Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 212
Số lượt truy cập: 62517031

Quảng cáo
TRƯỜNG TH&THCS CAM THỦY VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM 4/23/2024 5:10:02 PM
Người ta thường nói, sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ - là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người.Với tầm quan trọng của việc đọc sách, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam; đồng thời có Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 ban hành Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

 ảnh 1.jpg

Để phát triển văn hóa đọc lên tầm cao mới, ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Theo đó, quyết định tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 21/4 hàng năm trên toàn quốc nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng ngày Giải phòng Miền Nam thống nhất đất nước. Thực hiện Kế hoạch số 305/ KH-GD&ĐT ngày 02 tháng 4 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy về việc tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, sáng ngày 15 tháng 4 năm 2024, được sự đồng ý của Ban giám hiệu  nhà trường,  hơn 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 710 học sinh của trường TH&THCS Cam Thủy đã tham gia hưởng ứng ngày : “Sách và Văn hóa  đọc Việt Nam” với chủ đề: “Sách cho tôi, cho bạn” thông qua Hội thi: Thiết kế bìa sách em yêu thích.  

Tham dự và chỉ đạo có thầy giáo Võ Huy Thuật - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, cô giáo Lê Thị Tuyến - Phó Bí thư, Phó hiệu trưởng nhà trường. Mở đầu chương trình là phần văn nghệ chào mừng với các tiết mục văn nghệ đến từ các em khối 1-2. Thông qua lời phát biểu khai mạc ngắn gọn, Thầy giáo Võ Huy Thuật – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sách. Thầy nhắc nhở các em: “Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội. Có thể nói, sách không chỉ là thầy mà còn là người bạn tâm giao của mỗi người. Đọc sách là một nhu cầu cần thiết và nó còn là một thói quen không thể thiếu của những người thành đạt. Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn. Từ đó, lối sống lành mạnh trong con người được hình thành, phong trào xã hội học tập được lan tỏa, mục tiêu xây dựng và phát triển toàn diện con người Việt Nam được chinh phục. Các em cần tập thói quen đọc sách, cần lan tỏa đến mọi người xung quanh lợi ích của việc đọc sách, thực hiện tốt phong trào sưu tầm sách, ủng hộ sách và giữ gìn sách cho tôi, cho bạn…”

Hội thi “Thiết kế bìa sách em yêu thích” được cán bộ thư viện nhà trường cùng Ban tổ chức ngày hội xây dựng kế hoạch với các tiêu chí cụ thể, rõ ràng. Theo đó, các lớp sẽ thi vẽ tại lớp dựa trên các tiêu chí của BTC, sau đó chọn tranh đẹp nhất của lớp mình để tham gia trưng bày, thuyết trình trước toàn trường. Hội thi đã được toàn thể học sinh hưởng ứng tích cực. Nhưng bức tranh đã được các em thể hiện bằng chính cảm xúc và sự đam mê của mình đối với những quyển sách mà mình lựa chọn để vẽ. Nhiều bài vẽ thể hiện được sự sáng tạo trong thiết kế và bố cục, các em đã gửi gắm niềm đam mê đọc sách của mình thông qua các bức tranh. Nhiều em thuyết trình ngắn gọn, truyền tải được đầy đủ nội dung theo các tiêu chí, nhiều em có giọng thuyết trình tốt, tự tin, mạnh dạn và truyền được cảm hứng đến với các bạn học sinh. Kết quả Hội thi: Giải Nhất : Lớp 8.1, 5A; giải Nhì: Lớp 9.1, 8.2, 9.2; 3B, 5C, 4A; giải Ba:  6.1, 6.2, 3C, 4B; giải Khuyến khích: 4C, 5B, 3A, 7.1, 7.2.

Trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, thư viện nhà trường vui mừng đón nhận những cuốn sách từ phía các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và cả từ các em học sinh trao tặng từ phong trào ủng hộ sách do thư viện phát động. Đây là món quà rất ý nghĩa góp phần cung cấp tri thức cho các em học sinh nhà trường. Trước đó, thư viện cũng đã phối hợp với các đoàn thể trong và ngoài đơn vị tổ chức thành công lễ trao tặng hơn 1000 đầu sách do PGS-TS, Nhà giáo Ưu tú Ngô Minh Oanh trao tặng cho thư viện nhà trường. Với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích gắn liền với sự chỉ đạo và định hướng của BGH nhà trường, thư viện trường TH&THCS Cam Thủy đang dần chuyển mình sang thư viện điện tử với mô hình mới hơn, hiện đại hơn và số lượng đầu sách, thiết bị ngày càng phong phú hơn, thu hút được nhiều đọc giả hơn.

Hơn 1 giờ đồng hồ diễn ra, với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhà trường mong rằng phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường sẽ được nhân rộng, mục đích tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường;

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 thực sự đã mang lại rất nhiều ý nghĩa với thầy và trò trường TH&THCS Cam Thủy. Qua đó, giúp cho các em Đội viên và Nhi đồng trong toàn liên đội tích cực và chủ động hơn trong việc trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, tạo phong trào thi đua “Học giỏi- Chăm ngoan” xuyên suốt năm học và thúc đẩy niềm hăng say, tìm tòi, khám phá tri thức của các em, khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho hôm nay và mai sau.    

GV: Võ Thị Thanh Thảo

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

ảnh 2.jpg


ảnh 3.jpg


ảnh 4.jpg


ảnh 5.jpg


ảnh 6.jpg


ảnh 7.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com