Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 164
Số lượt truy cập: 62517031

Quảng cáo
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG CỤM III THCS - NÉT MỚI TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC 11/30/2023 11:05:33 AM
Sinh hoạt chuyên môn liên trường là một hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên theo định hướng giáo dục phát triển toàn diện năng lực của học sinh. Những năm qua, ở tất cả các cấp học trên địa bàn huyện Lệ Thủy hoạt động SHCM liên trường đã được duy trì nề nếp, hiệu quả, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn; đồng thời tạo được sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn trong các nhà trường.

 23sh4.jpg

Thực hiện nội dung Công văn số 945/GD&ĐT-THCS ngày 14/10/2022 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn THCS từ năm học 2022-2023; Kế hoạch số 01/KH-SHCMCIII ngày 06/11/2023 của cụm trưởng cụm 3. Hôm nay ngày 29 tháng 11 năm 2023 Cụm chuyên môn III triển khai  kế hoạch sinh hoạt đợt 1 năm học 2023-2024 tại Trường THCS Tân Thủy với nội dung tổ chức thao giảng. Đến tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có toàn thể cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS của cụm III.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, việc tổ chức SHCM theo hình thức liên trường là một hoạt động chuyên môn sâu giúp giáo viên có thêm điều kiện được trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học và triển khai các hoạt động giáo dục trong các nhà trường. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, phân hóa đối tượng học sinh, tăng cường sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Qua đợt sinh hoạt chuyên môn đợt 1 cụm chuyên môn III lần này, chuyên môn của cụm đã thực hiện theo các công văn chỉ đạo của Sở GD & ĐT Quảng Bình và của Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy. Thực hiện tiết dạy thao giảng cấp THCS và cùng nhau đi đến thống nhất những nội dung  về việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường trong năm học 2023 -2024. Đồng thời qua buổi sinh hoạt các giáo viên trong cụm đã trao đổi tháo gỡ những khó khăn trong dạy học đổi mới SGK theo chương trình 2018.

Trước khi tổ chức sinh hoạt, cán bộ quản lý của các trường trong cụm họp thống nhất thời gian, địa điểm sinh hoạt. Phân công giáo viên  của các trường chuẩn bị tiết dạy. Cụm trưởng cụm 3 trao đổi thống nhất các bài dạy phù hợp để cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm nghiên cứu, nắm bắt được cách thiết kế bài dạy và lên lớp  tiết dạy thao giảng như thế nào cho có hiệu quả theo tinh thần đổi mới. Sinh hoạt chuyên môn lần này cụm quyết định chọn 04 bộ môn dạy thao giảng, đó là bộ môn Lịch Sử & Địa lý lớp 7A do cô Đặng Thị Hiền giáo viên Trường THCS Mỹ Thủy dạy, môn Ngữ Văn lớp 7B do cô Võ Thị Duyên Trường THCS Thái Thủy dạy, môn Tiếng Anh lớp 6A do cô Trần Thị Phương Trường THCS Tân Thủy dạy và môn Toán lớp 6C do thầy Trần Văn Cường Trường TH và THCS số 2 Trường Thủy dạy.

Tiết dạy trên lớp sự tham gia dự giờ của tất cả giáo viên trong cụm thuộc 4 bộ môn trên. Sau tiết dạy dưới sự chủ trì của các tổ trưởng bộ môn các nhóm bộ môn đã tiến hành góp ý nhận xét các tiết dạy để thấy được những ưu điểm và những hạn chế cần rút kinh nghiệm theo các yêu cầu phiếu nhận xét tiết dạy thao giảng.

Có thể nói rằng hoạt động SHCM liên trường đã giúp nâng cao năng lực, trình độ cho giáo viên các cấp học trên địa bàn huyện nói chung và giáo viên trong cụm chuyên môn III nói riêng. Cùng với mục tiêu tạo điều kiện cho giáo viên được nâng cao năng lực chuyên môn, trao đổi học tập lẫn nhau. Qua đợt sinh hoạt chuyên môn liên trường lần này đã tạo được sự đồng thuận cao của toàn thể giáo viên trong cụm.

Với sự chuẩn bị tốt về nội dung, có phương pháp dạy học và hình thức tổ chức các bài dạy phong phú, đa dạng. Hầu hết các tiết dạy trong buổi SHCM lần này đã mang tới cho học sinh không khí học tập sôi nổi, các em rất thích thú và tích cực tham gia các hoạt động. Mang lại sự hiểu biết về cách dạy mới để các trường áp dụng và rút kinh nghiệm cho đơn vị của mình. Giúp hoạt động chuyên môn ngày càng vững mạnh và hiệu quả nhất. Hoạt động SHCM liên trường đang tạo ra những hiệu ứng tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua, sáng tạo, cải tiến phương pháp giảng dạy trong các nhà trường. Từ hoạt động này đã có nhiều nhân tố điển hình trong dạy học, thực hiện tốt vai trò là người sẻ chia, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn trong đội ngũ và phát triển mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong các trường học trên địa bàn huyện.

Nguyễn Thương

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

23sh1.jpg


23sh2.jpg


23sh3.jpg


23sh5.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com