: Tỷ lệ học sinh biết bơi trên 90%; Công tác Đội và phong trào thiếu nhi: Xếp loại Vững mạnh xuất sắc; Trang website của đơn vị: Xếp loại Xuất sắc; Tổng sắp hội thi (tính hệ số 6): Xếp vị thứ trước 5.

Về chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn: Số lượng, Phổ cập GD: Tuyển sinh vào lớp 6 đạt 100%; Duy trì số lượng đạt 100%, không có học sinh bỏ học; Thanh thiếu niên 15-18 tuổi tốt nghiệp THCS: tỷ lệ: 100%; Chất lượng giáo dục: Đối với lớp 9: Hạnh kiểm: Tốt 55%; Khá 40%; TB, Yếu: không quá 1% ; Học lực: Khá - Giỏi 50% trở lên; Trung bình trở lên 98%; Đối với lớp 6,7,8: Kết quả rèn luyện của học sinh: Mức Tốt và Khá từ 80% trở lên; Đánh giá kết quả học tập: Mức Tốt và Khá từ 45% trở lên. Tỷ lệ lên lớp: Học sinh lên lớp thẳng và lên lớp sau thi lại trên 100 %. Học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS 53/53, đạt 100%. Chất lượng qua đánh giá ngoài 4 môn lớp 9 của PGD: Toán (Vị thứ <4; TB trở lên 75%), Anh (Vị thứ <7; TB trở lên 40%), Văn (Vị thứ <10; TB trở lên 50%); Môn thứ 4<10 (Vị thứ 4; TB trở lên 65%). Cả 4 môn vị thứ trước <7. Kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT cấp tỉnh xếp trước thứ 10.

 Bồi dưỡng học sinh giỏi: HSG cấp tỉnh ít nhất 03 (Nhất, Nhì, Ba). Tham gia kiểm tra HSG cấp huyện 11 đội: Khối 6 (Toán, Văn, Anh); Khối 7 (Toán, Văn, Anh), Khối 8 (Lý, Hóa, Sinh,Sử, Địa): Giải đồng đội: Có 11 giải (03 Nhì, 03 Ba; 05 KK). Tổng sắp HSG trước thứ 5; Học sinh năng khiếu, TDTT: Tham gia đầy đủ các nội dung cấp Huyện; Đồng đội xếp thứ 4, có ít nhất 01 giải đồng đội; vị trí thứ 4,5; Cá nhân cấp tỉnh: 05 HCV, 02 HCB, 02 HCĐ. Các hội thi: NCKH: Vị trí thứ trước 10 (nếu tham gia);  IOE, Giải Toán, Toán Tiếng Anh, Vật lý qua mạng: phấn đấu mỗi nội dung có 02 em/ khối, tham gia thi QG.

Cũng thông qua hội nghị, những ý kiến chỉ đạo và đầy tâm huyết của lãnh đạo chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh trường là nguồn động viên khích lệ thể hiện sự quyết tâm trong hành động, chung sức đồng lòng chia sẻ những khó khăn cùng nhà trường hoàn thành những mục tiêu đề ra. 

a4.png 

Ông Hoàng Văn Hòa- PCT UBND Xã phát biểu

 a5.png

Tập thể Hội đồng sư phạm

Năm học 2023-2024 cần đến sự đoàn kết nhất trí cao và sự cố gắng n lực vượt bậc của mỗi CB- GV- NV và học sinh toàn tr­ường, đồng thời cần có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, hiệu quả của cơ quan quản lý trực tiếp cấp trên, của Đảng ủy và chính quyền địa phương, sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh học sinh, quần chúng nhân dân. Với tinh thần, khí thế và quyết tâm cao, tin tưởng rằng năm học 2023-2024 Trường THCS Xuân Thuỷ hứa hẹn một năm học mới đoàn kết, thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ngành giao phó.

Cũng trong buổi Hội nghị hôm nay, tập thể Hội đồng sư phạm chia tay đồng chí Hoàng Thái Anh - nguyên BTCB – HT nhà trường, nay đã chuyển công tác đến đơn vị mới từ tháng 8.

a6.png 

Trong 4 năm qua, đồng chí đã có rất nhiều cống hiến và xây dựng cho trường THCS Xuân Thuỷ ngày càng phát triển và vững mạnh. Đồng chí  đã hoà mình vào tập thể, tận tâm trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng được đồng nghiệp và học sinh quý mến. Với những thành tích và công lao, những tình cảm thân thiết của đồng chí,  hôm nay trong khoảng thời gian ngắn ngủi này chúng ta không thể kể hết được.

a7.png 

Tập thể hội đồng mong muốn rằng đồng chí Hoàng Thái Anh mãi là đồng nghiệp yêu quý, gắn bó và luôn nhớ tới trường, nhớ tới tập thể CBGVNV trường THCS Xuân Thuỷ. Tập thể CBGVNV nhà trường xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và kính chúc đồng chí cùng gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, phát huy tốt những thành tích mà đồng chí đã đạt được để tiếp tục cống hiến ở đơn vị mới. Lúc này đây mới thấm đẫm câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên:

Khi ta ở chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi đất bỗng hoá tâm hồn….

Phạm Vương

 


Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com