Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 384
Số lượt truy cập: 73043559

Quảng cáo
CẤP HỌC MẦM NON LỆ THỦY VỚI HỘI THI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM NĂM HỌC 2017-2018 3/25/2018 3:45:44 PM
Từ đầu năm học 2017-2018, cấp học Mầm non huyện Lệ Thủy đã lên kế hoạch triển khai hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Mục đích của hội thi nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên Mầm non trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; phát huy tính tích cực, sáng tạo của các đơn vị trong việc xây dựng môi trường và tổ chức các hoạt động cho trẻ trong các đơn vị MN; kịp thời phát hiện, ghi nhận, biểu dương các đơn vị thực hiện có hiệu quả việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với sự phát triển của cấp học Mầm non.

Sau gần 5 tháng lên kế hoạch tổ chức và thực hiện, đến hôm nay hội thi đã gặt hái được những thành công, hiệu quả và kinh nghiệm GDMN quý báu. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm của Ban tổ chức, Ban giám khảo, chiều ngày 19/3/2018 tại hội trường Phòng GD&ĐT Lệ Thủy đã tổ chức lễ tổng kết hội thi Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâmcấp học Mầm non, năm học 2017- 2018. Tham dự buổi lễ tổng kết có sự hiện diện của thầy giáo Võ Vĩnh Hào- Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện, trưởng ban tổ chức hội thi, các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng cán bộ quản lý của 30 đơn vị mầm non trong toàn huyện.

Việc tổ chức hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục Mầm non đã kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ tích cực tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng. Với 30/30 đơn vị đăng ký dự thi- tỷ lệ 100%, Ban giám khảo đã tiến hành chấm thi tại các điểm trường đăng ký dự thi theo thang điểm 100/đơn vị với 2 nội dung lớn, thứ nhất là “Xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”: 80 điểm (trong đó: Xây dựng môi trường vật chất  trong và ngoài lớp học: 60 điểm; xây dựng môi trường xã hội: 20 điểm) thứ hai là “Thực hành việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục trong việc tổ chức thực hiện Chương trình GDMN”: 20 điểm.

Thay mặt Ban tổ chức, Ban giám khảo, tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Võ Thị Tường Vy đã đánh giá tổng quát hội thi trên tất cả các mặt từ công tác chuẩn bị của ban tổ chức, ban giám khảo hội thi, công tác chuẩn bị của các đơn vị tham gia dự thi cho đến đánh giá hội thi theo các tiêu chuẩn quy định.

 

2503hoanghien001.jpg

Đ/c Võ Thị Tường Vy đánh giá tổng kết hội thi


Xây dựng môi trường vật chất bên ngoài lớp học (bao gồm các hành lanh, tiền sảnh, sân trường, vườn trường...) đã đảm bảo an toàn, thẩm mỹ, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động, đảm bảo an toàn cho trẻ. Nhiều đơn vị đã huy động các nguồn kinh phí, có sự đầu tư về thời gian, công sức (của tập thể sư phạm và phụ huynh) xây dựng các khu vui chơi ngoài tạo được nhiều cơ hội cho trẻ hoạt động. Đa số các đơn vị đã tận dụng các nguyên vật liệu rẻ riền hoặc tự kiếm và phế liệu địa phương để tạo nên các mô hình đồ dùng đồ chơi ngoài trời cho trẻ luyện tập, giáo dục phát triển vận động. Nhiều đơn vị đóng trên địa bàn với điều kiện còn khó khăn nhưng CBQL và giáo viên đã có sự cố gắng vượt bậc, không ngừng sáng tạo để xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ học tập theo hướng phát huy tính tích cực của trẻ và thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng BGK.


2503hoanghien002.jpg

Môi trường vật chất bên ngoài lớp học


Xây dựng môi trường vật chất bên trong lớp học của nhiều đơn vị được ghi nhận và đánh giá cao. Phòng học của các lớp đảm bảo qui định, sắp xếp khá an toàn; bố trí các góc cho trẻ hoạt động khá thuận tiện, hợp lí, linh hoạt, dễ thay đổi đáp ứng nhu cầu hứng thú hoạt động vui chơi của trẻ. Nhiều đơn vị có sự sáng tạo trong sắp xếp các góc học tập theo hướng đẹp, mở, hiệu quả. Một số đơn vị chỉ đạo có hiệu quả phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi bằng nguyên vật liệu của địa phương, rẻ tiền, dễ kiếm làm phong phú góc đồ dùng, đồ chơi của các lớp, thể hiện tính sáng tạo của cô, kích thích sự phát triển của trẻ.


