Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 242
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
ẤN TƯỢNG ĐẸP TẠI BUỔI NGOẠI KHOÁ “ CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024” CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC TTNT LỆ NINH 2/1/2024 2:35:17 PM
Năm học 2023-2024 đã đi qua hơn một phần hai chặng đường, thầy và trò Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh đang nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành mục tiêu đề ra. Trong đó phải kể đến mục tiêu giúp học sinh bước đầu có khả năng giao tiếp đơn giản bằng Tiếng Anh một cách tự tin, tạo tiền đề giúp các em có thể sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.

1.jpg

        Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng tiếng Anh cho học sinh toàn trường bằng cách xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học tiếng Anh tự chọn cho khối 1-2, dạy tăng cường tiếng Anh cho khối 3-4-5, thành lập câu lạc bộ tiếng Anh, động viên học sinh tự nguyện tham gia sân chơi IOE đạt kết quả cao và nghiên cứu tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia vào môi trường thực tế, có những hiểu biết nhất định để nói về các chủ đề liên quan. Nhân dịp đầu xuân năm mới, để giúp các em có cơ hội giao lưu và ôn lại kiến thức mình đã học với giáo viên nước ngoài, chiều ngày 31 tháng 1 năm 2024, Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh đã phối hợp cùng Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học Master Leader tổ chức chương trình ngoại khoá tiếng Anh với chủ đề: “Happy Spring 2024” cho học sinh toàn trường. Buổi ngoại khoá đã để lại thật nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng phụ huynh và học sinh.

        Để tổ chức buổi ngoại khoá, nhà trường đã lên kế hoạch từ sớm và giao cho 2 giáo viên tiếng Anh của trường đề xuất nội dung, phương án tổ chức sao cho vừa ý nghĩa mà vừa đạt được hiệu quả. Thật hay là nội dung này, hai đồng chí vừa mới được tham gia tập huấn cách đó không lâu nên khâu chuẩn bị tương đối thuận lợi. Bên cạnh đó, để có yếu tố giao lưu với giáo viên nước ngoài, nhà trường đã liên hệ với trung tâm Ngoại ngữ, Tin học Master Leader để cùng phối hợp tổ chức. Và phía trung tâm đã cử 2 giáo viên nước ngoài là thầy Francis A. Tacdol và cô Danessa A. Fieldad đến giao lưu cùng học sinh, nhờ đó các em có cơ hội tiếp xúc, giao tiếp và trò chuyện thoải mái. Với sự phối hợp nhịp nhàng từ phía giáo viên tiếng Anh của nhà trường và giáo viên tiếng Anh của trung tâm đã mang đến cho học sinh đơn vị một buổi ngoại khoá bùng cháy.

        Với 511 học sinh, hơn 30 cán bộ giáo viên và gần 100 phụ huynh đã tạo nên một không khí cực kì nhộn nhịp trong sân trường. Sân khấu nóng lên bởi bài hát-vận động “Gummy Bear” của toàn thể học sinh cùng 2 giáo viên nước ngoài và 2 tiết mục: nhảy  flamengo: no face, no name, no number, múa hát: proud of you do các em trong đội văn nghệ măng non biểu diễn. Một điều đáng mừng là học sinh đã giao tiếp tự tin cùng giáo viên. Những câu hỏi đưa ra được học sinh xung phong trả lời lưu loát, trôi chảy, tuy vậy phần phát âm vẫn chưa thật hay, thật chuẩn song việc các em tương tác tốt - mạnh dạn và chủ động nói Tiếng Anh đã là điều rất đáng khen.

Và phần được phụ huynh lẫn học sinh hồi họp mong chờ nhất là phần thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh “Le Ninh Got talent 2024”.  60 thí sinh đại diện cho học sinh khối 3, 4, 5 bước vào cuộc tranh tài. Như đã chuẩn bị từ trước, số lượng câu hỏi trong chương trình là 20 câu và nội dung câu hỏi xoay quanh các kiến thức trong lĩnh vực về Tết cổ truyền của Việt Nam. Điều gay cấn nhất là đã hết 20 câu hỏi do chương trình chuẩn bị vẫn còn trên sân 5 thí sinh ngang tài ngang sức. Phải đến câu hỏi phụ số 8 mới tìm ra được ngôi vị quán quân, đó là em Phạm Lê Triều Dương – học sinh lớp 5B. Cô Trương Thị Nhật Lệ - Trưởng phòng Đào tạo và Quản lý học viên trung tâm Ngoại ngữ, Tin học Master Leader chia sẻ: “ Thật đáng khen. Hết 20 câu hỏi của chương trình trên sân còn 5 em đã là điều tuyệt vời nhưng đến câu hỏi phụ số 8 mới tìm ra ngôi vị quán quân thì thật đáng ngưỡng mộ. 20 câu hỏi đã chuẩn bị, những câu cuối cũng không hề dễ, hơn nữa câu hỏi được giáo viên người nước ngoài đọc với mong muốn phát huy khả năng nghe của các em. Nên khi mà một môi trường dạy học có học sinh đam mê và học giỏi tiếng Anh như thế này thì đội ngũ cán bộ giáo viên chúng tôi sẵn sàng cháy hết mình để truyền thêm ngọn lửa đam mê cho chính các em.” Trong khi các thầy cô giáo đến từ trung tâm cảm thấy phấn khích vì câu hỏi phụ số 8 của em Triều Dương thì chúng tôi – những thầy cô giáo trực tiếp dạy em thấy đây là điều bình thường bởi cuộc thi nào trong trường em cũng là quán quân, thậm chí rung chuông vàng trong ngày hội học sinh Tiểu học năm trước em đã vượt qua tất cả các câu hỏi phụ mà ban tổ chức chuẩn bị. Chính chúng tôi cũng hạnh phúc không kém khi thấy học sinh của mình tiến bộ, các em được giao tiếp trực tiếp - trả lời đúng 30 câu hỏi và phấn khởi nhận về 30 phần quà từ ban tổ chức. Hai trò chơi đồng đội “Information Transfer” và “Sentences Building” cũng mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho học sinh. Tiếng reo hò cổ vũ từ phụ huynh, từ học sinh toàn trường cộng với tiếng nhạc năm mới đã tạo nên một không khí sôi động, rộn ràng, cảm giác như Tết đang về thật gần với thầy trò Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh.

        Buổi ngoại khoá khép lại với thật nhiều phần thưởng được trao. Niềm vui lấp lánh trên khuôn mặt các cô cậu học sinh nhỏ bé đã một lần nữa khẳng định buổi ngoại khoá tiếng Anh tại Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh thành công tốt đẹp. Hoạt động này không chỉ tạo ra môi trường tiếng Anh bổ ích và lí thú, thu hút đông đảo học sinh toàn trường tham gia mà còn tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, nâng cao khả năng hợp tác nhóm, khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh một cách tự tin, chủ động,  khơi dậy niềm đam mê học Tiếng Anh, giúp phong trào học Tiếng Anh trong nhà trường ngày càng phát triển. Buổi ngoại khóa về chủ đề năm mới khép lại nhưng dư âm để lại thật ấm áp. Hi vọng rằng những buổi ngoại khoá như thế này tiếp tục được tổ chức để học sinh có thêm thật nhiều cơ hội thể hiện niềm đam mê, tài năng và cả sự hứng thú của mình đối với tiếng Anh.

Quốc Dung

Những hình ảnh của buổi ngoại khoá

2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg



Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com