Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 218
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
Mái trường tôi yêu 12/29/2009 3:47:39 PM
Nếu bạn đã từng một lần vào Website của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy (lethuy.edu.vn) hẳn bạn không thể quên hình ảnh một ngôi trường đã được đưa lên làm hình nền và hình ảnh một góc khuôn viên đẹp như thơ trên trang chủ. Chúng tôi tự hào nói rằng: Đó là hình ảnh về mái trường thân yêu của chúng tôi - Trường THCS Liên Thủy.

          Từ trung tâm huyện lỵ, ng­ược dòng Kiến Giang, bên bờ hữu ngạn, bạn sẽ có dịp đến với THCS Liên Thuỷ. Nằm giữa làng nghề truyền thống Qui Hậu, tựa mình vào thành Nhà Ngo – một di tích lịch sử thời Trịnh - Nguyễn phân tranh, ngôi trường bề thế với hai dãy nhà cao tầng đang v­ươn lên trong niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Liên Thủy.

Được thành lập vào năm 1965 - những năm chiến tranh chống Mỹ vô cùng ác liệt- tại mảnh đất Xuân Hồi, từ những bước đi đầu tiên với tên gọi trường cấp 2 Liên Thủy do thầy giáo Hoàng Tôn làm hiệu trưởng, đến năm 1976 trường được đổi tên thành trường PTCS Liên Thuỷ và chuyển lên đặt giữa hai thôn Quy Hậu và  Uấn áo với 8 phòng học cấp bốn và 7 phòng học tạm nhà tranh vách đất.

          Trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo, đến năm 1992, trường được mang tên mới - trường THCS Liên Thuỷ (đặt tại địa điểm TTGDTX bây giờ) do thầy giáo Lê Quang Thái, rồi đến thầy giáo Phạm Bá Linh  làm Hiệu trưởng.

Từ năm học 2003-2004, trường đã được chuyển đến địa điểm mới dưới sự lãnh đạo của thầy giáo Lê Quốc Lập.

 Nếu bạn đến với THCS  Liên Thủy hôm nay, chắc hẳn bạn sẽ không thể hình dung được quang cảnh những ngày đầu nơi đây, giữa bốn bề đồng ruộng trống trơn, bốn mùa ngập nước, chỉ có nắng và gió. Còn chúng tôi, những người đã từng gắn bó với mái trường này không thể nào quên được những ngày đầy gian khổ ấy. Cơ sở vật chất ban đầu chỉ có 6 phòng học với một phòng thực hành do dự án ADB tài trợ xây dựng, phòng làm việc của giáo viên còn thiếu thốn. Hành lang và cầu thang trở thành nơi làm việc và bồi dưỡng học sinh giỏi . Sân chơi bãi tập chưa có, xung quanh chỉ là những vùng đất trũng lầy lội. Biết  bao  công lao của Đảng bộ, chính quyền, các thế hệ phụ huynh; biết bao tâm huyết của thầy trò đã đổ xuống nơi đây để có một khuôn viên khang trang đẹp đẽ như bây giờ. Cho đến nay, trường đã có hai dãy nhà cao tầng với 9 phòng học và 3 phòng chức năng, phòng làm việc cho giáo viên đầy đủ.

Đến với THCS Liên Thủy, hẳn bạn không thể nào không có ấn tượng với một khuôn viên được thiết kế với tính thẩm mĩ cao. Từ cổng trường bước vào, bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh sân trường thật đẹp mắt với thảm cỏ, bồn hoa cây cảnh, công trình Măng non, hòn non bộ, những cây bàng, cây phượng và hoa bằng lăng bốn mùa khoe sắc. Hệ thống sân chơi bãi tập đã được bê tông hóa, đảm bảo cho hoạt động vui chơi giải trí và học tập của học sinh, giáo viên.

Trường THCS Liên Thủy cũng là một mái trường có bề dày thành tích trong các phong trào thi đua. Nhiều năm liền trường luôn đạt danh hiệu Trường Tiên tiến và Tiên tiến xuất sắc  các cấp, Công đoàn đạt Tập thể công đoàn vững mạnh xuất sắc được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng giấy khen. Năm 2007, trường đã vinh dự được đón nhận danh hiệu Cơ quan văn hóa. Tập thể Liên đội nhà trường cũng nhiều năm liền được công nhận là Liên đội vững mạnh xuất sắc cấp Tỉnh.

