Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 574
Số lượt truy cập: 62517031

Quảng cáo
NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG 11/24/2023 11:01:31 AM
Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước.

 nguoilaido.jpg

Tôi đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ. Sư phạm với tôi như là một tất yếu để nối dài dòng chảy truyền thống gia đình. Nhưng quan trọng hơn, mà có lẽ là quan trọng nhất là vì tôi yêu những ánh mắt biết nói của học trò; tôi quý vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá thế giới của những con số, bài thơ, nốt nhạc… của các em.

Rồi từ ngày bước chân vào mái trường Mầm non, tôi nhận thấy rằng: Giáo viên mầm non là một nghề thật đặc biệt. Bàn tay nhà giáo là để cầm phấn viết nên những dòng chữ mềm mại, nhưng đối với giáo viên mầm non, đôi bàn tay chưa bao giờ có phút buông lơi. Lúc nào cũng bận rộn chăm trẻ, từ miếng ăn giấc ngủ đến dạy trẻ tri thức, kỹ năng sống,…..Nhưng để có những thành quả ngọt ngào đó, những cô giáo mầm non đã phải chắt chiu từng niềm vui, nỗi buồn. Sự cống hiến tận tụy với nghề của những giáo viên mầm non tâm huyết, miệt mài rất đáng được trân trọng. Có lẽ ít ai hiểu và cảm nhận được nghề giáo viên mầm non, ở lớp học giáo viên đâu chỉ đóng một vai trò, các cô còn kiêm thêm diễn viên, nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà thơ, lao công, tạp vụ,…để chăm sóc cho những mầm nhỏ trong lớp”.

Không chỉ đa năng nghề giáo còn đòi hỏi việc phải kiềm chế cảm xúc, kiên nhẫn khi giảng dạy, luôn yêu thương và dịu dàng với các con. Trường mầm non là ngôi trường đầu tiên, trẻ ở lứa tuổi này luôn nhảy cảm hơn ở các giai đoạn khác. Đòi hỏi giáo viên mầm non không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn phải khéo léo trong hành động, lời nói vì hình ảnh của cô sẽ ảnh hướng theo trẻ đến suốt cả chặng đường.

Bao nhọc nhằn, khó khăn là vậy nhưng các cô giáo mầm non vẫn không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không chùn bước trước khó khăn, cùng nhau mạnh dạn, sáng tạo xây dựng phương pháp dạy học, tìm hiểu về các phần mềm, các ứng dụng để tạo ra những giờ học hiệu quả, có chất lượng đến cho các cháu, góp phần nhỏ bé để cùng toàn ngành giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ trong giao đoạn hiện nay.

       Một mùa Hiến chương mới lại về, trên gương mặt của mỗi thầy cô, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những cán bộ, giáo viên của trường Mầm non Xuân Thủy, xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng niềm tin, thắp sáng lý tưởng, tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm tốt sứ mệnh vẻ vang mà Đảng và nhân dân giao phó.

Vũ Thị Thuỳ Oanh – Trường MN Xuân Thủy

Tạp chí GD&ĐT Quảng Bình – Số 22. Tr 119

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com