Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 224
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG MẦM NON KIM THUỶ TỔ CHỨC SÂN CHƠI “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG” - NĂM HỌC 2023 - 2024 5/6/2024 2:44:53 PM
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú, giúp trẻ có cơ hội thể hiện khả năng, hiểu biết của mình về an toàn giao thông, chiều ngày 23/4/2024, Trường Mầm non Kim Thuỷ đã tổ chức thành công sân chơi "Bé với an toàn giao thông". Đây cũng là dịp để tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông đến các bậc phụ huynh và xã hội, đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc cùng chăm lo phát triển giáo dục mầm non.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Thị Lan - BTCB – HT nhà trường, các đ/c trong BGH, các đồng chí đại diện ban chấp hành hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Ảnh 1. Rung chuông vàng.jpg

Sau phần mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động do các bé đến từ các cụm trường biểu diễn, các bé sẽ cùng trải qua 3 phần chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn: Phần 1: Tài năng của bé. Phần 2: Bé hiểu. Phần 3: Trải nghiệm

Phần chơi thứ 1: Tài năng của bé (Phần tiểu phẩm): Phần chơi này diễn ra vô cùng sôi nổi. Các đội thi đã thể hiện thật sinh động các tình huống trên sân khấu với những tiểu phẩm được chuẩn bị và dàn dựng công phu. Thông qua việc tái hiện lại các tình huống thường xảy ra khi tham gia giao thông, những tiểu phẩm mang tính tuyên truyền sâu rộng đã giúp khán giả hiểu được các hành vi vi phạm Luật giao thông, hướng giải quyết phù hợp, giúp trẻ nắm được các biển báo giao thông, hành vi và cách ứng xử văn minh khi tham gia giao thông. Đặc biệt, với sự phối hợp tham gia của học sinh, giáo viên, các diễn viên nhí không chuyên đã mang đến những tràng cười nghiêng ngả cho khán giả bởi những chi tiết hài hước rất có duyên, khiến người xem có cảm giác như những diễn viên thực thụ.

 Phần thứ 2: Bé hiểu biết (Rung chuông vàng) và Giao lưu khán giả. Ở phần chơi này trẻ được tham gia trả lời các câu hỏi với việc lựa chọn đáp án đúng A, B, C. Và bạn cuối cùng trả lời chính xác câu hỏi là người thắng cuộc và rung được chuông vàng. Ở phần chơi này các bạn nhỏ ở 2 đội chơi đã thể hiện khá xuất sắc. Thông qua kiến thức về an toàn giao thông được trang bị ở trường thời gian qua, các bé đã biết phân biệt được một số biển báo, chạy chậm lại khi có tín hiệu đèn vàng, dừng xe khi có tín hiệu đèn đỏ, đi bên phải, không lấn chiến lòng đề đường, hiểu biết về hành vi đúng, sai khi tham gia giao thông…… Điều đó cho thấy, các bạn nhỏ nhận thức rất tốt các nội dung giáo dục an toàn giao thông ngay tại trường Mầm non.Ở phần chơi giao lưu khán giả trẻ trả lời các câu hỏi của chương trình và phần thưởng là những chú gấu bông xin xắn, dễ thương. Và ở phần chơi này bạn giải nhất được rung chuông vàng thuộc về cháu Hồ Thị Huyền Trang - Lớp MG Lón An Bai, giải nhì thuộc về bạn Hồ Huy Đồng - Lớp MG Lớn An Bai và bạn Hoàng Ngọc Việt - Lớp MG Lớn Khe Khế.

Phần thứ 3: Trải nghiệm: Các bé sẽ cùng nhau thực hành trải nghiệm đi qua ngã tư đường phố dưới sự hướng dẫn của chú cảnh sát giao thông. Ở phần chơi này các bé rất thích thú và hào hứng khi được tham gia, trải nghiệm đạp xe đi trên đường.  

Sân chơi "Bé với an toàn giao thông" năm học 2023 – 2024 của Trường Mầm non Kim Thuỷ khép lại trong niềm phấn khởi của tất cả các thi sinh và phụ huynh về tham dự. Kết thúc sân chơi ban tổ chức đã trao quà lưu niệm cho hai đội tham gia.

Có thể thấy sân chơi “Bé với an toàn giao thông” giúp trẻ thêm mạnh dạn thể hiện tài năng, hiểu biết và kỹ năng thực hành, đây chính là cơ hội để rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, khích lệ niềm vui khi đến trường, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực, nâng cao sức khỏe, thể lực, rèn luyện các kĩ năng: Nhanh, mạnh, khéo, bền bỉ, tự tin, độc lập, kỹ năng làm việc nhóm... là cơ sở hình thành và phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Thông qua sân chơi này đã góp phần lan tỏa và huy động sự tham gia của toàn xã hội về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ vì chính sự an toàn cho trẻ.

GV: Lê Thị Vân

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Ảnh 2.. Trao quà luu niệm.jpg


Ảnh 3.. Trao quà lưu niệm.jpg


Ảnh 4. Tiểu phẩm.jpg


Ảnh 5. Rung chuông vàng.jpg


Ảnh 6. Trải nghiệm.jpg


Ảnh 7.. Trao giải.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com