Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 236
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHONG THUỶ CHUYỂN MÌNH ĐI LÊN 12/29/2009 4:22:38 PM
Phong Thủy một xã ở trung tâm huyện Lệ Thủy, người dân tuy còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương đã và đang hồ hởi hăng hái lao động sản xuất, xây đời sống mới làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp. Một miền quê phong cảnh hữu tình, đang lưu giữ trong mình những giá trị truyền thống quý báu. Hàng năm nơi đây thường được chứng kiến những sinh hoạt văn hoá, lễ hội có tầm cỡ quy mô lớn nhất của huyện trên dòng sông Kiến Giang hiền hoà, thơ mộng.

Nơi đây có đền thờ Quận công Hoàng Hối Khanh- vị thần khai khẩn làng Thượng Phong và vùng quê Lệ Thủy, có phong trào “Gió Đại Phong” lá cờ đầu trong sản xuất nông nghiệp của miền Bắc những năm 1960, vinh dự được Bác Hồ tặng chiếc máy cày đầu tiên.

Nơi đây còn có một mái trường đáng yêu, thân thiện bên hữu ngạn sông Kiến Giang cảnh quan khoáng đạt dưới tán cổ thụ ít nơi nào sánh được.. Nơi ấy là chiếc nôi nuôi nấng lớp lớp học sinh qua các thế hệ góp phần đào tạo nên những nhân tài, những người con trung hiếu làm rạng danh cho quê hương, Tổ quốc… Đó là trường THCS Phong Thủy.

Trước đây,trong ký ức của nhiều người, THCS Phong Thuỷ là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện. Trải qua những thăng trầm thay đổi…nhưng trường vẫn giữ được “cốt cách” truyền thống của nó. Đặc biệt những năm gần đây trường đã từng bước chuyển mình phấn đấu, tự vượt mình vươn lên trong trăn trở…

Trường THCS Phong Thuỷ hiện nay có 15 lớp, 525 học sinh, 37 CBGVNV.Trong đó trên chuẩn: 8 (22%), đạt chuẩn: 28 (76 %). Có 3 đ/c đang học Đại học, 1 đ/c đang học CĐ, 24 Đảng viên , 17 Đoàn viên GV. Cơ bản đội ngũ được bố trí cân đối hợp lý, nhiều đồng chí tuy không còn trẻ trung nhưng đều là những GV có kinh nghiệm CM, có ý thức làm chủ tập thể trường lớp, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, có kỷ luật, tất cả vì học sinh.

Lễ khai giảng năm học 2007 – 2008 trường vinh dự đón đồng chí Đỗ Trung Tuân  cùng đoàn đại biểu của UBND Huyện đến thăm. Hồi trống khai trường của đồng chí như báo hiệu một thời kỳ phát triển mới của GDTHCS Phong Thuỷ.

Về kết quả hoạt động dạy và học: Hai năm liền trường được xếp vào loại nhất, nhì của huyện về thi tuyển sinh vào PTTH. Năm học 2007-2008 vừa qua 63/165 em được tuyển vào PTTH Lệ Thủy. Trong đó có em Phan Văn Hậu học sinh của trường đạt danh hiệu thủ khoa, đưa vị thế của trường đứng vào tốp trước thứ 10/144 trường THCS có chất lượng thi tuyển sinh tốt nhất trong toàn tỉnh. Kết quả đó đã khẳng định trường là một trong những địa chỉ GD tin cậy, một  “thương hiệu GD” có uy tín! .

Hưởng ứng chủ đề năm công nghệ thông tin bên cạnh việc nối mạng Internet trường đã tiến hành nối mạng máy tính nội bộ (LAN) để phục vụ hoạt động chuyên môn, công tác quản lý, triển khai tốt các hoạt động dạy học về tin học. Cho đến nay toàn trường đã có 90% Giáo viên đã sử dụng khá thành thạo việc soạn bài bằng Giáo án điện tử, và sử dụng máy chiếu đa năng. Việc ứng dụng CNTT thể hiện qua các hoạt động của nhà trường bước đầu đã tạo ra một khởi sắc mới trong công tác quản lý cũng như  dạy và học của giáo viên và học sinh trong toàn trường góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cũng như các hoạt động khác.

