Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 225
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
Mái trường đang độ tuổi hai mươi 12/29/2009 3:43:32 PM
Trường THCS Kiến Giang- đó là tên gọi thân thương, rất đỗi tự hào của các thế hệ học sinh đã từng học tập, những cán bộ giáo viên đã từng giảng dạy nơi đây. Trường THCS Kiến Giang- đó là nơi phụ huynh học sinh, lãnh đạo địa phương và ngành GD Lệ Thủy đặt những niềm tin.

Trường được thành lập từ tháng 12/ 1987 với học sinh của 3 thôn nằm tựa mình vào ngã ba sông Kiến Giang: Thượng Giang, Phong Giang, Xuân Giang. Từ những bước đi đầu tiên với “tài cầm quân”  của thầy  giáo Trương Tiến Viện đến hôm nay dưới sự lãnh đạo của thầy giáo Lê Trọng Ty, trường đã qua 2 lần chuyển dời địa điểm, đã qua biết bao nhọc nhằn gian khổ và đã gặt hái biết bao thành tích tốt đẹp. Hàng năm có rất nhiều những gương mặt HSG làm rạng danh không chỉ cho mái trường mình. Những chàng trai vùng ngã ba sông khi du học ở UCrai na như Lê Quang Hùng,  ở Pháp  như Trương Ninh Thuận, ở Cu Ba như Lê Văn Thọ, ở I ta li a như Nguyễn  Ngọc Lĩnh... vẫn không quên tuổi thơ trong trẻo ở mái trường THCS Kiến Giang. Ngôi trường nhỏ vẫn lưu giữ hình ảnh trẻ thơ của những học sinh xuất sắc như Trương An Ninh, Đặng Quốc Thắng, Vũ Hoàng Tuân, Nguyễn Thanh Tâm, Phan Ngọc Lan, Đào Tuấn Phương, Phạm Xuân Trung ... và  nhiều lắm những học sinh giỏi của trường hiện đang học THPT, học đại học hay đang công tác khắp mọi miền đất nước.

          Trường THCS Kiến Giang còn là “ cái nôi” đào tạo cán bộ quản lý cho Phòng GD Lệ Thủy. ở đó, nhiều giáo viên đã được rèn luyện và đã trở thành Hiệu trưởng, Hiệu phó ở các trường.

          Trong những năm gần đây, khi giáo dục toàn huyện bắt nhịp nhanh với đổi mới giáo dục phổ thông, trường THCS Kiến Giang luôn dẫn đầu trong toàn huyện về mũi nhọn HSG, về tỉ lệ học sinh vào THPT. ở các hội thi văn nghệ, Hội khỏe Phù Đổng do huyện tổ chức, trường luôn đạt giải đồng đội từ Nhất đến Ba.

          Được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, cơ sở vật chất của trường đã tăng trưởng rõ rệt. Hiện trường đã có 3 phòng chức năng, phòng học vi tính, Thư viện 2 phòng theo tiêu chuẩn thư viện tiên tiến, có phòng máy dạy giáo án điện tử. Năm 2007 trường đã được công nhận trường chuẩn Quốc gia. Qua các năm, đội ngũ CB- GV - NV của trường thường có trên dưới 40 người. Đến nay, trường có 10 giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, 7 giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, có 3 chiến sĩ thi đua các cấp, có 10 giáo viên là thành viên của Hội đồng bồi dưỡng HSG, Hội đồng bộ môn và thanh tra viên của Phòng GD- ĐT  Lệ Thủy. Với tinh thần tương thân tương ái, Công đoàn nhà trường đã giúp đỡ động viên giáo viên học tập nâng cao trình độ nên đã có 12 đ/c có trình độ đại học, 100% có trình độ đạt chuẩn.

          Các cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... là điều kiện tốt để THCS Kiến Giang phát huy nội lực vốn có của mình. Phong trào thi đua “ Dạy tốt - Học tốt” đang mang một sắc thái mới của việc ứng dụng  công nghệ thông tin vào trường học. Những cuộc “Thi  hiểu biết” hàng tháng, những buổi ngoại khóa luôn được các thầy, cô giáo cải tiến nội dung, phương pháp để  nâng cao chất lượng dạy học .Trường rất coi trọng giáo dục đạo đức cho học sinh. Nằm ở trung tâm  kinh tế- văn hóa- xã hội của huyện , nơi có chợ, có sông có nhiều đầu mối giao thông quan trọng, trường vừa tiếp thu được những cái mới, cái hay của công cuộc đổi mới quê hương đất nước vừa chịu ảnh hưởng xấu của mặt trái cơ chế thị trường.  Một bộ phận học sinh ham chơi, lười học,  chưa ngoan đang là nỗi trăn trở, xót xa của hội đồng nhà trường. Mỗi thầy, cô giáo luôn đúc rút kinh nghiệm, tìm tòi giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.

          Mỗi một thành tích mà trường THCS Kiến Giang đạt được đều thấm đẫm mồ hôi, công sức của CB- GV - NV và học sinh trong toàn trường. Sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò, sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự chỉ đạo đúng hướng của Phòng giáo dục Lệ Thủy đã đem lại niềm hạnh phúc lớn lao: Trường vinh dự vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

           Từ con đường rợp bóng bằng lăng, hoa sữa xanh xanh, những tán bàng vươn cành trong mưa nắng, từ lớp học, sân chơi...đến trang giáo án ấm nồng tâm huyết và trang vở học trò mang những ước mơ xanh, đâu đâu cũng bừng lên sức  trẻ của mái trường đang độ tuổi 20 .

Lệ Thủy, tháng 12 năm 2008

Trần Lê


THCS KG_1_29_12_09.jpg





Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com