Buổi sinh hoạt nhằm mục đích củng cố, bồi
dưỡng và nâng cao hiểu biết cho GV về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, vai trò
và những yêu cầu đối với GVCN trong giai đoạn hiện nay. Giúp giáo viên có được
những kĩ năng thực hiện tốt vai trò chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học.
Tham dự buổi sinh hoạt có mặt đầy đủ các
giáo viên và Ban giám hiệu nhà trường.
Mở đầu buổi sinh hoạt đồng chí Nguyễn Thị
Mùi- Phó hiệu trưởng – phụ trách chuyên môn nhà trường đã triển khai về mặt lý
luận: Báo cáo chuyên đề về những vấn đề trọng tâm trong việc nâng cao chất
lượng Chủ nhiệm lớp. Qua báo cáo giáo
viên đã nắm được tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm lớp, vị trí, vai trò,
nhiệm vụ của người GVCN. Đồng thời tại báo cáo đồng chí phụ trách chuyên môn
cũng đã chỉ ra những trở ngại trong công tác chủ nhiệm lớp và những nội dung
của người GVCN. Tại đây đồng chí cũng đưa ra những phương hướng nâng cao năng
lực và định hướng bồi dưỡng cho GVCN lớp. Đặc biệt giáo viên được định hướng quy trình
thực hiện một tiết sinh hoạt tập thể. Sau buổi báo cáo đội ngũ nhà trường đã
thảo luận chỉ ra những việc đã làm được, những tồn tại, vướng mắc chưa thực
hiện được trong công tác của mình và các biện pháp tiếp nối.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Mùi đang báo cáo chuyên đề
Tại buổi sinh hoạt giáo viên được dự giờ
tiết sinh hoạt minh họa của cô giáo Đinh Thị Vinh – Lớp 4A về tổ chức tiết sinh
hoạt tập thể cuối tuần 14: Sinh hoạt theo chủ điểm: Uống nước nhớ nguồn. Tiết sinh hoạt diễn ra rất tự nhiên và
sôi nổi, học sinh rất hứng thú. Dưới sự điều hành của GVCN, Hội đồng tự quản,
các nhóm trưởng, trưởng ban thực hiện tốt vai trò của mình. Thông qua đó các em được nhận xét đánh giá lẫn nhau, được
nói lên những suy nghĩ, kiến nghị của mình. Từ đó nâng cao ý thức kỉ luật và
tinh thần trách nhiệm của mỗi học sinh. Đặc biệt các em biết thể hiện phong
phú những suy nghĩ, tình cảm, việc làm của mình hướng đến chủ điểm. Có thể nói
tiết sinh hoạt đã đi đúng quy trình và định hướng chuyên đề mà nhà trường đã
triển khai thực hiện. Đồng thời đã giúp các giáo viên định hình rõ những công
việc mình cần làm ở tiết sinh hoạt tập thể.
Cuối buổi
sinh hoạt đồng chí Nguyễn Thị Mùi – phụ trách chuyên môn đã điều hành việc chia
sẻ sau tiết dạy. Các giáo viên đã cùng nhau chia sẻ , xây dựng thêm các hình
thức tổ chức khác cho tiết sinh hoạt tập thể cuối tuần rất hay và thiết thực. Đồng
chí phụ trách chuyên môn cũng định hướng triển khai đại trà việc tổ chức các
hình thức sinh hoạt tập thể cuối tuần.

Ảnh: Giáo viên chia sẻ, suy ngẫm tiết sinh
hoạt
Buổi sinh hoạt chuyên môn triển khai chuyên đề: Công
tác chủ nhiệm lớp ở trường tiểu học đã thành công tốt đẹp, mang lại nhiều
hiệu quả và ý nghĩa thiết thực trong công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên. Đồng thời tạo cơ hội cho tất
cả giáo viên có điều kiện được trao đổi, thảo luận những băn khoăn, trăn trở,
vướng mắc trong quá trình chủ nhiệm lớp.Tin tưởng rằng, sau buổi sinh hoạt này chắc
chắn các thầy cô giáo sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu để làm tốt hơn nữa công tác
chủ nhiệm lớp. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện tốt nhiệm vụ năm
học mà ngành và nhà trường đã đề ra.
Trần Thị Ngân