Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 186
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
XUÂN VỀ TRÊN MÁI TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ LỆ THỦY 2/7/2024 8:29:52 AM
Trong suốt những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến chính sách dân tộc. Trong đó, chính sách về giáo dục - đào tạo được ưu tiên hàng đầu trong việc góp phần nâng cao dân trí và đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 1.jpg

Trường phổ thông DTNT Lệ Thủy tiền thân là trường “Thanh niên dân tộc huyện Lệ Thủy” được thành lập vào ngày 26/7/1992 theo quyết định số 350/QĐ ngày 26/7/1992 của giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình. Trường đóng tại thôn Mai Hạ, xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đây là trường học chuyên biệt, dành riêng để nuôi dạy những học sinh con em dân tộc Vân Kiều đến từ các bản làng vùng sâu, vùng xa. Hiểu những thiệt thòi của học sinh, tập thể lãnh đạo và cán bộ giáo viên của nhà trường luôn bám sát mục tiêu của ngành Giáo dục và nỗ lực hết mình để giúp các em hòa nhập và phát triển. Tết cổ truyền Giáp Thìn đang đến thật gần, hãy ghé thăm Trường PTDT nội trú Lệ Thuỷ để vui niềm vui năm mới với thầy và trò nơi đây và để cảm nhận hết những tình cảm thân thương mà thầy cô dành cho học sinh của mình cũng như nhìn lại những thành quả đáng khích lệ mà tập thể đơn vị gặt hái được trong học kì 1 vừa qua.

Năm học 2023-2024 đã kết thúc học kì 1. Tổng số học sinh đầu năm được giữ vững 138/141 em (có 02 học sinh lớp 8 và 01 học sinh lớp 9 chuyển đến học tại thành phố Đà Nẵng để huấn luyện tài năng Cử tạ). Tuyển sinh lớp 6 đảm bảo 35/35 em (trong đó 01 em lớp 6 chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh học tập và huấn luyện tài năng bơi lội). Các đơn vị lớp, giáo viên chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, giáo vụ, Liên đội đã có nhiều giải pháp, cách làm hay để huy động duy trì sĩ số. Nhờ đó tỉ lệ chuyên cần cao trên 99%, sĩ số 100%. GVCN, TPT, Giáo vụ và phụ trách phòng thường xuyên hướng dẫn và tổ chức tuyên truyền, quán triệt việc thực hiện tốt các nội qui, qui định của nội trú, của nhà ăn, của nhà trường. Làm tốt việc nêu gương người tốt, việc tốt và các nhân tố mới, mô hình hay. Học sinh có đạo đức tác phong tốt, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của Liên đội và nhà trường đề ra. Về công tác dạy học, giáo viên đã tổ chức phân loại đối tượng của từng khối lớp, duy trì biện pháp phụ đạo học sinh yếu kém, quản lý thời gian tự học, đặc biệt đã chú trọng các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh; Tổ chức ôn tập, phụ đạo học sinh có sự chuyển biến, chất lượng khảo sát cuối kì có sự tiến bộ so với các năm trước. Trong kì 1 đã thực hiện dạy ôn, phụ đạo học sinh yếu kém với 153 tiết dạy. Tổ chức BDHSG, HSNK tham gia các hội thi cấp cụm cấp huyện với 302 tiết bồi dưỡng.

Kết thúc kì 1, học sinh hoàn thành nội dung các môn học và hoạt động giáo dục chiếm 97.1 %. Xếp loại hạnh kiểm đối với lớp 9, rèn luyện đối với lớp 6, 7, 8 đạt 100 % trung bình trở lên đối với lớp 9 và 100 % xếp loại đạt trở lên đối với lớp 6, 7, 8. Trong đó lớp 6 có 17 em, lớp 7 có 20 em, lớp 8 có 13 em và lớp 9 có 20 em được khen thưởng, chiếm tỉ lệ 50,7% học sinh toàn trường. Đặc biệt, tham gia hội thi khoa học kĩ thuật với dự án Startup - khởi nghiệp trên cơ sở khai thác các giá trị văn hoá của người Bru-Vân Kiều thông qua các sản phẩm đan lát và may mặc của 2 em Hồ Văn Đèn và Nguyễn Thị Vấn Ly. Dự án xếp thứ 5 toàn Huyện và được chọn dự thi cấp Tỉnh. Trong học kì 1 có hai giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Huyện (cô Hoàng Thị Tiệm và cô Phạm Thị Nguyệt). Công tác nội trú rất được quan tâm. Các phòng nội trú được vệ sinh, sắp xếp phòng ở gọn gàng, ngăn nắp. Đồ dùng trong phòng được sắp xếp hợp lí, đúng theo quy định. Phòng ở, phòng ăn được quét dọn, lau chùi sạch sẽ. Trong năm, học sinh của trường nhận được nhiều sự quan tâm từ các mạnh thường quân, các công ti, các tổ chức… Ngay từ lễ khai giảng, Hội khuyến học Huyện, ngân hàng Agribank lệ Thuỷ, công ti cổ phần giáo dục Trí Nhân Tâm đã trao 40 suất học bổng hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp nhà trường tổ chức Chương trình bánh chưng cho em - Xuân yêu thương - Tết sum vầy, các em học sinh cũng nhận được 30 suất học bổng từ anh Hoàng Kim Hoan - Giám đốc Công ty Hoàng Hưng, anh Nguyễn Đình Hoàng - Giám đốc Công ty CP, thiết bị giáo dục và phát hành sách Quảng Bình. Chính sự quan tâm, yêu thương từ thầy cô, từ các tổ chức xã hội đã tiếp thêm động lực để các em nỗ lực phấn đấu.

Tại ngôi trường này, những học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển về học tại Trường PTDTNT tỉnh Quảng Bình, số còn lại trở về địa phương đều góp phần giúp bản làng xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chính mái trường PTDTNT Lệ Thủy là nơi ươm mầm những ước mơ cho các em, giúp các em tiếp cận tri thức, nỗ lực học tập để thay đổi cuộc sống cho bản thân, gia đình và làng bản. Tạm biệt Trường PTDTNT vào một chiều giáp Tết. Chúc cho các thầy cô giáo, các em học sinh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để viết tiếp những trang sử đẹp đẽ cho mái trường PTDTNT mến yêu.

Thục Quyên

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NỔI BẬT TRONG HỌC KÌ I

3.jpg


4.jpg


5.jpg


7.jpg


6.jpg


8.jpg


9.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com