Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 129
Số lượt truy cập: 62517031

Quảng cáo
THẨM ĐỊNH DỰ ÁN KHOA HỌC KỸ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023 - 2024 12/9/2023 10:23:06 AM
Thực hiện công văn số 2108/SGDĐT-TrHTX ngày 04/102023 của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc triển khai Cuộc thi KHKT học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023-2024; Công văn số 1061/GD&ĐT-THCS ngày 06/10/2023 của Phòng GD&ĐT hướng dẫn các cụm, các đơn vị triển khai thực hiện Cuộc thi KHKT học sinh trung học cấp huyện, sáng ngày 08 tháng 12 năm 2023, Phòng giáo dục huyện Lệ Thuỷ tổ chức Thẩm định dự án nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2023- 2024.

 1.jpg.png

Ông Lê Ngọc Thành – PTP GD&ĐT Lệ Thuỷ - thay mặt BTC đặt vấn đề

Đến dự buổi thẩm định có ông Nguyễn Văn Vững – Trưởng phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ; ông Lê Ngọc Thành – Phó trưởng phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ; ông Võ Lê Anh – Phó trưởng phòng Phòng Văn hoá thông tin huyện Lệ Thuỷ; cùng các thành viên trong BTC, trọng tài và 09 đơn vị trường học tham gia dự án KHKT.

Từ năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT không tổ chức Cuộc thi cấp huyện để giảm khó khăn, tốn kém cho các đơn vị mà triển khai hướng dẫn các Cụm tổ chức thẩm định, lựa chọn cấp cụm trên tinh thần tự nguyện của các đơn vị, sau đó cụm giới thiệu để Phòng GD&ĐT thẩm định, lựa chọn lại tối đa 5 dự án tham gia Cuộc thi cấp tỉnh. Cách làm này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của các đơn vị. Với cách làm đó, năm học 2022-2023, đoàn dự thi của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy đã đạt được kết quả hết sức tốt đẹp (5/5 dự án dự thi đều đạt gải: 01 giải nhất, 04 giải ba), dự án ván giậm nhảy thông minh của Trường THCS Hoa Thủy đã được chọn dự thi quốc gia và đạt giải triển vọng.

Năm học 2023-2024, sau quá trình triển khai của các cụm, đã có 09 dự án đăng ký tham gia thẩm định cấp huyện: Cụm I có 3 dự án, Cụm 2 có 01 dự án; Cụm 3 có 01 dự án, Cụm 4 có 01 dự án và Cụm 5 có 03 dự án.. 

Các dự án được chia theo các lĩnh vực: KHXH hành vi 03 dự án, Kĩ thuật cơ khí 01 dự án, Hóa học 01 dự án, Điện-Điện tử 01 dự án; Hệ thống nhúng 03 dự án. Mỗi Dự án được đánh giá qua 2 phần thi độc lập gồm: Phần đánh giá về hồ sơ Dự án dự thi đối với các tiêu chí về vấn đề nghiên cứu, phương pháp và thực hiện kế hoạch nghiên cứu. Phần đánh giá thông qua poster và phỏng vấn đối với các tiêu chí: tính sáng tạo gắn với thực tiễn, kỹ năng trình bày poster, trả lời phỏng vấn.

 2.jpg.png

Thông qua Thẩm định dự án nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học nhằm tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo trong các trường học; khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; khơi gợi học sinh niềm đam mê nghiên cứu khoa học và đề xuất những ý tưởng sáng tạo mới. Đây cũng là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu sáng tạo KHKT của mình; thể hiện năng lực học tập, khả năng nghiên cứu, khả năng thuyết trình hùng biện, giao tiếp trong học tập cũng như cuộc sống.

3.jpg.png 

Ông Nguyễn Văn Vững – TP P.GD&ĐT – trao giấy chứng nhận cho các chủ dự án

 4.png

Ông Lê Ngọc Thành – PTP P.GD&ĐT – trao giấy chứng nhận cho các chủ dự án

Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thuỷ ghi nhận, biểu dương, trao giấy chứng nhận cho 09 dự án tham gia vòng thẩm định cấp huyện. Đồng thời Phòng GD&ĐT cũng đã chọn ra 05 dự án để tiếp tục bồi dưỡng, cải tiến tham dự Cuộc thi KHKT cấp tỉnh trong tháng 01/2024. Cụ thể các dự án sau: Dự án Khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho học sinh THCS từ những vật liệu sẵn có góp phần xây dựng trường học thân thiện, hạnh phúc của THCS An Thuỷ, dự án Startup-Khởi nghiệp trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa của người Bru-vân Kiều qua các sản phẩm đan lát và dệt may của trường PTDT Nội trú, dự án  Chế biến kẹo mút trị ho cho trẻ từ quả lê, quả quất, lá hẹ, lá diếp cá, đường và mật ong của THCS Liên Thủy, dự án Mô hình súng phun chữa cháy tự động của THCS Lệ Ninh, dự án Mô hình chăn nuôi thông minh của THCS Lộc Thủy.

 5.png

Ông Võ Lê Anh – PTP P.VHTT, thành viên HĐ thẩm định trao giấy chứng nhận cho các chủ dự án

Việc thẩm định dự án nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật nhằm khuyến khích các em học sinh bậc THCS vận dụng những kiến thức được học để nghiên cứu và xây dựng những Dự án khoa học kỹ thuật có thể áp dụng được vào cuộc sống hàng ngày.  Đây cũng là hoạt động gắn với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, góp phần phát triển phẩm chất năng lực của các em học sinh trong đổi mới CTGDPT năm 2018.

 

Tháng 12 năm 2023

Phạm Vương

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI THẨM ĐỊNH DỰ ÁN KHKT

9_3.jpg


6.png


7.png


9_4.jpg


9_5.jpg


9_6.jpg


9_8.jpg


8.png


9.png

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com