Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 214
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
“TẾT SUM VẦY, CHIA SẺ YÊU THƯƠNG” Ở TRƯỜNG MN MAI THỦY 2/5/2024 8:54:38 PM
Đã thành nét đẹp văn hóa truyền thống, cứ vào dịp Tết đến xuân về, cô trò Trường MN Mai Thủy lại tổ chức chương trình chào xuân vui vẻ, rộn ràng và ý nghĩa. Những nụ cười tươi tắn, sự háo hức tươi trẻ hiện rõ trên gương mặt của cô cháu, của đông đảo quý bậc phụ huynh và quý vị đại biểu tham dự chương trình “Tết sum vầy, chia sẻ yêu thương” của Trường MN Mai Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

 1.jpg

Trời đất cũng khéo hiểu lòng người. Buổi sáng hôm nay trời đầy sương mai và gió lạnh, ấy vậy mà sương tạnh, mây tan, nắng vàng rải thảm. Cô trò Trường MN Mai Thủy ai nấy đều xúng xính trong tà áo biếc, nô nức trẩy hội đón xuân sang.

Tôi được cô giáo Hiệu trưởng Trương Thị Quyên lần lượt giới thiệu các mô hình mới, các cách làm hay của đơn vị trong thời gian vừa qua, đặc biệt là khuôn viên trường với nhiều điểm nhấn tinh tế và hài hòa - minh chứng cho giải Nhì của đơn vị trong cuộc thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, năm học 2023 - 2024”. Chương trình “Tết sum vầy, chia sẻ yêu thương” là tâm huyết của lãnh đạo địa phương, của quý vị phụ huynh và toàn thể HĐSP nhà trường. Nhìn những gương mặt rạng rỡ của các cháu thiếu nhi, khi lần đầu tiên được tham gia trải nghiệm cùng cô giáo và cha mẹ ở một sân khấu rực rỡ sắc màu, chúng tôi biết rằng, xuân yêu thương, xuân hạnh phúc đang về rất gần với tất cả chúng ta.

Mở đầu chương trình là một hoạt động chứa chan tính nhân văn: đồng chí Hiệu trưởng Trương Thị Quyên tặng quà Tết cho giáo viên và các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà tuy nhỏ nhưng hàm chứa ý nghĩa lớn lao, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường đối với đội ngũ và học sinh thân yêu.

 Tiếp đó là chương trình văn nghệ đặc biệt đến từ cô cháu các lớp. Chẳng ai hiểu nổi, các cháu mới có vài ba tuổi đầu lại có thể hát múa, biểu diễn khá sành điệu như thế. Chưa hết, các cháu còn tham gia vào các trò chơi dân gian rất hào hứng và chất lượng. Những trò chơi đòi hỏi sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng trong làm việc nhóm được các bé vượt qua khá ngoạn mục. Sôi nổi, ý nghĩa và mới lạ nhất là hội chơi bài chòi. Có 4 chòi, mỗi chòi có 5 bé tham gia, các cô giáo đảm nhiệm vai trò là người quản trò và trợ giúp. Sau khi cô giáo quản trò hò một bài vè về các chữ cái, chòi nào có chữ cái tương ứng được cho là “tới”. Chòi nào có 3 lần tới, chòi đó giành chiến thắng. Cứ như vậy, BTC sẽ lần lượt tìm ra đội nhất, nhì, ba để trao giải động viên.

Sau hội bài chòi, các cháu còn được tham gia vào hoạt động trải nghiệm: làm mứt, làm bánh lọc, gói bánh chưng, làm thiệp, cắm hoa… Những nét đẹp truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về một lần nữa được các cô giáo đảm đang, tháo vát tái hiện trên sân khấu. Các bé cùng được tham gia trải nghiệm, được tận mắt chứng kiến, tham gia vào những trò chơi dân gian đã ăn vào tiềm thức của người Việt Nam ta tự ngàn đời nay, đó là điều ý nghĩa nhất mà chỉ thông qua chương trình “Tết sum vầy, chia sẻ yêu thương” ở Trường MN Mai Thủy mới có được.

Anh Lê Văn Thăng - Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh là người tâm huyết và luôn theo sát các hoạt động của nhà trường cho biết: “Phụ huynh chúng tôi rất vui và phấn khởi khi con em mình được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm do nhà trường tổ chức. Thời gian gần đây, con em chúng tôi tiến bộ rất rõ rệt. Nhìn các cháu tăng cân đều, lanh lợi hoạt bát… thì những người làm cha làm mẹ như chúng tôi hạnh phúc vui sướng lắm”. Có cùng suy nghĩ như anh Thăng, bà Nguyễn Thị Thu, có cháu đang theo học chia sẻ: “Con cháu mình được vui chơi như thế này là mệ vui lắm, ưng lắm chú à”. Rõ ràng, cách làm của Ban giám hiệu nhà trường, của toàn thể HĐSP đã chạm tới trái tim và lòng mong ước của đông đảo phụ huynh. Họ đồng thuận và hăng hái tham gia vào tất cả các hoạt động của đơn vị. Đó là điều mà không phải ai, nơi đâu cũng làm được, có được!

Đồng hành cùng chương trình, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã đến thăm, tặng 10 suất quà, sữa 10 cháu có hoàn cảnh khó khăn, 2 suất quà cho 2 giáo viên còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ tín dụng Nhân dân xã Mai Thủy cũng đã tặng nhà trường món quà trị giá 2 triệu đồng. Nhà trường cũng đã tặng lại cho Hội Chữ thập đỏ 50 cặp bánh chưng gửi tới các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy.

Thời gian trôi qua thật nhanh! Mới đó mà đã gần tới giờ cơm trưa. Tất cả các cháu tạm ngừng các hoạt động trải nghiệm để ngồi vào bàn ăn buffet. Khẩu phần ăn gồm xúc xích, bánh mì, bánh nướng, khoai tây chiên, sữa chua… Tôi dám chắc, đây là bữa ăn thú vị nhất mà các cháu (và cả phụ huynh) từng thấy. Cũng đúng thôi, bởi ông bà mình từng dạy “Con hơn cha là nhà có phúc”. Trẻ em bây giờ được vui chơi, học hành, được phát triển trí tuệ và thể chất một cách bài bản, khoa học. Đó là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các cấp lãnh đạo, của chính quyền địa phương cũng như sự đồng thuận nhất trí cao của toàn xã hội.

Chương trình “Tết sum vầy, chia sẻ yêu thương” đã khép lại, nhưng mùa xuân thực sự của đất trời, của cô và cháu Trường MN Mai Thủy thì mới đang bắt đầu. Một mùa xuân tưới mới, ý vị và trọn vẹn sẽ về! Tin rằng, xuân đem yêu thương đến, sẽ nói hộ cho khát vọng được dâng hiến của cô Hiệu trưởng Trương Thị Quyên và cũng là của tập thể HĐSP: “Làm được gì cho các cháu, cho phụ huynh, cho địa phương Mai Thủy, chúng tôi sẽ cống hiến hết sức mình. Đó là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là niềm vui, niềm hạnh phúc của chúng tôi”.

ĐỖ ĐỨC THUẦN

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH

2.jpg


3.jpg


4.jpg


5_1.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com