Tuy nhiên thực trạng
các trường tiểu học, hoạt động của thư viện mới chỉ tập trung vào giới thiệu
sách, kể chuyện theo sách, viết cảm nghĩ theo sách... Các hoạt động này người
điều hành đều là cán bộ phụ trách thư viện. Quy trình hoạt động còn vắn tắt một
số bước, học sinh tham gia chưa có tính sáng tạo...
Thực hiện công
văn số 134/GDĐT-TH
ngày 18 tháng 02 năm 2019 của Phòng GD&ĐT về việc tập
huấn tổ chức các hoạt động đọc nhằm phát triển kĩ năng đọc, viết cho học sinh
Tiểu học, xuất phát từ tầm quan trọng của việc đọc sách và để cán bộ quản lý,
giáo viên, nhân viên nắm rõ hơn về chương trình hoạt động của một trại đọc đạt
hiệu quả, từ ngày 28/2 đến ngày 01/3/2019, tại trường TH số 1 Tân Thủy, các trường
học cụm phía trước (cụm 3) đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục theo định
hướng phát triển năng lực, cung cấp kiến thức và kĩ năng tổ chức hoạt động trại
đọc cho CBQL, giáo viên, nhân viên.
Đến dự và chỉ đạo
công tác tập huấn có đồng chí Lê Đình Đức - Cán bộ Phòng GD&ĐT; các đồng chí trong tổ báo cáo viên và
đầy đủ các học viên của các đơn vị TH Văn Thủy, TH Trường Thủy, TH Thái Thủy, TH Dương
Thủy, TH số 1 Tân Thủy, TH số 2 Tân Thủy, TH Mỹ Thủy, TH số 1 Sen Thủy, TH số 2
Sen Thủy
Sau khi đồng chí Dương Thị Huệ - Hiệu
trưởng trường TH số 2 Tân Thủy -
phát
biểu khai mạc lớp tập huấn, lớp
tập huấn được chia thành các nhóm dưới sự điều hành của các đ/c báo cáo viên. Các
học viên được nghe các đ/c báo cáo viên giới thiệu tổng quan về hoạt động trại đọc, về các bước
tổ chức hoạt động trại đọc; được trải nghiệm thông qua các hoạt động thực hành
hấp dẫn, lôi cuốn, bao gồm: Trò chơi - Múa hát - Chương trình - Giờ đọc truyện -
Giờ hoạt động - Làm và mang về -Viết nhật kí - Đọc theo cặp hoặc đọc riêng…
Qua hai ngày tổ
chức tập huấn một cách nghiêm túc, chất lượng, các học viên đã được xem và thực
hành tại chỗ cách thức tổ chức một buổi trại đọc là như thế nào và cũng giúp
cho học viên sau khi tập huấn xong triển khai được các hoạt động đọc, viết tại
các trường. Buổi tập huấn đã khẳng định vai trò của sách trong việc học tập,
rèn luyện, phát triển kỹ năng xã hội cho học sinh và cùng với đó là tạo môi trường
phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc; tạo điều kiện để học sinh có cơ
hội nên lên quan điểm của mình về các vấn đề liên quan đến các em thông qua
nhận xét, bình luận các nội dung trong cuốn sách.
Đợt tập huấn đã đạt được yêu cầu đề ra, các đồng chí trong ban chỉ đạo lớp tập huấn,
giáo viên, nhân viên các trường bạn trong cụm 3 cũng rất ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, tạo mọi điều kiện tốt nhất của cán bộ, giáo
viên, nhân viên trường TH số 1 Tân Thủy để đợt tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp.
Trần Thị Huyền
CBTV - Trường TH số 1 Tân Thủy
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TOÀN CẢNH
HOẠT ĐỘNG TẬP HUẤN