Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Đức
Lê Đình Đức
Admin
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 130
Số lượt truy cập: 45255752

Quảng cáo
CỤM III SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG CHUYÊN ĐỀ “ DẠY HỌC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CHO HỌC SINH” 03/12/2019 10:24:32 SA
Đổi mới phương pháp dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc học sinh học được cái gì đến chỗ quan tâm học sinh vận dụng được cái gì qua việc học.

2712sh01.jpg


Với những đổi mới căn bản ấy thì việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, tập trung thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực của học sinh là một yêu cầu vô cùng cần thiết. Nhằm giúp giáo viên có được cơ hội trải nghiệm các phương pháp giảng dạy, mạnh dạn ứng dụng và sáng tạo cách dạy phù hợp trên lớp và từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Toán và Tiếng Việt ở bậc tiểu học cũng như nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng dạy - học bộ môn Toán, Tiếng Việt. Ngày 23 tháng 11 vừa qua, cụm III đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường với chuyên đề “ Dạy học phát huy tính tích cực cho học sinh”

Các thầy cô giáo tham gia buổi sinh hoạt đã dự giờ, chia sẻ phương pháp dạy học môn Toán lớp 2 và Tiếng Việt lớp 4. Tiết: Môn: Toán  lớp 2 - Bài: Luyện tập do cô Trương Thị Dương - GV Trường TH số 2 Hồng Thủy thể hiện. Tiết 2: Môn: Tiếng Việt  lớp 4 - Bài: Chú đất nung  (tiếp theo) do cô Phạm Thị Châu - GV Trường TH số 2 Hồng Thủy  thể hiện. Ở cả hai tiết dạy GV đã chuẩn bị kĩ, tiết học diễn ra nhẹ nhàng, học sinh làm được bài. Tác phong của giáo viên chuẩn mực, tiến trình bài dạy hợp lí, đã phát huy được tính tích cực của học sinh. Giáo viên đã dạy học thông qua tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập, giúp học sinh tự khám phá kiến thức. Giáo viên là người tổ chức và chỉ đạo học sinh tiến hành các hoạt động học tập phát hiện kiến thức mới, vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết vào các tình huống học tập. Đồng thời thông qua buổi sinh hoạt, mỗi một giáo viên cũng tự rút ra cho mình những bài học, những cách làm phù hợp để về thực hiện tại đơn vị mình. Những nội dung trọng tâm rút ra được từ buổi sinh hoạt là mỗi một giáo viên cần chú trọng rèn luyện cho học sinh biết khai thác sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới... Định hướng cho học sinh cách tư duy như phân tích, tổng hợp, đặc biệt hoá, khái quát hoá, tương tự, quy lạ về quen… để dần hình thành và phát triển tiềm năng sáng tạo. Tăng cường phối hợp học tập cá thể với học tập hợp tác, lớp học trở thành môi trường giao tiếp GV - HS và HS - HS nhằm vận dụng sự hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân, của tập thể trong giải quyết các nhiệm vụ học tập chung. Chú trọng đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu bài học trong suốt tiến trình dạy học thông qua hệ thống câu hỏi, bài tập (đánh giá lớp học). Chú trọng phát triển kỹ năng tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau của học sinh với nhiều hình thức.

Buổi sinh hoạt diễn ra hiệu quả nhờ sự chuẩn bị chu đáo của trường TH số 2 Hồng Thủy, sự tích cực tham gia đóng góp ý kiến của các giáo viên và cán bộ quản lí trong cụm. Hi vọng rằng những buổi sinh hoạt liên trường như thế này sẽ được tổ chức để giáo viên có cơ hội học hỏi, rèn giũa và nâng cao năng lực cho bản thân.

Đào Thị Dung

2712sh02.jpg

2712sh03.jpg

2712sh04.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com