Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 211
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG MẦM NON XUÂN THỦY TỔ CHỨC CHO TRẺ THAM QUAN TRẢI NGHIỆM DI TÍCH LỊCH SỬ CHIẾN THẮNG XUÂN BỒ 5/6/2024 2:57:39 PM
Đối với trẻ mầm non, hoạt động tham quan trải nghiệm có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, giúp các bé có thêm sự hiểu biết về các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, sáng ngày 26 tháng 04 năm 2024 Trường mầm non Xuân Thủy tổ chức cho trẻ tham quan trải nghiệm di tích lịch sử tại địa phương đó là di tích lịch sử Chiến Thắng Xuân Bồ. Mục đích của chuyến tham quan trải nghiệm là cho trẻ tìm hiểu về di tích lịch sử của địa phương và các anh hùng liệt sỹ, nâng cao sự hiểu biết của trẻ về môi trường văn hóa -xã hội - lịch sử, qua đó hình thành tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống uống nước nhớ nguồn.

image001.jpg

 Khác hẳn với không khí mọi ngày ở trường, ngay từ sáng sớm phụ huynh đã đưa các bạn nhỏ có mặt đông đủ tại sân trường. Các bé ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng, háo hức với chuyến đi sắp tới. Đồng hành với các con là các cô giáo trong BGH nhà trường và giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 Trong buổi tham quan các con được quan sát, lắng nghe cô Đỗ Thị Lan Hương giới thiệu về di tích lịch sử Xuân Bồ thuộc thôn Xuân Bồ xã Xuân Thủy. Tại đây, ngày 20 tháng 5 năm 1950 đã diễn ra trận chống càn quyết liệt giữa trung đoàn 18 lực lượng vũ trang Quảng Bình và nhân dân địa phương với tiểu đoàn số 6 SPAIHIS Pháp. Sau hơn 13 giờ chiến đấu bằng sự mưu trí, dũng cảm với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, quân ta đã tiêu diệt và làm bị thương hơn 500 tên địch thu nhiều vụ khí, quân trang, quân dụng, đập tan kế hoạch “Chiến dịch mùa lúa” của địch. Để ghi công các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh nhân dân Xuân Bồ và trung đoàn 18 nhà nước và nhân dân đã xây dựng nghĩa trang tại cánh đồng nơi xảy ra trận đánh.

Buổi trải nghiệm kết thúc, mặc dù thời gian không nhiều nhưng các con ai nấy đều vui tươi, phấn khởi. Các con đã có buổi tham quan trải nghiệm di tích lịch sử chiến thắng Xuân Bồ  đầy hào hứng và ý nghĩa. Qua đó, thấy rằng việc cho trẻ đi tham quan trải nghiệm thật thiết thực, bổ ích và có ý nghĩa. Việc này không những cung cấp cho trẻ những kiến thức đơn giản về lịch sử mà còn giáo dục trẻ thêm tình yêu quê hương đất nước. Trường Mầm non Xuân Thủy đã, đang và sẽ đem đến cho các con thật nhiều những chuyến đi ý nghĩa như thế ở những năm học tiếp theo.

Người viết : Lê Thị Lợi

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

image002.jpg


image003.jpg


image004.jpg


image005.jpg


image006.jpg


image007.jpg


Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com