Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 236
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TIỂU HỌC SỐ 2 SEN THUỶ 15 NĂM PHẤN ĐẤU VÀ TRƯỞNG THÀNH 1/25/2010 3:28:03 PM
Chạy dọc theo con đường thiên lí Bắc Nam, đi gần hết địa phận Quảng Bình giáp với tỉnh Quảng Trị, là quê hương Sen Thuỷ anh hùng đang từng ngày thay da đổi thịt. Dưới hàng cây rợp bóng xanh mát thấp thoáng một ngôi trường thân thương mà nơi đây bao thế hệ học sinh đã ấp ủ ước mơ và trưởng thành, một địa chỉ đáng tin cậy và đáng tự hào của người dân Sen Thuỷ nói chung và các bậc phụ huynh có con em đang độ tuổi đền trường: Trường TH số 2 Sen Thuỷ..

Năm 1994, được tách ra từ trường PTCS Sen Thuỷ, từ chỗ chỉ có 5 lớp học với 8 thầy cô giáo, thầy giáo Lê Văn Viễn là hiệu trưởng đầu tiên, lúc đó nhà trường không có phó hiệu trưởng. Cơ sở vật chất ban đầu hết sức nghèo nàn, chỉ là các lớp học tạm và sử dụng lại các  nhà kho của hợp tác xã. Khó khăn hơn cả là khu vực Trầm Kì - Thanh Sơn, các thầy cô giáo mang cái chữ đến cho học sinh nơi đây phải vượt suối băng đèo với bao nỗi khó khăn, họ phải đi bộ từ Quốc lộ 1A hơn 2 tiếng đồng hồ dọc theo các lối mòn giữa khu rừng hoang vu.

 Sen Thuỷ là vùng quê nghèo, vẫn còn giai thoại là “cơm bữa diếp”  nhưng là địa phương giàu truyền thống cách mạng, có bề dày văn hoá, học sinh nơi đây chăm ngoan, hiếu học; các bậc phụ huynh đã ý thức được việc học của con em mình và điều đó là nguồn động viên quí báu nhất của các thầy cô giáo đã từng đến đây công tác. Trường TH số 2 Sen Thuỷ đã thai nghén và trưởng thành trong lòng Đảng bộ và nhân dân Sen Thuỷ từ những ngày đầu vô cùng khó khăn gian khổ, vẫn còn đó “Đôốc Phấn”, “Đồi Leo” và hình ảnh người thầy với chiếc ba lô con cóc vượt suối băng rừng đến  gieo cái chữ cho đời.

Với quyết tâm cao của Đảng bộ chính quyền địa phương và sự nổ lực bền bỉ của bao thế hệ thầy cô giáo, hoà nhịp với xu thế phát triển của Giáo dục, trường TH số 2 Sen Thuỷ xứng đáng với niềm tin, niềm hi vọng của nhân dân:

Tháng 6 năm 2006, trường được công nhận là trường TH đạt chuẩn quốc gia, là đơn vị luôn giữ vững PCGDTH đúng độ tuổi, nhiều năm liền không có học sinh bỏ học. Qui mô trường lớp ngày càng phát triển, đến nay có 10 lớp với 172 học sinh. Chất lượng giáo dục ổn định, luôn đạt, vượt mặt bằng vùng và trường chuẩn quốc gia; Nhà trường luôn chú trọng đến giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng mũi nhọn, đã có nhiều học sinh đạt giải trong các kì thi cấp huyện, năm học 2008-2009 có em Nguyễn Thị Hồng Nhung giải nhì, Trần Phong Nhã đạt giải ba kì thi HSG lớp 5.

Chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng cao, trình độ đào tạo 100% đạt chuẩn trong đó 90% trên chuẩn, đã có 7 giáo viên được công nhận là GVDG cấp trường, 5 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều giáo viên có ý thức nghề nghiệp, tâm huyết với học sinh, thực sự là nòng cốt, cốt cán của nhà trường như: cô yến, cô Giang, thầy Bình . Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, 100% giáo viên sử dụng thành thạo máy tính và soạn bài trên máy; các tiết thao giảng dự giờ đều sử dụng máy chiếu đa năng, trình chiếu PowerPoint; đã tổ chức dạy học Anh văn, tin học cho tất cả các lớp 3,4,5 theo yêu cầu trong thời kì mới.

Cơ sở vật chất được tăng trưởng, nhiều công trình, khuôn viên được cải tạo trang thiết bị được bổ sung từ nguồn kinh phí trên cấp, của địa phương và đóng góp của phụ huynh; tranh thủ được hỗ trợ của các dự án, các nhà hảo tâm các doanh nghiệp, những tấm lòng vàng đã động viên kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Với chừng ấy cũng đủ nói rằng giáo dục TH Số 2 Sen Thuỷ đã được sự quan tâm của toàn xã hội, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục.

Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của ngành, tập thể HĐSP nhà trường đoàn kết ra sức phấn đấu từng bước nâng cao chất lượng dạy học theo hướng  “ổn định và phát triển”, xây dựng điều kiện dạy học theo hướng “chuẩn hoá- hiện đại hoá”; xây dựng môi trường giáo dục thực sự đi vào chiều sâu, ngày càng tốt hơn, thân thiện hơn . Trên khuôn mặt rặng rỡ, tự tin trong bộ đồng phục của các em học sinh, đã không có sự phân biệt giữa học sinh này và học sinh khác, các em đã thực sự sống trong tình yêu thương của thầy cô giáo tình bằng hữu của bạn bè.

Vẫn còn đó những khó khăn. Sen Thuỷ là địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo khá cao, phòng học khu vực Thanh Sơn- Trầm Kì xuống cấp , trang thiết bị các phòng chức năng yếu và thiếu, đời sống của cán bộ giáo viên còn nhiều thiếu thốn. Nhưng với những thành quả đạt được, sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân, sự nhiệt tình tâm huyết của tập thể thầy cô giáo, sự hỗ trợ của toàn xã hội hy vọng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, nhà nước và ngành giao phó.

Mười lăm năm một chặng đường nhưng ngần ấy thời gian và công sức cũng đủ để TH số 2 Sen Thuỷ khẳng định mình, vững vàng bước tiếp vào tương lai, hoàn thành sự nghiệp trồng người xứng đáng là mái trường địa đầu, cực nam của huyện nhà Lệ Thuỷ.

Phan Anh Tuấn – Hiệu trưởng

TH Sen_1_25_01_10.bmp

TH Sen_2_25_01_10.bmp

TH Sen_3_25_01_10.bmp




Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com