Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 211
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẾT CỔ TRUYỀN TRÊN QUÊ HƯƠNG ĐẠI TƯỚNG 2/5/2024 10:25:12 AM
Xuân đã về trên khắp mọi nẻo đường - con phố, đất trời như thay áo mới, vạn vật sinh sôi, trăm hoa đua nở. Những chồi non lộc biếc vươn mình dưới nắng xuân, lòng người hân hoan, rạo rực trải rộng niềm tin, yêu cuộc đời với bao ước vọng về một năm an lành, hạnh phúc.

 2.jpg

Hòa trong không khí vui tươi đón Tết trên khắp mọi miền đất nước, sáng ngày 03/02/2024, Trường THCS Lộc Thủy tổ chức ngày hội “Tết cổ truyền trên quê hương Đại tướng” với hội thi “Gói bánh chưng và trưng bày mâm cỗ tết”. Cùng tham dự ngày hội có đồng chí Trần Văn Sòng - Phó bí thư thường trực Đảng Uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; đồng chí Võ Đình Tuấn - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể địa phương và đông đảo hội cha mẹ học sinh của tất cả các lớp. Về phía nhà trường có thầy giáo Lê Viết Cường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo và 224 em học sinh trong toàn trường.

Không khí Tết nguyên Đán dường như đến sớm hơn với sự háo hức, phấn khởi của các em khi tham gia các hoạt động ngày hội. Mở đầu là chương trình văn nghệ với những khúc ca, tiếng hát chào xuân rộn ràng. Khai mạc ngày hội, đồng chí Lê Viết Cường - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ “Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt Nam. Tết đến xuân về không chỉ là niềm khao khát của biết bao đứa trẻ để được xúng xính quần áo mới, được ăn bánh mứt và nhất là được nhận lì xì mà nó còn mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây; còn thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Tết Nguyên đán còn là dịp để hướng về cội nguồn. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt, trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta”.

Hương vị ngày xuân Giáp Thìn 2024 đã thực sự tràn ngập ở những gian trưng bày của các chi đội trường THCS Lộc Thủy. Ngày tết cổ truyền được tái hiện qua các hình ảnh như tục trồng cây nêu, gói bánh chưng, hoa đào, hoa mai, mâm cỗ tết… Tại sân trường rộn rã tiếng nói cười náo nức, học sinh trong trang phục áo dài truyền thống rất hào hứng với hoạt động gói bánh chưng. Nguyên liệu làm bánh gồm nếp, lá dong, thịt, đậu xanh, lạt… đã được chuẩn bị từ trước. Các em tự tay xếp lá dong, đong gạo, đậu và thịt để gói bánh. Bánh chưng được gói bằng những đôi bàn tay nhỏ bé, tuy còn nhiều bỡ ngỡ, vụng về nhưng đó là những sản phẩm đẹp nhất, hoàn hảo nhất bởi chứa đựng tình cảm yêu thương, trân quý mà các em dành cho nhà trường và gia đình. Những đôi mắt tròn xoe, nụ cười hồn nhiên, thích thú khi các em được tìm hiểu nghi lễ ngày Tết, tự tay trang trí mâm cỗ và tâm trạng háo hức ngồi canh lửa, chờ bánh chín.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động trải nghiệm đơn thuần, ngày hội Tết còn mang những giá trị nhân văn tốt đẹp. Hướng về cội nguồn, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng các em học sinh kính cẩn thắp hương, dâng lên Đại tướng những chiếc bánh chưng nhỏ xinh do chính tay các em vừa hoàn thành. Cùng với đó, chương trình trao quà cho học sinh nghèo với những món quà Tết ấm áp chính là động lực để phần nào các em được đón một cái tết trọn vẹn, đủ đầy, đê các em vững tin vào tương lai, cuộc sống với bao điều tốt đẹp phía trước.

Ngày hội “Tết cổ truyền trên quê hương Đại tướng” của Trường THCS Lộc Thủy đã thành công tốt đẹp. Qua hoạt động này giáo dục cho học sinh ý thức, trách nhiệm gìn giữ phong tục tập quán ngày Tết cổ truyền cũng chính là góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Từ đó các em trân trọng và tự hào về nét đẹp văn hóa truyền thống, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

Tin bài: Võ Nguyệt

Một số hình ảnh hoạt động

3.jpg


4.jpg


5.jpg


6.jpg


7.jpg


8.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com