Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 205
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS TÂN THỦY - TƯNG BỪNG NGÀY HỘI KHAI TRƯỜNG…. 9/6/2023 10:53:28 AM
Mùa thu, mùa đi xây những ước mơ, mùa của những chiếc khăn quàng đỏ thắm tung bay rực rỡ trên vai các cô cậu học trò,mùa phảng phất mùi thơm của trang sách mới, mùa của ngày khai trường trong niềm háo hức, say mê.

 TT1.jpg

Khi mùa thu đang đến... chúng ta đang đón nhận những ngày thu tháng Chín mát dịu, trong không khí vui tươi phấn khởi, cả nước đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Âm hưởng vui nhộn của Lễ hội đua thuyền trên dòng sông Kiến Giang thật rộn ràng, náo nức. Và mùa thu cũng thật đẹp bởi đón ngày hội khai trường chào năm học mới. Mùa thu đưa chúng ta trở về mái trường với thầy cô, bè bạn, với những trang vở trắng xinh ẩn chứa trong đó bao náo nức, bao ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò...

Hòa chung trong niềm vui ấy, sáng ngày 05/9/2023, Trường THCS Tân Thủy đã tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới trong không khí vui tươi và thật trang trọng. Đến dự lễ khai giảng có ông Lê Thanh Bình- Bí thư đảng ủy xã Tân Thủy, các ông, bà đại diện cho các Hội khuyến học, Ban đại diện Cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ GV-NV và đông đủ học sinh toàn trường.

Mùa khai trường năm nay nó được diễn ra trong khi tưng bừng, náo nức, đất trời như chiều lòng người nên bầu trời trong xanh điểm xuyết một vài gợn mây trắng xôm xốp, chậm rãi trôi, những chiếc lá bàng vàng khô cuốn theo chiều gió thu nhẹ nhàng chao nghiêng. Sân trường rợp bóng cờ đỏ rực rỡ bay, những tà áo dài nhiều màu sắc phấp phới, xen lẫn trong cái nền trắng tinh của chiếc áo đồng phục học sinh.

 Mở đầu là ca khúc đến từ cô giáo Hồng Hợi, những điệu nhảy sôi động, rộn ràng đến từ các em học sinh gửi đến trong buổi Lễ khai giảng. Các tiết mục văn nghệ cho thấy tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn kết giữa thầy cô, mái trường, bè bạn của thầy trò trường THCS Tân Thủy.  

Buổi lễ diễn ra thật trang trọng, thay mặt tập thể hội đồng sư phạm, Cô giáo Mai Thị Hương Thơm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Cũng trong buổi Lễ này cô giáo Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng thật trang trọng. Qua bài diễn văn thêm một lần nữa chúng ta được khắc sâu hơn những thành tích thật đáng tự hào trong năm học qua của trường THCS Tân Thủy. Để duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2022-2023, bài diễn văn cũng đã đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm cho thầy và trò trong năm học mới 2023-2024.

 Buổi lễ đã nhận được sự quan tâm của đại diện lãnh đạo điạ phương, tại buổi lễ, bác Lê Thanh Bình -  Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy đã đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng năm học mới cho thầy và trò trường THCS Tân Thủy, ghi nhận những thành tích mà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua, đồng thời động viên và gửi gắm niềm tin về những kết quả cao hơn nữa trong năm học mới này.

  Tại buổi lễ, các em học sinh đã được đón nhận nhiều món quà ý nghĩa đến từ các tổ chức hảo tâm. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ lớn để các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục tiếp bước đến trường. Trong buổi lễ có 33 em được nhận quà từ các tổ chức, cá nhân gửi tặng. Tất cả những món quà, những tấm lòng đáng trân quý đó không chỉ làm cho buổi lễ khai giảng thêm phần ý nghĩa mà nó sẽ là nguồn động lực lớn khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh Tân Thủy để các em có thể vượt lên mọi khó khăn, học tập tốt và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” đó là niềm vui, là ước mơ của bao thế hệ học trò.Nhưng cũng có bao em vì hoàn cảnh gia đình mà tạm quên đi niềm vui ấy. Chính vì thế, để cho tất cả các em được thực hiện ước mơ của mình,  trong buổi lễ khai giảng này, Nhà trường cùng với Công đoàn, Liên Đội kết hợp với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương phát động phong trào ủng hộ "Quỹ học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học" nhằm động viên các em vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tập tốt.Đây là một hoạt động ý nghĩa, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Toàn thể đại biểu, hội phụ huynh, cán bộ- giáo viên- nhân viên và học sinh đã hưởng ứng nhiệt tình.

Tiếng trống khai trường đã điểm, năm học mới đến rồi! Thầy và trò trường THCS Tân Thủy đã có những hành trang cần thiết và vững chắc, đó là sự nhiệt huyết của những con người gieo mầm xanh cho đất nước, là sự đoàn kết, gắn bó đầy tin yêu, là sự quan tâm của các cấp, các ngành, là niềm tin của một khởi đầu tốt đẹp để năm học 2023-2024 gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa… Và cũng bởi mùa thu năm nay thật đẹp, mùa khai trường năm nay thật nhiều điều đặc biệt, trời thu dường như "thay áo mới, trong biếc nói cười thiết tha…"

Tin bài: Phan Hà - ảnh: Ngọc Hiền

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 – 2024

TT2.jpg


TT3.jpg


TT4.jpg


TT5.jpg


TT6.jpg


TT7.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com