Tham gia hội thi GCDG cấp THCS trường cử đi mội giáo viên và đã đạt danh hiệu GVDG của huyện, nâng tỷ lệ GVDG của trường lên 9/37 (24%)

Hoạt động đội đang có những khởi sắc mới. Hai năm qua bên cạnh việc triển khai các hoạt động bình thường theo kế hoạch, liên đội đẫ tổ chức được 2 hội thi đặc biệt có ý nghĩa đó là  hội thi “chúng em kể chuyện Bác Hồ” và hội thi “ Hoa Trạng Nguyên”. Hội thi đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong HS toàn trường. Nhà trường đã đầu tư lắp đặt hệ thống loa truyền thanh trong khuôn viên trường hàng ngày phát đi những thông tin học đường, kế hoạch của trường, của liên đội, những chương trình văn nghệ, dân ca làm cho ngôi trường trở nên thân thiện gần gũi, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục.Nhân dịp kỷ niệm thành lập đoàn 26/3/2009 vừa qua, Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, bổ ích như đồng diễn ca múa tập thể, thi: “ Hoa Trạng Nguyên”, thi biểu diễn dân ca quê hương , thi biểu diễn các trò chơi dân gian tập thể. Trong hội thi điền kinh huyện trường đã phấn đấu đạt giải nhì toàn đoàn khối THCS với nhiều thành tích các môn, các đội và cá nhân thuyết phục. Hai năm vừa qua liên đội được cấp trên kiểm tra công nhận là liên đội vững mạnh xuất sắc.

Trong 2 năm học qua trường đã được đón nhiều đoàn, nhiều lần kiểm tra của cấp trên: Kiểm tra phổ cập, kiểm tra tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn QG, kiểm tra toàn diện, kiểm tra công tác đội, kiểm tra công đoàn. Và là nơi nhiều lần được cấp trên chọn làm nơi tổ chức các hội thi như hội thi cờ vua, hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi học sinh giỏi, thi nghề PT, thi tuyển sinh THPT…chứng tỏ đây là nơi trung tâm được cấp trên quan tâm, tin tưởng và tạo nhiều điều kiện giúp đỡ. Chúng tôi coi đó là những dịp tốt để rút kinh nghiệm phấn đấu và trưởng thành.

Về xây dựng cơ sở vật chất: Là một trường nằm ở trung tâm huyện nhưng cơ sở vật chất vẫn còn nhiều hạn chế. Việc xây dựng CSVC  đạt chuẩn quốc gia tuy đẫ được đề ra trong các kế hoạch của các cấp … Nhưng tiến độ thực hiện còn chậm, nguy cơ tụt hậu so với các trường trong vùng đã rõ… Nhận thấy điều đó, những năm gần đây Đảng uỷ, UBND xã đã cùng với nhà trường đề ra một kế hoạch phát triển cơ sở vật chất với một quyết tâm lớn hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Để có ngôi trường khá khang trang, bề thế như hôm  nay nhà trường đã cùng với địa phương huy động một nguồn kinh phí khá lớn. Chỉ tính riêng trong 2 năm học 2007-2008 và 2008-2009 đã xây dựng 8 phòng học (1.3 tỷ), 150m tường rào (113 triệu), 1 nhà để xe (24 triệu), láng bê tông 150 m2 sân trường (5 triệu), 75 bộ bàn ghế (34 triệu), rèm màn 8 phòng học (10 triệu), tu sửa cải tạo 1 văn phòng và 4 phòng chức năng (200 triệu), mua sắm thêm 2 bộ máy vi tính và máy in, 1 máy chiếu đa năng 44 triệu, tổng cộng xấp xỉ 1 tỷ 800 triệu đồng ( cả tu sửa nhỏ ).

Tất cả nguồn kinh phí xây dựng đó đã làm cho bộ mặt nhà trường đổi sắc thay da góp phần nâng cao chất lượng dạy học, các hoạt động nhà trường.

Bên cạnh những thành tích, những kết quả đạt được vẫn còn đó những băn khoăn, trăn trở: 13 em bỏ học năm học 2007- 2008 đã trở tthành một “Sự kiện”.Tuy năm nay không tái diễn nữa song đó vẫn là nỗi đau của nhà trường và chính quyền địa phương ...Việc xây dựng CSVC trường học tuy đã có chuyển biến mạnh mẽ nhưng vẫn chưa đáp ứng được so với nhu cầu, một số công trình đã xuống cấp….

Hiện tại để hoàn thành KH xây dựng trường đạt chuẩn QG vào cuối năm học này chúng tôi rất cần phải hoàn thành 2 phòng chức năng, cải tạo khu sân chơi luyện tập TDTT, khu vệ sinh khép kín 40 m2 và một số trang bị nội thất các phòng chức năng. Ước tính  khoảng 500 triệu đồng.

Quả thực đây là một nguồn kinh phí không nhỏ trong một thời gian còn rất ngắn đòi hỏi không chỉ ở sự nỗ lực của địa mà chúng tôi rất mong sự phối hợp, đầu tư, quan tâm giúp đỡ kịp thời với những giải pháp tích cực hơn nữa của các cấp trên.

Hiệu trưởng: Lê Trung Chính


THCS Phong_1_29_12_09.jpg






Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com