Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 194
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
Trường THCS Hồng Thủy một chặng đường phát triển. 12/29/2009 3:38:49 PM
Đi từ bắc vào nam đến xã đầu tiên của Huyện Lệ Thủy ai cũng muốn ngắm nhìn khuôn viên thoáng đãng, sân trường bê tông rợp bóng cây xanh, những bồn hoa tươi rực màu sắc đỏ của một ngôi trường ven Quốc lộ 1A, đó là trường THCS Hồng Thủy. Được đặt trên địa bàn xã Hồng Thủy- là một xã có bề dày về phong trào giáo dục của huyện Lệ Thủy, Trường THCS Hồng Thủy vẫn âm thầm thắp sáng những tài năng cho quê hương, đất nước. Nhìn những đổi thay hôm nay với bao niềm tự hào, đó là một chặng đường biết bao thăng trầm của thời gian.

Được tách từ trường PTCS Hồng Thủy vào tháng 9 năm 1990, trong điều kiện khó khăn chung của đất nước thì môi trường giáo dục trên điạ bàn còn nhiều bất cập như CSVC lạc hậu, xuống cấp nghiêm trọng chỉ có 4 phòng học, văn phòng tạm bợ.  Học sinh bỏ học nhiều, các bậc phụ huynh ít quan tâm đến việc học của học sinh. Địa phương và các đoàn thể thì hầu như không có việc đầu tư xây dựng trường lớp. Trước sự  dẫn dắt của thầy hiệu trưởng Nguyễn Thanh Lê (năm học 1990 - 1991), thầy hiệu trưởng Lê Quang Trình (từ năm 1991 đến năm 2003) và thầy hiệu trưởng Võ Thành Đồng (từ năm 2003 đến nay), trường THCS Hồng Thuỷ đã có những những bước đi vươn lên ngang với các trường trong cụm và trong huyện. Đặc biệt, phong trào phát triển tốt kể từ những năm 1997 trở lại đây, hệ thống trường lớp phát triển nhanh, đồng bộ, đạt các yêu cầu về cơ sở vật chất để phục vụ giảng dạy giáo dục.

Năm học 2008 - 2009 với quy mô của trường có 20 lớp có 744 học sinh. Hiện tại nhà trường có 11 phòng học cấp 3, cấp 4 đủ cho 20 lớp học hai ca. Có các phòng chức năng: Phòng đội, phòng máy dạy Tin học, phòng bộ môn Sinh, Hóa, Lý, Tin, có thư viện hoạt động nề nếp, văn phòng tương đối khang trang. Có hệ thống sân bãi phục vụ cho việc dạy học thể dục thể thao. Trang thiết bị dạy học đầy đủ cho các môn học. Chất lượng giáo dục của nhà trường trong những năm vừa qua về học lực đạt và vượt  mặt bằng chung của toàn huyện (trong học kì I năm học 2008 - 2009 đạt 88% TB trở lên). Về công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà trường rất chú trọng, đó là việc bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi. Trong tháng 2 vừa qua trường đã có 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện nâng tỉ lệ giáo viên dạy giỏi của trường đạt trên 20%. Và tất cả các thành tích các nỗ lực  đều là sự chuẩn bị khởi động cho việc xây dựng truờng đạt chuẩn Quốc gia năm 2009- 2010. 

Trong 4 năm trở lại đây, trường luôn được công nhận là tập thể lao động tiên tiến; Chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh; Công đoàn nhà trường được công nhận là công đoàn vững mạnh cấp tỉnh. Xã được công nhận đạt chuẩn Phổ cập THCS năm 2004. Tỷ lệ học sinh vào THPT cao so với các vùng trong huyện. Do vậy, tỷ lệ Phổ cập THPT đạt khoảng 70%. Hằng năm có nhiều con em của địa phương vào các trường đại học, cao đẳng. Có năm hơn 30 em thi đỗ vào các trường đại học, có nhiều em được đi học nước ngoài. Năm học 2007 - 2008 có 39 em vào đại học, cao đẳng.

Trong năm học 2008-2009 này, trường THCS Hồng Thuỷ đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học thể hiên sử dụng các bài giảng điện tử, sử dụng mạng Internet khai thác các thông tin dạy học. Vì vậy, chất lượng dạy- học được nâng cao rõ rệt. Trường đã thiết lập trang Web mang tên thcshongthuy.edu.vn  dựa trên miền của violet.vn bước đầu mang lại những kết quả trong việc trao đổi thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong dạy học và phần nào giảm bớt các bảng biểu thông báo trong văn phòng nhà trường. Trường đã tiến hành nối mạng LAN (8 máy) cho văn phòng, thư viện và cho các máy ở phòng học Tin, vì vậy bước đầu mang lại một số kết quả tốt trong giảng dạy và học tập.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích của nhà trường đạt được thì trong những năm học vừa qua và hiện tại, nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn đó là: So với yêu cầu của một trường đạt chuẩn quốc gia thì cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học cũng như các hoạt động khác vẫn còn phải tiếp tục tăng cường. Các phòng bộ môn hiện tại chưa đạt chuẩn. Hệ thống các nhà cấp 4 đang xuống cấp, các loại bàn ghế 5 chỗ ngồi còn nhiều, không đảm bảo cho điều kiện đổi mới dạy học hiện nay. Một số giáo viên lớn tuổi còn chưa tiếp cận với công nghệ thông tin, còn lúng túng khi ứng dụng CNTT vào dạy học.

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ giaó viên - nhân viên nhà trường và sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền xã, địa phương Hồng Thuỷ, trong năm học tới sẽ xây dựng hệ thống phòng học bộ môn đạt chuẩn; phấn đấu xây dựng trường  học đạt chuẩn Quốc gia năm học 2009-2010; tích cực ứng dụng công nghê thông tin vào dạy học .

Với sự hưởng ứng chủ đề năm học là ứng dụng thông tin trong dạy học, ban giám hiệu nhà trường quyết tâm thực hiện theo kế hoach từng bước đưa phong trào dạy học của nhà trường ngày càng phát triển. Hy vọng rằng trang Web mang tên thcshongthuy.edu.vn  sẽ là kênh truyền thông mở ra cho việc ứng dụng CNTT trong dạy học của trường THCS Hồng Thuỷ trong những năm học tới.

Hồng Thuỷ ngày 28 tháng 3 năm 2009





Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com