Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 173
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
ÂM VANG BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC BRU- VÂN KIỀU TẠI LỄ KHAI MẠC ĐẠI HỘI TDTT HUYỆN LỆ THỦY LẦN THỨ IX NĂM 2022 5/23/2022 10:03:54 AM
Tháng 5 về trong muôn vàn thanh âm mới của đất trời đang chuyển mình vào hạ, tiếng ve kêu râm ran, những bông phượng hồng thơm ngát, ngập tràn sắc tím bằng lăng và lòng người cũng trào lên nhiều cảm xúc với mùa phượng - mùa thi- mùa chia li.

Thật vui mừng và tự hào khi trường PT DTNT Lệ Thủy là một trong ba đơn vị được Ban tổ chức lựa chọn tham gia màn Đồng diễn trong Lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Lệ Thủy lần thứ  IX năm 2022. Với mong muốn được gìn giữ, phát huy và mang nét đẹp bản sắc văn hóa dân tộc Bru vào nền văn hóa huyện Lệ Thủy nói riêng và nền văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung. Thầy và trò trường  PTDTNT Lệ Thủy đã không quản ngày đêm miệt mài tìm tòi, biên soạn và dày công  tập luyện. Dưới cái nắng như đổ lửa của những ngày đầu tháng năm, nhưng ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi, nhiệt tình hăng say. Khuôn mặt nhễ nhãi đẫm ướt mồ hôi nhưng trên môi luôn nở những nụ cười rạng ngời, thể hiện sự quyết tâm cao của mình.

Với trang phục truyền thống nam đống khố, nữ váy áo dân tộc cùng với các đạo cụ đặc trưng trống, chiêng… đặc biệt là các điệu múa mạng đậm nét văn hóa đặc trưng, riêng biệt của đồng bào dân tộc Bru vân kiều  trên nền nhạc 2 bài hát “ Khát vọng tuổi trẻ” và “Rừng xanh vang tiếng Ta lư”. Tiếng cồng chiêng vang lên như rót vào tâm hồn làm say đắm lòng người, thổn thức bao con tim đất Việt. Tiếng cồng, tiếng chiêng lúc trầm lúc bổng hòa trong tiếng reo hò,vỗ tay đầy thán phục của tất cả của mọi người tham gia lễ khai mạc. Có thể nói màn đồng diễn của Trường Phổ thông DTNT đã gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình đồng thời để lại tại lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện thật hoành tráng, đặc sắc, ấn tượng  góp phần cho Đại hội TDTT huyện nhà thành công tốt đẹp.

Lê Anh Đạt

0705nt01.jpg

0705nt02.jpg

0705nt03.jpg

0705nt04.jpg

0705nt05.png

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com