Đặc biệt trong phong trào thi đua "Hai tốt", chất lượng dạy và học của nhà trường đã từng bước được nâng cao. Tỉ lệ thi tuyển vào cấp ba nhiều năm liên tục đứng vào tốp đầu của giáo dục huyện nhà. Năm học 2007-2008, chất lượng thi tuyển vào cấp 3 xếp thứ 3 trong huyện và thứ  8 trên toàn tỉnh. Đội ngũ giáo viên dạy giỏi qua hàng năm đều được bổ sung và ngày càng lớn mạnh với tổng số 14 đồng chí trong đó có 3 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 11 đồng chí cấp huyện. Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi qua hàng năm đều được duy trì và giữ vững, xứng tầm với trường có quy mô lớn. THCS Liên Thuỷ cũng là nguồn  bổ sung lực lượng học sinh giỏi của giáo dục Lệ Thuỷ tham gia thi tỉnh: Năm học 2006-2007 trường có 8 em, năm học 2007-2008 trường có 5 em đạt giải HSG cấp tỉnh, 01 em đạt giải nhì Tin học cấp tỉnh. Không chỉ về chất lượng học tập, chất lượng mũi nhọn mà những hội thi do ngành và các đoàn thể tổ chức, trường cũng đạt nhiều giải cao như: giải nhất, nhì hội thi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam qua hàng năm, giải nhất hội thi truyền truyền viên BHXH, giải ba hội thi phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội, nhiều em giành huy chương các loại trong kỳ thi điền kinh cấp tỉnh...

Để có được những kết quả ấy dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, họ đã trưởng thành và ngày càng khẳng định mình trong mọi công việc. Năm học 2008-2009 với quy mô 18 lớp 653 học sinh, đội ngũ cán bộ giáo viên 43 trong đó 3 quản lý, 36 giáo viên, 4 nhân viên, tuổi đời bình quân cao so với các đơn vị bạn nhưng với tinh thần học hỏi và hưởng ứng chủ đề năm học, nhiều cán bộ giáo viên đã vận dụng tốt CNTT vào giảng dạy và công việc của mình. Đặc biệt phong trào học tập nâng cao trình độ trong nhiều năm qua được duy trì và đạt kết quả tốt, năm học 2007-2008 có 2 đồng chí tốt nghiệp đại học, năm học 2008-2009 có 4 đồng chí theo học đại học. Điều đáng trân trọng và ghi nhận là tập thể hội đồng sư phạm đoàn kết, công đoàn thực sự là tổ ấm tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho những đồng chí ốm đau,  động viên anh chị em giúp nhau vượt qua mọi  khó khăn trong cuộc sống và những lúc như thế tình cảm con người, tinh thần đồng đội và lòng yêu nghề mến trẻ càng trở nên sâu nặng trong mỗi cán bộ giáo viên trường THCS Liên Thủy. 

Năm học 2008-2009 với sự quan tâm của  lãnh đạo địa phương và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, hiện nay nhà trường đang tiếp tục xây thêm một nhà cao tầng với 4 phòng chức năng để phục vụ cho dạy và học, tiến tới xây dựng trường chuẩn quốc gia vào tháng 6/2009. Trường THCS Liên Thuỷ sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng vốn có của mình, thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành đồng thời đẩy mạnh hơn nữa phòng trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo của huyện nhà.

Bao thế hệ học sinh đã đi xa và lớn lên từ mái trường THCS LiênThuỷ, có những em nay đã trở thành chỉ huy giỏi trong Quân đội, những người lãnh đạo ( Nguyễn Văn Đức - Thứ trưởng) và nhiều lĩnh vực khác nữa, trong suy nghĩ của các em  vẫn ước có một ngày trở lại thăm  trường  xưa, để gặp lại các thầy cô và bè bạn, để tìm lại những kỷ niệm của tuổi học trò, để thấy được sự trưởng thành của mái trường thân yêu.  Trường THCS Liên Thuỷ đã và đang xây  dựng cho mình một thương hiệu giáo dục, một địa chỉ tin cậy của lãnh đạo địa phương và nhân dân xã nhà. 

 THCS Liên Thuỷ - tên gọi thân thương, rất đỗi tự hào của biết bao thế hệ học sinh Liên Thủy và những thầy cô đã từng công tác giảng dạy nơi đây. Với lịch sử 44 năm xây dựng và phát triển, qua bao thăng trầm, đang từng ngày, từng giờ thay da đổi thịt, vững bước đi lên. Từ nơi đây, biết bao hạt giống của quê hương Liên Thủy đã được gieo mầm, vun xới, trưởng thành đơm hoa, kết trái. Từ dưới mái trường này, lớp lớp học sinh đã tung cánh muôn phương đem lại niềm tự hào cho quê hương Liên Thủy. Mỗi một mùa xuân qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường lại thêm một mùa yêu thương gắn bó với nơi đây, lại thêm một mùa đem nhiệt huyết, tâm hồn nghề nghiệp của mình tô thắm vẻ đẹp mái trường này – Mái trường tôi yêu!

Lê Quốc Lập – Hiệu trưởng





Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com