Các thí sinh dự thi phải trải qua 3 phần thi:
What’s the Topic?, Are
You a Good Communicator?, Who’s the Best Orator?
Ở phần thi What’s the Topic? Các
em xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung của các hình ảnh (xem và trả lời
trên giấy 10 từ), cả 8
thí sinh đã làm bài khá tốt, các e đã có sự suy luận để đưa ra chủ
đề yêu cầu.
Ở phần thi Are You a Good Communicator? Các em được nghe xem từ 03 - video với chủ
đề và tình huống và trả lời trên giấy 20 câu. Cả 8 em
đã hoàn thành đúng thời gian quy định.
Ở phần hùng biện Who’s the Best Orator?, Thí sinh bóc thăm đề tài, có
10 phút chuẩn bị và 5 phút cho phần trình bày, sau đó trả lời câu hỏi của Ban
giám khảo. Các thí sinh lần lượt thể hiện quan điểm, vốn hiểu biết,
khả năng nói Tiếng Anh lưu loát khi thuyết trình về các chủ đề như: Lễ hội
gì ở Việt Nam mà bạn thích nhất; Địa điểm nào bạn thích nhất ở
trường và chủ đề con vật cung gì bạn
thích nhất... . Với phần trình bày dễ hiểu, tự tin em Lê Công Phú học sinh lớp 5C dễ dàng thuyết phục ban giám
khảo và giành giải Nhất cuộc thi. Phần hùng biện của em Hải Nhi lớp 5C về con vật cưng mà bạn thích nhất cũng không phần thua kém, với sự trình bày nhẹ nhàng bạn cũng đã thuyết
phục ban giám khảo song hành với những kĩ năng Viết và Nghe, Hải Nhi
cũng đã giành giải Nhì. Trong cuộc thi có thể nói đến sự ấn tượng
nhiều nhất cho ban giám khảo đó là hai bạn Việt Hùng lớp 4A và Thanh
Hằng lớp 4B, hai bạn đã thuyết trình bài chủ đề của mình với nhiều
ấn tượng về sự hiểu biết, dí dỏm, tự tin và một chút hài hước
của một cậu bé mang tên Việt Hùng và sự tự tin dễ thương của một cô
bé Thanh Hằng, hai bạn đồng đạt giải Ba. Phần thi kết thúc tron vẹn
hơn cũng không thể không nói đến sự trình bày tự tin của bạn Yến
Nhi, Hồng Phúc lớp 4A và Trà My 5A, Duy Anh 4B. Các bạn đã hoàn thành
tốt phần hùng biện song kém chút may mắn hơn trong các kĩ năng khác
vì vậy các bạn đã giành phần giải Khuyến khích.
Với
hình thức tổ chức sôi động, hấp dẫn hội thi nhằm tạo môi trường giao tiếp bằng
Tiếng Anh, giúp học sinh hình thành và phát triển tốt các kỹ năng như kỹ năng
nghe, nói bằng Tiếng Anh, góp phần xây dựng tốt môi trường nói Tiếng Anh trong nhà
trường và môi trường xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Qua
hội thi đã thúc đẩy được chất lượng dạy và học Tiếng Anh đối với học sinh và
giáo viên và tạo cho học sinh lòng ham mê trong việc học và giao tiếp bằng
Tiếng Anh.
Thông
qua Hội thi hôm nay giúp các em chuẩn bị tâm thế và nắm chắc hình
thức để các em có hành trang vững vàng và tự tin tham gia cuộc thi
cấp huyện sắp tới. Là giáo viên bồi dưỡng chúc các em hãy luôn bình
tĩnh - tự tin - chiến thắng.
Đoàn Thị Tuyết
GOOD LUCK FOR YOU!