Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 208
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
Bài giới thiệu truyền thống trường THCS Lệ Ninh 12/29/2009 3:20:19 PM
Trường THCS Lệ Ninh tọa lạc trên khu đất cao và rộng thuộc địa bàn thôn Liên Cơ thị trấn Lệ Ninh. Với những đặc điểm về đia lý, lịch sử, thị trấn Lệ ninh được mạnh danh là trung tâm văn hóa phía Tây của huyện Lệ Thủy. Là một trong hai thị trấn được xem là đơn vị hành chính của huyện là thị trấn Kiến Giang và thị trấn Lệ Ninh. Đồng thời Lệ Ninh cũng là một trong 8 thị trấn của tỉnh Quảng Bình.

Điểm qua vài nét đặc điểm trên để thấy rằng: Trường THCS Lệ Ninh nằm trên một địa bàn có vị thế quan trọng trong cơ cấu hành chính, trong bề dày văn hóa, lịch sử và kinh tế, xã hội của địa phương. Ngôi trường với khuôn viên rộng thoáng bấy giờ vốn là trường cấp 2-3 Lệ Ninh, trực thuộc Sở Giáo dục đào tạo Quảng Bình. Tách ra năm 2000, theo chủ trương của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, trường cấp 2-3 Lệ Ninh được tách thành hai trường riêng biệt với hai cấp học khác nhau. Đó là Trường THPT Hoàng Hoa Thám và Trường THCS Lệ Ninh bây giờ.

Nhìn tổng thể, Trường THCS Lệ Ninh là một khuôn viên được thiết kế khá hiện đại theo cấu trúc đồng bộ, khép kín. Ngôi trường hai tầng theo hình chữ L với lối sắp xếp hệ thống phòng học, văn phòng và phòng chức năng rộng rải, thoáng mát đặc biệt là hệ thống cửa kính, khung gỗ rất tiện lợi trong việc đóng, mở để đón gió trời và ánh sáng tự nhiên.

Khuôn viên trường vốn xưa là một ngọn đồi khá cao được san ủi bằng phẳng, có hệ thống trường rào vuông vắn có nhiều loài cây xanh mang lại bóng mát và cảnh đẹp cho trường, nổi bật là hàng phượng vĩ và bàng, hai loài cây gắn bó với tuổi học trò.

Và những ngày hè oi ả hoặc những ngày đông lạnh giá, thầy cô giáo và học sinh của trường vẫn tiến hành tốt hoạt động dạy-học mà không hề bị nắng, mưa làm ảnh hưởng vì hệ thống hành lang tạo lối đi vào các phòng học, phòng chức năng đều rất thuận lợi, có mái che kín đáo.

Từ năm học 2002-2003, thầy và trò nhà trường cùng với Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn bắt tay xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2000-2010 Trường THCS Lệ Ninh là một trong hai trường được lựa chọn xây dựng trường chuẩn đầu tiên của huyện Lệ Thủy của bậc học THCS.

Về cơ sở vật chất, với sự giúp đở đóng góp của Công ty Lệ ninh và UBND thị trấn Lệ Ninh, của phụ huynh học sinh các khối lớp, trường đã xây thêm 3 phòng chức năng đạt các tiêu chuẩn của Bộ giáo dục, đó là phòng thực hành các môn: Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Đặc biệt, sân thể dục đạt chuẩn với hệ thống tường bao, đường chạy, hố nhảy cao, nhảy xa và sân bóng chuyền, cầu lông và là nơi diễn ra các hoạt văn nghệ, thẻ thao cả toàn trường và các tổ chức xã hội trong địa bàn.

Nhiều năm liên tục trường đạt danh hiệu trường Xanh-sạch-đẹp và có môi trường giáo dục thân thiện.

Để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2005-2006 cổng trường mới đã được khánh thành với quy mô rất bề thế, khang trang có tính thẩm mĩ và tính giáo dục sâu sắc với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.

