Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 142
Số lượt truy cập: 62517031

Quảng cáo
HÀNH TRÌNH THAM QUAN HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM ĐẦY Ý NGHĨA DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 9 4/25/2024 3:24:19 PM
Hòa chung trong không khí hào hùng của những ngày tháng 4 lịch sử, cả nước đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỉ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), được sự nhất trí và cho phép của của Chi bộ Trường TH&THCS số 2 Trường, chiều ngày 23/4/2024, nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh khối 9 tổ chức thành công chuyến tham quan học tập trải nghiệm dành cho học sinh khối 9 với các địa điểm: Nhà lưu niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Trường THPT Lệ Thủy.

 1.png

Với tinh thần: “Đi để trải nghiệm, đi để học hỏi, giao lưu và mở mang hiểu biết, đi để thêm yêu, thêm quý những nơi chúng ta được đặt chân đến. Đi để tự hào về một quê hương Lệ Thủy giàu đẹp, anh hùng với những di tích lịch sử cấp Quốc gia, nơi đã sinh ra những người con ưu tú của dân tộc. Đi đến các trường THPT trên địa bàn huyện để các em học sinh khối 9 được tai nghe, mắt thấy, để có sự lựa chọn đúng đắn hơn trong kì thi chuyển cấp sắp tới”.

Đúng 13h15’, đoàn xe chở các em học sinh bắt đầu lăn bánh. Sau gần 30 phút, xe dừng lại điểm đầu tiên là ngôi nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ngôi nhà nhỏ tại làng An Xá, bên dòng sông Kiến Giang thuộc xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Từ ngoài cổng, các em được tận mắt nhìn thấy ngôi nhà với kiến trúc Lệ Thủy xưa, chiếc cổng mộc mạc bằng gỗ đã nhuốm màu thời gian. Phần mái lợp bằng lá, hai bên cổng là hai hàng cây duối xanh tươi tạo nên khung cảnh yên bình rất đỗi thân quen của làng quê Việt Nam. Trải qua bao tác động của nắng, gió và thời gian, ngôi nhà vẫn giữ nét xưa cũ như thuở ban đầu đơn sơ mà giản dị. Các vật dụng trong nhà cũng rất đơn sơ từ bàn ghế, chiếc giường, chiếu cói đến bàn thờ, di ảnh,…tất cả đều thể hiện tính cách và tư tưởng sống vô cùng giản dị của vị tướng lừng danh. Sau nhà là cây khế cổ với hơn 100 năm tuổi. Bên ngoài là cả một vườn cây ăn trái, phần lớn do chính tay Đại tướng đã vun trồng. Trong không gian yên tĩnh, mọi người lần lượt dâng lẵng hoa tươi thắm, những nén hương thơm tưởng nhớ về Người. Thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đại diện cho đoàn lưu lại những dòng chữ trong sổ lưu niệm và những lời tri ân dâng lên cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Toàn đoàn tập trung trước sân nhà để nghe những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng qua giọng kể nhẹ nhàng, tình cảm của cô hướng dẫn viên. Toàn đoàn cũng không quên chụp những bức hình lưu niệm trước khi rời nhà đại tướng để đến với những địa điểm khác.

Tiếp tục hành trình, xe chở đoàn di chuyển đến Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân tới ngôi trường này đó là đoàn đã nhận được sự tiếp đón rất nồng hậu, nhiệt tình từ phía Ban lãnh đạo nhà trường và tập thể Hội đồng sư phạm, học sinh. Sau phần giao lưu văn nghệ, thầy Nguyễn Hữu Sơn - Phó hiệu trưởng - Chủ tịch công đoàn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã có những lời giới thiệu, chia sẻ về truyền thống nhà trường, đồng thời động viên các em học sinh khối 9 bằng việc tặng cho mỗi em 10 quyển vở. Món quà tuy không lớn nhưng đủ để làm nguồn động lực thúc đẩy các em cố gắng học tập tốt hơn. Đại diện lãnh đạo Trường TH&THCS số 2 Trường Thủy cũng đã bày tỏ niềm phấn khởi khi nhận được sự chào đón của nhà trường. Sau phần giao lưu, gặp gỡ, các em học sinh được tự do khám phá nhà thi đấu đa chức năng, thư viện thân thiện và chụp hình lưu niệm trong khuôn viên trường.  

Điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc hành trình là Trường THPT Lệ Thủy - một ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác dạy và học, luôn đứng đầu các trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Tại đây, các em học sinh được đi tham quan phòng truyền thống nhà trường, được nghe các giáo viên bộ môn Lịch sử giới thiệu về từng góc nhỏ trong phòng truyền thống, giới thiệu về truyền thống đáng tự hào của nhà trường. Sau khi tham quan phòng truyền thống xong, toàn đoàn đã được giao lưu với Cán bộ, Giáo viên Trường THPT Lệ Thủy bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Thầy Hà Văn Trung - Hiệu trưởng nhà trường đã có những tâm tư, tình cảm chân thành gửi gắm đến các em học sinh. Quả thật, với các em học sinh khối 9, đây thực sự là một môi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện.

 Kết thúc cuộc hành trình tham quan học tập trải nghiệm, các em học sinh đã có cơ hội để mở mang vốn hiểu biết của mình về các địa chỉ đỏ, học được nhiều bài học bổ ích, nhiều trải nghiệm thú vị khi đến thăm các trường THPT trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Chắc chắn đây là một chuyến đi đáng nhớ, từ đó giúp các em có động lực phấn đấu học tập tốt để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, sau chuyến đi, các em sẽ có ấn tượng tốt đẹp hơn về thầy cô, bạn bè, các em đoàn kết, vui vẻ, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Tin chắc rằng, nối tiếp thành công của chuyến đi này, trong thời gian sắp tới, nhà trường sẽ phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh để tổ chức thêm nhiều hành trình trải nghiệm ý nghĩa khác cho học sinh toàn trường.

Võ Thị Lan 

  Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm

2.png


3.png


4.png


5.png


6.png

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com