2503hoanghien003.jpg

Môi trường vật chất bên trong lớp học


Đối với nội dung xây dựng môi trường xã hội, các đơn vị đã xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, được chính quyền địa phương, nhân dân, hội phụ huynh, các cấp quản lý ghi nhận và đánh giá cao. Xây dựng mối quan hệ giữa trường mầm non, giáo viên và phụ huynh; tạo được không khí giao tiếp tích cực, kích thích hứng thú hoạt động của trẻ ở trường mầm non. Xây dựng được các góc tuyên truyền của trường, của nhoám lớp hướng dẫn phụ huynh trong chăm sóc, giáo dục trẻ, về xây dựng môi trường và phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tuyên truyền dịch bệnh, tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ......

Nội dung thực hành việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục trong việc tổ chức thực hiện chương trình GDMN thì đa số các đơn vị đã tận dụng khai thác sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, phù hợp với nội dung và đáp ứng mục tiêu giáo dục. Bố trí môi trường phù hợp với hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo ra các cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực, quan tâm đến sự phát triển của từng cá nhân trẻ đảm bảo trẻ "học bằng chơi, chơi mà học".

Sau một thời gian làm việc với tinh thần vô tư, khách quan, chính xác, khoa học, bản lĩnh; ban giám khảo đã đánh giá đúng thực chất để động viên phong trào nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở các đơn vị trường học, đặc biệt chọn chính xác những đơn vị xuất sắc xứng đáng tham gia hội thi cấp tỉnh. Kết thúc hội thi với những kết quả rất phấn khởi và đáng tuyên dương: 2 đơn vị đạt giải nhất (MN Trường Thủy, MN Mai Thủy); 4 đơn vị đạt giải nhì (MN TT Kiến Giang, MN Mỹ Thủy, MN Ngư Thủy Bắc (điểm trung tâm), MN Phong Thủy (điểm Đại Phong));  7 đơn vị đạt giải 3 (MN Hoa Mai, MN Hồng Thủy, điểm trường trung tâm của MN Thái Thủy, MN Hưng Thủy, MN Ngư Thủy Nam, MN Cam Thủy, MN Thanh Thủy); 7 đơn vị đạt giải KK ( điểm trường trung tâm của MN Hoa Thủy, MN Kim Thủy, MN Dương Thủy, MN Phú Thủy, MN TT Lệ Ninh, MN Liên Thủy, MN Ngân Thủy).

Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các đơn vị Mầm non” cấp huyện -Năm học 2017- 2018” đã kết thúc với những tín hiệu khả quan, với những kết qủa đáng phấn khởi. Tin tưởng rằng, sau hội thi, các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, phát huy sức mạnh của tập thể sư phạm, làm tốt công tác tham mưu, xã hội hóa giáo dục hợp lý với điều kiện kinh tế địa phương, để trong thời gian tới cấp học Mầm non Lệ Thủy có được những ngôi trường thực sự là môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới của GDMN theo chương trình đổi mới hiện nay.

Hoàng Hiền


Một số hình ảnh tại hội thi:


2503hoanghien004.jpg

Đ/c Võ Vĩnh Hào trao giải nhất cho các đơn vị


2503hoanghien005.jpg

Đ/c Võ Vĩnh Hào trao giải nhì cho các đơn vị


2503hoanghien006.jpg

Đ/c Võ Thị Tường Vy trao giải ba cho các đơn vị


2503hoanghien007.jpg

Đ/ c Võ Thị Tường Vy trao giải KK cho các đơn vị


2503hoanghien008.jpg


2503hoanghien009.jpg

Môi trường bên ngoài lớp học


2503hoanghien010.jpg

Môi trường bên trong lớp học

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com