Kỳ nghỉ hè năm học 2007-2008, lãnh đạo trường đã nhạy bén trong việc kết hợp các nguồn kinh phí để nâng cấp toàn bộ hệ thống mái của tầng 2, cải tạo đồng bộ cơ sở vật chất các phòng chức năng. Bước vào năm học 2008-2009, bộ mặt nhà trường đẫ được nâng cấp khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

Trong công tác dạy- học và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trường đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào.

   Đội tuyển học sinh giỏi của trường nhiều năm liền đạt các giải cao ở huyện và ở tỉnh.

- Năm 2000-2001: giải nhất môn anh văn 9, giải nhì Địa lý 9.

- Năm học 2001-2002: giải nhất môn Địa lý 8. Đặc biệt có em Nguyễn thị Liễu đạt huy chương vàng môn nhảy cao nữ toàn tỉnh.

- Năm học 2003-2004: đạt giải nhất môn Vật lý lớp 8 .

- Năm học 2005-2006: có hai em học sinh lớp 9 đạt giải cao ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (1 giải nhì Toán, 1 giải 3 Toán).

- Năm học 2006-2007: đạt giải 3 môn Văn lớp 7 toàn huyện. Em Nguyễn Thị Hiếu đạt huy chương vàng môn Nhảy cao nữ toàn tỉnh.

- Năm học 2007-2008: đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi huyện ở hai khối lớp 7 và 8 (Môn Sinh học lớp 8 đạt giải nhì).

- Năm học 2008-2009: đội tuyển học sinh giỏi Toán lớp 9 của huyện thi ở tỉnh có em Phan Hồng Bảy (học sinh lớp 9A) đạt giải 3 môn toán trên máy Caisio và giải toán trên mạng.

Liên đội Thiếu niên Tiền phong của trường liên tục đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh xuất sắc từ 2001-2008.

Đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường đã thật sự đoàn kết nhất trí cao trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, của trường qua từng năm học. Nhiều tấm gương của các thầy cô giáo đã thật sự là người mẫu mực cho học sinh noi theo.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Lợi đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp tỉnh năm học 2005-2006.

Các cô giáo Bùi Thị Hồng Danh, Nguyễn Thị Diệu Lan… đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Trong hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao:

Trường THCS Lệ Ninh luôn là đơn vị có thành tích cao, có những hạt nhân phát triển phong trào tốt. Lãnh đạo nhà trường đã kết hợp với Ban chấp hành Công đoàn có nhiều hình thái hoạt động văn nghệ thể thao phong phú, có tác động tích cực trong việc động viên đội ngũ và học sinh phấn đấu dạy tốt, học tốt.

Đội bóng chuyền nữ của các cô giáo trong trường là đội bóng mạnh của thị trấn, đã từng đạt giải nhì trong giải  chào mừng ngày 8-3 - 2008.

Đội văn nghệ của trường tham gia đầy đủ các đợt hội diễn do ngành và huyện đoàn tổ chức. Đạt giải 3 ở hội diễn chào mừng ngày 20-11-2006. Đội tuyển học sinh đạt giải nhất màn chào hỏi hội thi phòng chống tệ nạn ma túy học đường năm học 2007-2008.

Với kết quả đáng tự hào về các mặt hoạt động kể trên, thầy và trò trường THCS Lệ Ninh đã được tặng thưởng những danh hiệu cao quý

- Tháng 9/2005 trường đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn:2000-2005

- Tháng 4-2007 đón nhận danh hiệu đơn vị văn hóa cấp huyện

Phát huy những thành quả đã đạt được, khăc phục khó khăn, hạn chế còn mắc phải, thầy và trò trường THCS Lệ Ninh quyết tâm đoàn kết, phấn đấu nhằm đạt được những kết quả  tốt đẹp hơn trong giai đoạn mới của sự nghiệp giáo dục nói riêng và sự nghiệp cách mạng của đất nước ta nói chung.

- Năm 2006-2007 thi tiếng hát tuổi hồng trường có 03 em đạt giải Huyện và đạt giải Tỉnh về song ca và tốp ca.

Hiệu trưởng - Võ Văn Hanh




Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com