Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 228
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS PHỔ HẢI THÀNH TÍCH GẮN LIỀN VỚI VIỆC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI 4/23/2019 2:14:25 PM
Sau khi đến thăm, học hỏi trường THCS Nguyễn Trải, chúng tôi đến trường THCS Phổ Hải. Cái nóng nực của những ngày cao điểm tháng 04, không khiến chúng tôi kém phần hồ hởi, phấn khởi. Bởi các anh chị ở Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân cũng như đội ngũ quản lý ở đây quá nhiệt tình, hiếu khách. Ngôi trường tọa lạc bên đường quốc lộ khoe sắc bên phố biển làm chúng tôi càng như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới. THCS Nguyễn Trải đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2007, đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2012 và công nhận lại sau 10 năm vào tháng 5 năm 2017.

Trường THSC Phổ Hải là mô hình trường THCS liên xã, được thành lập từ tháng 9 năm 1993 trên cơ sở sát nhập trường THCS Xuân Hải và trường THCS Xuân Phổ. Đây là vùng quê có truyền thống hiếu học và cách mạng. Địa phương hai xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trường THSC Phổ Hải là mô hình trường THCS liên xã, được thành lập từ tháng 9 năm 1993 trên cơ sở sát nhập trường THCS Xuân Hải và trường THCS Xuân Phổ. Đây là vùng quê có truyền thống hiếu học và cách mạng. Địa phương hai xã đạt chuẩn nông thôn mới. Với điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội không mấy thuận lợi nhưng trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, nhà trường đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, sự đồng tình ủng hộ của cha mẹ học sinh trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về giáo dục và đào tạo.

Đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhà trường là những người nhiệt tình, có trách nhiệm; nhiều cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp dạy học tốt.

- Về cơ sở vật chất: Trường được xây dựng theo hướng kiên cố hoá và chuẩn hoá, cảnh quan sư phạm được quy hoạch hợp lý, có sân chơi bãi tập, bồn hoa, thảm cỏ, cây xanh bóng mát, công trình vệ sinh, hệ thống nước sạch…, tạo môi trường cảnh quan Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Thân thiện nên trong năm học trường đón nhiều trường học, phòng giáo dục của các tỉnh bạn cũng như các huyện bạn trong địa bàn Hà Tĩnh đến tham quan.

Trang thiết bị dạy học từng bước được trang bị  hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy- học của giáo viên và học sinh như: máy chiếu đa năng, máy vi tính, các phương tiện nghe nhìn và những trang thiết bị dạy học khác.

Giáo viên và học sinh có ý thức giữ gìn và bảo quản cơ sở vật chất để sử dụng lâu bền, nhìn chung trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại  đáp ứng tốt hoạt động dạy và học.

Là cơ sở giáo dục phổ thông của hệ thống giáo dục quốc dân, trường THCS Phổ Hải thực hiện nghiêm các chức năng, nhiệm vụ giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, đồng thời chấp hành các nhiệm vụ khác theo sự phân công, lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, trực tiếp là Phòng Giáo dục và Đào tạo Nghi Xuân. Nhà trường đã hoàn thành tốt việc tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng cao theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông cấp Trung học cơ sở do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Thực hiện phổ cập giáo dục và chống mù chữ trên địa bàn. Giúp các cơ quan có thẩm quyền quản lý các hoạt động giáo dục, thực hiện chương trình giáo dục tiểu học theo sự phân công của các cấp có thẩm quyền. Tổ chức kiểm tra và xét công nhận tốt nghiệp cho học sinh lớp 9 trong nhà trường.

Hàng năm, căn cứ vào điều kiện và yêu cầu của công tác giáo dục nhà trường đều chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương.

Bám sát theo yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục đào tạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương và của ngành, nhà trường tập trung xây dựng kế hoạch hoạt động toàn diện; đưa ra nhiều các biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục ở các khối lớp; đề cao vai trò dạy - học thực chất, tổ chức dạy học phù hợp theo các nhóm đối tượng (Giỏi, Khá, TB và Yếu).

Cùng với nâng cao chất lượng các môn văn hoá thì công tác giáo dục, rèn luyện kĩ năng sống cũng luôn được nhà trường quan tâm. Hàng năm, nhà trường đã tổ chức được nhiều sân chơi bổ ích như: các câu lạc bộ dân ca, bóng đá, bóng bàn, cờ vua, điền kinh...; tổ chức tốt các cuộc giao lưu, hội thi như: Nuôi heo đất vì bạn nghèo, thi gói bánh chưng xanh, làm báo tường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Liên đội tổ chức thường xuyên các hoạt động giáo dục truyền thống như: Thi hoạt động Đội, Sao, Ngày hội Thiếu Nhi vui khỏe nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3; viết thư gửi chú bộ đội ở biên giới, hải đảo, hoạt động trải nghiệm “Chúng em là chiến sỹ nhí”,  nghe nói chuyện truyền thống nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12; tổ chức các chuyến tham quan dã ngoại đến các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện, tỉnh; đặc biệt tổ chức thành công Vui Tết trung thu, Ngày hội bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết, Ngày hội sách, đặc biệt các buổi sinh hoạt dưới cờ học sinh toàn trường lần lượt đăng kí tham gia ngâm thơ, lẩy Kiều; hát dân ca ...tất cả các hoạt động này đều có từ 80% phụ huynh tham gia cùng con vậy nên đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng đại biểu, phụ huynh và nhân dân.

Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm dần dần chuẩn hoá đội ngũ, nhà trường đã khuyến khích động viên cán bộ, giáo viên tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay có 01 giáo viên đang theo học để nâng cao trình độ trên chuẩn.

Khuyến khích động viên giáo viên tích cực tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp; tích cực thăm lớp dự giờ, đảm bảo đủ số giờ theo định mức, tổ chức các chuyên đề dạy thử nghiệm, hội giảng truyền thống.

Tổ chức cho cán bộ, giáo viên nghiên cứu viết các đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm áp dụng trong công tác quản lí, giảng dạy. Một số sáng kiến được ứng dụng rộng rãi trong công tác dạy, học và quản lý.

Phối hợp với trường mầm non, trường  tiểu học và các thôn thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản ở các hộ gia đình; xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác phổ cậ. Tham m­ưu với hội cha mẹ học sinh, cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể nhằm huy động tốt các nguồn lực để tăng cường củng cố, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Rà soát các hộ gia đình khó khăn, xây dựng các biện pháp, chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho các em đến tr­ường học tập, động viên học sinh đi học chuyên cần.

Đổi mới công tác quản lý, tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ bộ môn, xác định đúng vai trò và trách nhiệm của tổ trưởng bộ môn, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh, tập huấn kỹ năng làm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp và tổ trưởng chuyên môn. Thực hiện “ba công khai” để người học và xã hội giám sát, đánh giá: công khai cam kết và kết quả  chất lượng đào tạo; công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; công khai thu chi tài chính;

Quản lý việc thực hiện nội dung chương trình và kế hoạch giáo dục; tiếp tục củng cố kỹ cương, nề nếp trong dạy và học; kiểm tra đánh giá đảm bảo khách quan chính xác, công bằng. Tăng cường kiểm tra đánh giá trong nội bộ trường học, coi trọng công tác kiểm tra là một trong những yếu tố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa, đồng thời qua đó giúp cho cán bộ giáo viên hoàn thiện hơn.

Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền và nâng cao vai trò nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về vai trò công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Sử dụng tốt các phần mềm phục vụ công tác quản lí, dạy học; việc nhận và chuyển các báo cáo, văn bản đều thực hiện qua hộp thư điện tử. Nhà trường tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động website , đến nay, nó đã trở thành địa chỉ tin cậy cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh và các đồng nghiệp tìm kiếm, chia sẻ thông tin nhằm phục vụ tốt công tác giáo dục.

Nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên; gắn với việc thực hiện các cuộc vận động của ngành như: cuộc vận động Hai không, cuộc vận động Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Qua triển khai, nhiều phong trào thi đua học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã được phát động và mang lại những kết  quả thiết thực; ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường không ngừng được nâng lên; lề lối làm việc tiếp tục được chấn chỉnh; nhiều thầy giáo, cô giáo và các em học sinh xây dựng cho mình những việc làm hay mang lại hiệu quả. Sơ kết 02 năm việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Đầu các năm học, nhà trường đã chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương, xây dựng chương trình phối hợp; tiến hành thành lập ban chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ đạo, đồng thời xây dựng nội dung, chương trình hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức và được gắn với mỗi nhiệm vụ của phong trào. Tiếp tục tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh kí cam kết thực hiện.

Tổ chức các buổi hội thảo, xây dựng các giải pháp, tập huấn cho cán bộ chủ chốt các đoàn thể, ban chỉ huy liên đội, chi đội về các nội dung của phong trào.

Cuối mỗi tháng, tổ chức họp giao ban, cuối kỳ, cuối năm tổ chức sơ kết, tổng kết, kịp thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt các nội dung, đồng thời nhắc nhở những cá nhân và tập thể thực hiện chưa tốt, có kế hoạch  bổ cứu cho công tác của tháng hoặc kỳ tiếp theo.

Đổi mới thi đua khen thưởng; thực hiện đúng luật thi đua đảm bảo khách quan công bằng, dân chủ nên đã khuyến khích được phong trào, đặc biệt là phong trào Dạy tốt - Học tốt.

Có quy định và tiêu chí cụ thể đối với các cá nhân và tổ chức đoàn thể để phấn đấu thi đua trong năm học, sau mỗi đợt thi đua và cuối mỗi học kỳ, cuối đợt cuối năm cá nhân tổ chức tự nhận xét đánh giá đối chiếu với các tiêu chí đã đề ra, nhìn nhận được những yếu kém, tồn tại và kịp thời rút kinh nghiệm cho đợt thi đua khác. Bình xét công khai dân chủ tránh mọi biểu hiện thiên vị, a dua, không công bằng trong thi đua khen thưởng. Xây dựng, phát triển tốt các gương điển hình tiên tiến trong nhà trường. Động viên, tuyên dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác.

Trong nhiều năm liền, Trường THCS Phổ Hải đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên giỏi, chất lượng học sinh giỏi các cấp đứng tốp đầu toàn huyện, các phong trào hoạt động toàn diện được các cấp, các ngành đánh giá cao; là đơn vị dẫn đầu của bậc học THCS tỉnh Hà Tĩnh.

 

Thiên Hương

0704phohai01.jpg

0704phohai02.jpg

0704phohai03.jpg

0704phohai04.jpg

0704phohai05.jpg

0704phohai06.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com