Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 142
Số lượt truy cập: 62517031

Quảng cáo
GIÁO DỤC STEM TRONG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 7 11/30/2023 7:12:21 PM
Thực hiện Công văn số 979/GD&ĐT-TH ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn Sinh hoạt chuyên môn và tư vấn cấp Tiểu học năm học 2023-2024.

Chiều ngày 29 tháng 11 năm 2023, Các trường học trong cụm 7 đã tổ chức  sinh hoạt Chuyên môn đợt 1 nhằm thống nhất Nội dung chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn về dạy học Giáo dục STEM môn Tự nhiên & Xã hội. Buổi sinh hoạt chuyên môn được diễn ta tại trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có sự góp mặt đông đủ của các đồng chí cán bộ quản lý, các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn cùng với các đồng chí giáo viên dạy môn Tự nhiên & Xã hội lớp 2 của các trường học trong toàn cụm.

Thay mặt các đồng chí giáo viên giảng dạy bộ môn, đồng chí Trần Thị Thành - giáo viên trường PTDTBT TH & THCS số 1 Kim Thuỷ đã trình bày bài dạy “Nơi sống của động vật” - môn Tự nhiên & Xã hội lớp 2.

Với cách vào bài nhẹ nhàng, gắn với thực tế giáo viên đã lôi cuốn học sinh vào tiết học ngay từ những phút đầu tiên. Bằng những câu hỏi gợi mở đơn giản, gần gũi, giáo viên đã tạo cơ hội cho các em học sinh tham gia vào hoạt động học tập một cách say sưa. Học sinh đã rất hào hứng, tự tin đưa ra những câu trả lời chính xác, những lời phản biện thật dễ thương. Tiết học diễn ra tự nhiên, sôi nổi và hấp dẫn. Giáo viên đã tổ chức các hoạt động hợp lý, tích hợp các phương pháp dạy học tích cực, thực hiện lồng ghép hoạt động STEM phù hợp giúp học sinh chủ động tiếp thu kiến thức, thể hiện tư duy phản biện, khả năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm một cách hiệu quả.

Cuối tiết học, học sinh hào hứng, phấn khởi tự bình chọn sản phẩm STEM mà mình yêu thích nhất. Những bức vẽ dễ thương thể hiện môi trường sống trên cạn và dưới nước của những động vật, thú cưng nhỏ nhắn, xinh xắn. Chúng được cắt, vẽ và sắp xếp phù hợp, đúng theo vị trí của môi trường sống. Các em học sinh cảm thấy thích thú khi được cô giáo tuyên dương, khen ngợi về các sản phẩm và cách thuyết trình kết quả hoạt động của nhóm. Giáo viên đã sử dụng những câu hỏi tích hợp các môn học tạo nên tình huống để học sinh liên hệ với thực tế, hiểu biết thêm về những môn học có liên quan đã được vận dụng vào bài học. Điều đó giúp các em biết làm những việc có ích nhằm bảo vệ tốt môi trường sống xung quanh mình.

          Nội dung sinh hoạt sau tiết dạy - phần thảo luận của các quý vị đại biểu và các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên về dự chuyên đề của cụm đã được diễn ra rất sôi nổi và hiệu quả. Các đồng chí trong hội đồng bộ môn của Phòng giáo dục cũng đã định hướng một số nội dung quan trọng về kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụm trong thời gian tiếp nối.

          Khép lại buổi sinh hoạt, đồng chí Đỗ Văn Mỹ - Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Kim Thủy - trưởng cụm đã nhấn mạnh: Giáo dục STEM có vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Qua việc khéo léo vận dụng các kiến thức liên môn, các em học sinh sẽ được tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng khiến các em say mê, tích cực, chủ động chiếm lĩnh tri thức. Không những thế, các em còn được thực hành ngay sau khi tiếp cận, tạo điều kiện cho việc củng cố, khắc sâu kiến thức, hình thành kỹ năng, phát triển phẩm chất, năng lực từ đó giúp học sinh ứng dụng linh hoạt vào thực tiễn cuộc sống. Với ý nghĩa đó, đồng chí trưởng cụm đã đề nghị tất cả các đồng chí giáo viên trong các đơn vị hãy từng bước tiếp cận, nghiên cứu tài liệu giáo dục STEM và đưa vào chương trình giảng dạy một cách hiệu quả, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của đơn vị mình.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn

Ảnh 1.jpg

Đồng chí Đỗ Văn Mỹ - HT trường PTDTBT Tiểu học Kim Thủy phát biểu khai mạc

Ảnh 2.jpg

Cô giáo Trần Thị Thành – trường PTDTBTTH&THCS số 1 Kim Thủy thể hiện tiết dạy

Học sinh trình bày kết quả hoạt động thảo luận nhóm

Ảnh 3.jpg 

Ảnh 4.1.jpg

Ảnh 4.2.jpg

          Sản phẩm của học sinh

Ảnh 5.jpg

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên môn

- Mai Khuyên -
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com