Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Đức
Lê Đình Đức
Admin
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 149
Số lượt truy cập: 45871708

Quảng cáo
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN – CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT TẠI TRƯỜNG TH SỐ 2 HỒNG THỦY 19/12/2017 2:45:21 CH
Thực hiện Đổi mới PPDH theo phương pháp “Bàn tay nặn bột giúp giáo viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau trong việc áp dụng Phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào thực tế dạy học hai môn TNXH và Khoa học, hôm nay ngày 15/12/2017, trường TH số 2 Hồng Thủy tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề phương pháp “Bàn tay nặn bột”.

1612s2hong1.jpg

Chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có: Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo - Hiệu trưởng nhà trường, đ/c Nguyễn Mai Nhung - Phó Hiệu trưởng, cùng tất cả các đồng chí giáo viên trong trường có mặt đông đủ. Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đ/c Nguyễn Mai Nhung – PHT nhà trường nhấn mạnh: "Bàn tay nặn bột" là một phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Phương pháp BTNB giúp học sinh nắm bắt kiến thức bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó tìm tòi, khám phá, tự phát hiện ra bản chất của vấn đề. Giáo viên khi thực hiện dạy học phải luôn sáng tạo, vừa đảm bảo nguyên tắc đặc trưng của phương pháp BTNB, đồng thời cũng linh hoạt vận dụng các phương pháp dạy học khác để đạt mục tiêu giáo dục, tránh hình thức, phô diễn.

Để giúp các giáo viên hiểu rõ và nắm được nội dung của phương pháp Bàn tay nặn bột cô Lê Hạnh Ngân đã trình bày lí thuyết về phương pháp Bàn tay nặn bột. Sau đó cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề đã được dự tiết học Khoa học lớp 4, bài “Không khí cần cho sự cháy” do cô giáo Lê Hạnh Ngân thể hiện.

1612s2hong2.jpg

Các em học sinh trong lớp chia thành 4 nhóm, giáo viên đưa ra câu hỏi có vấn đề, học sinh dự đoán và đề xuất và thống nhất phương án tìm tòi. Các nhóm quan sát, thí nghiệm và ghi chép nhận xét. Cô giáo hướng dẫn, gợi ý khi các em lúng túng. Các em rút ra những nhận xét, như: Không khí cần cho sự cháy, muốn sự cháy diễn ra lâu hơn thì cần có nhiều không khí, nêu được ứng dụng của không khí trong cuộc sống… Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em rút ra được kết luận. Như vậy, kiến thức đã được hình thành trong các em từ thực tiễn quan sát, thí nghiệm … chứ không phải do cô giáo “giảng”.

1612s2hong3.jpg

1612s2hong4.jpg


Sau khi dự giờ xong, dưới sự điều hành của đ/c Nguyễn Mai Nhung - Phó hiệu trưởng nhà trường, các giáo viên tham dự chuyên đề đã trao đổi sôi nổi để rút ra những ưu điểm và những điều còn băn khoăn về phương pháp dạy học BTNB. Với phương pháp bàn tay nặn bột không khí lớp học sôi nổi, tự nhiên, học sinh thích thú, say mê làm các thí nghiệm đã cho thấy hiệu quả của tiết học. Buổi sinh hoạt đã giúp cho cán bộ, giáo viên tham dự hiểu rõ hơn về phương pháp dạy học BTNB. Hy vọng rằng buổi sinh hoạt chuyên môn sẽ giúp tất cả giáo viên trong nhà trường được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn TNXH và Khoa Học  đáp ứng với công cuộc đổi mới giáo dục và xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay


TH số 2 Hồng Thủy
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com