Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 172
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
LỆ THỦY VỚI NGÀY THƠ VIỆT NAM LẦN THỨ XVII 2/22/2019 3:28:04 PM
Chiều 18 tháng 2 (nhằm ngày 14 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), Chi hội Văn học Nghệ thuật Lệ Thủy đã long trọng tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII, năm 2019. Tham dự với hoạt động ý nghĩa này, về phía Hội VHNT tỉnh có các ông bà: Nhà điêu khắc Phan Đình Tiến - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình, nhà văn Nguyễn Thế Tường - UVTV Hội VHNT tỉnh; về phía huyện Lệ Thủy có ông Võ Xuân Bình - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ; ông Hoàng Đại Hữu - Chi hội trưởng Hội VHNT huyện cùng đại diện các ban, ngành cùng gần 50 đại biểu là các tác giả thơ và người yêu thơ đến từ các CLB thơ trong toàn huyện. Đặc biệt có sự tham gia của thầy cô giáo cùng các em học sinh yêu thơ đến từ trường THPTKT huyện Lệ Thủy.

0802ducthuan01.jpg

Các đại biểu về dự Ngày thơ


Mờ đầu chương trình là nghi thức đánh trống khai hội, đọc bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chủ tịch.

Các đại biểu và người yêu thơ đã được nghe những bài thơ hay, ý nghĩa của các nhà thơ, tác giả thơ như Đỗ Quý Dũng, Thai Sắc, Thiên Sơn, Trần Khởi, Hoàng Đại Hữu, Dương Ngọc Liên... Buổi lễ cũng được nghe những bài thơ đặc sắc của nhà điêu khắc Phan Đình Tiến, nghe những chia sẻ, định hướng của nhà văn Nguyễn Thế Tường về tình hình sáng tác, đối tượng tiếp nhận văn học nghệ thuật nói chung, với thơ nói riêng, hiện nay.


0802ducthuan02.jpg

Không khí của Ngày thơ


Được biết, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII là ngày hội để tôn vinh thơ ca, tôn vinh thơ ca chính là tôn vinh đất nước, tôn vinh con người, tôn vinh văn hóa Việt Nam. Đây là dịp rất tốt để các nhà thơ trong nước và quốc tế giao hòa cởi mở và thân thiết với công chúng yêu thơ thuộc nhiều thế hệ.


0802ducthuan03.jpg

Thầy Lê Ngọc Thành - P. Trưởng phòng GD&ĐT Lệ Thủy (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng nhà văn Nguyễn Thế Tường (ngoài cùng bên phải), nhà điêu khắc Phan Đình Tiến (tiếp theo bên phải), thầy Ngô Mậu Tình và tác giả


Với chủ đề “Sông núi trên vai”, Ngày thơ đã gửi một thông điệp tâm huyết đến công chúng yêu thơ cả nước, đó là: các nhà thơ đặt lợi ích của Tổ quốc, của Dân tộc, Nhân dân lên trên hết. Tổ quốc và Nhân dân là cảm hứng, niềm say đắm và thăng hoa và trách nhiệm của các nhà thơ Việt Nam.

ĐỖ ĐỨC THUẦN

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com