Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 200
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS SƠN THUỶ HƯỞNG ỨNG “ NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2023” 4/21/2023 2:07:12 PM
Thực hiện kế hoạch số 236/KH GD & ĐT ngày 12/3/2023 của Phòng GD & ĐT Lệ Thuỷ về việc tổ chức Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, chiều ngày 19/4/2023 trường THCS Sơn Thuỷ tổ chức “ Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” với thông điệp “ Sách cho bạn, cho tôi” và nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như học sinh trong toàn trường.

 1.png

 Toàn cảnh buổi lễ

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ khá ấn tượng đến từ các em học sinh Liên đội trường THCS Sơn Thuỷ.  Tiết mục đã để lại dư âm trong lòng các thầy cô giáo và tất cả các em học

Tại buổi lễ thầy giáo Phan Thúc Bảy – P. Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc và tuyên truyền ý nghĩa ngày sách Việt Nam; lợi ích của việc đọc sách trong nhà trường.

Tiếp theo chương trình là phần hội thi Kể chuyện theo sáchTrưng bày sách”  được tập thể các lớp chuẩn bị rất chu đáo cho nội dung thi của lớp mình. Sau một thời gian làm việc với tinh thần khách quan, công bằng, trách nhiệm, Ban giám khảo đã thống nhất trao giải Nhất nội dung thi Kể chuyện theo sách đó là câu chuyện “ Tình yêu của Bác dành cho những khúc hát dân ca” lớp 6A, giải Nhì lớp 6C với câu chuyện “Bà mẹ một mắt”, giải Ba lớp 8A với câu chuyện “Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốt” và giải Khuyến khích lớp 7B với câu chuyện “Chuyện kể về nữ anh hùng cách mạng Võ Thị Sáu”. Về nội dung thi Trưng bày sách, giải Nhất lớp 7A chủ đề “Biển đảo quê hương”, giải Nhì lớp 8C chủ đề “ Nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại”, giải Ba lớp 8B chủ đề “ Đất nước Việt Nam ta” và lớp 6B chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách cộng đồng nói chung và đối với thầy trò trường THCS Sơn Thủy nói riêng; góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Là dịp để khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người sáng  tác, sưu tầm, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với xây dựng và phát triển văn hoá đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập; khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hoá trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh toàn trường, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Đồng thời đưa phong trào kể chuyện và đọc sách trở thành một hoạt động văn hoá thường xuyên trong nhà trường, trong hoạt động thư viện

“Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” của Trường THCS Sơn Thuỷ đã khép lại nhưng không khí, tinh thần vui tươi đầy ý nghĩa, đọng lại trong niềm vui của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Hy vọng rằng sau ngày sách thì mỗi ngày đến trường đều là “ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.                                                                                               

                                                                                         Trần Thị Hồng Đoá

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

 2.png


3.jpg


3.png

Giải Nhất kể chuyện theo sách

 4.png

Giải Nhì kể chuyện theo sách

5.png

 Giải Ba kể chuyện theo sách

6.jpg

Giải khuyến khích kể chuyện theo sách

 7.jpg

Hình ảnh các lớp trưng bày sách

 8.jpg

Giải Nhất trưng bày sách chủ đề:  Biển đảo quê hương

 9.png

Giải Nhì trưng bày sách chủ đề: Nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại

 9_10.png

Giải Ba trưng bày sách chủ đề: Đất nước Việt Nam ta

 9_11.jpg

Giải ba trưng bày sách chủ đề: Chắp cánh ước mơ

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com