
Chủ trì Hội nghị
Về dự và chỉ đạo Hội nghị
có đồng chí Nguyễn Văn Vững, Trưởng Phòng GD&ĐT cùng các đồng chí lãnh đạo,
chuyên viên Phòng GD&ĐT và đông đủ
Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và thành viên Hội đồng chuyên môn của các
trường tiểu học, TH&THCS trong toàn huyện.

Đồng chí Phó trưởng
phòng GD&ĐT khai mạc hội nghị
Hội nghị đã được nghe báo
cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ
năm học 2019 - 2020 của cấp tiểu học, nội dung báo cáo tập trung đánh giá đầy
đủ các hoạt động của cấp học trên các phương diện phát triển mạng lưới trường
lớp, học sinh, phổ cập giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia đặc biệt là kết
quả chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học.
Trong năm học 2018-2019,
giáo dục Tiểu học Lệ Thuỷ tiếp tục duy trì quy mô mạng lưới trường lớp với 38
trường có học sinh tiểu học; duy trì kết quả phổ cập tiểu học mức độ 3, xoá mù
chữ mức độ 2. Thực hiện tốt kế hoạch
dạy học, giáo dục theo chương trình của Bộ GD&ĐT ban hành. Chất lượng dạy
học ổn định. Chất lượng ở các trường vùng đặc biệt khó khăn có chuyển biến khá
rõ. Thực hiện mô hình trường học mới toàn phần ở 10 trường, áp dụng mức độ 1 mô hình trường học mới ở tất cả các
trường học trên địa bàn, dạy học Tiếng Việt lớp 1 CNGD, dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới ở tất
cả các trường học. Triển khai tích cực và có chất lượng các trọng tâm:
Đổi mới PPDH, đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới đánh giá học sinh… Đặc biệt, trong năm học đã tập trung chỉ đạo triển
khai kế hoạch phổ cập bơi an toàn cho học sinh tiểu học, đến kết nay đã có
15 bể bơi dược xây dựng đạt chuẩn, tỷ lệ học sinh biết bơi đạt 45%. Bên cạnh
đó, cấp học cũng đã thực hiện tốt phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học
sinh tích cực", xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.
Tiếp tục thực hiện tốt kết quả đạt được trong năm học
qua, Hội nghị đã thông qua hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020,
trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trong tâm đó là: Tiếp tục triển khai Chương trình hành động
thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương
khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng
và hiệu quả công tác trong các trường có học sinh tiểu học,
đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo
đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong
trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế của từng trường học, từng địa
phương. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản
lí và giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày
07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo. Chú trọng đổi mới công tác quản lí trường học
theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường
trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản
trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh
thực hiện dân chủ trong trường tiểu học, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao
trách nhiệm của giáo viên và cán bộ quản lí trường học. Thực hiện bồi dưỡng, tập huấn cho đội
ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai chương trình GDPT mới vào năm học 2020-2021. Thực hiện nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, tiếp
cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực
của các
mô hình, phương thức giáo dục tiên
tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tập trung chuẩn bị tốt điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở
vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học để triển khai Chương trình giáo dục phổ
thông mới, nhất là đối với lớp 1. Mở rộng quy mô, nâng cao chất
lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật; tạo cơ hội thuận lợi tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân
tộc thiểu số.
Duy trì
vững chắc và củng cố kết quả phổ cập
giáo
dục tiểu học, nâng cao chất lượng xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với chương trình mục tiêu
quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020.
Nâng cao về số lượng và chất lượng dạy học
2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học;
tích cực và nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông. Thực hiện tốt quy chế
dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ
trọng tâm nêu trên, cấp học cũng đã cụ thể hoá bằng những nhiệm vụ cụ thể để tập
trung chỉ đạo.
Hội nghị đã thống
nhất với Hướng dẫn nhiệm vụ
cấp học, cởi mở
chia sẻ, trao đổi, thảo luận đưa ra rất nhiều các giải pháp, cách thức nhằm thực
hiện thành công nhiệm vụ năm học mới 2019-2020.

Đồng chí trưởng phòng GD&ĐT kết luận Hội nghị
Kết
luận Hội nghị đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã giải đáp làm sáng tỏ
những vấn đề các đơn vị còn băn khoăn và đưa ra phương hướng khắc phục trong
năm học mới, đồng thời yêu cầu cấp học chỉ đạo triển khai tốt 6 nhiệm vụ chung
và 7 nhiệm vụ cụ thể mà cấp học đã xây dựng cho năm học 2019-2020 để khẳng định
lại vị thế của cấp học trong giáo dục tỉnh nhà.
Hội
nghị triển khai nhiệm vụ năm học khép lại trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và đổi
mới. Tin tưởng rằng, năm học 2019-2020 Giáo dục Tiểu học Lệ Thủy sẽ có được mùa
vàng bội thu.
PL
Một số hình ảnh tại hội nghị


