Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 205
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
BUỔI THAM QUAN TRẢI NGHIỆM Ý NGHĨA CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC NGƯ THUỶ BẮC TẠI TƯỢNG ĐÀI ĐẠI ĐỘI NỮ PHÁO BINH NGƯ THUỶ 5/16/2024 9:41:29 PM
Thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018; Thực hiện Kế hoạch giáo dục năm học 2023- 2024 của Trường Tiểu học Ngư Thuỷ Bắc với mục đích: Tăng cường hoạt động trải nghiệm, rèn kĩ năng sống cho học sinh; Thực hiện kế hoạch Công tác Đội và Chi đoàn năm học 2023-2024; được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thuỷ, sự đồng thuận của Hội Cha mẹ học sinh, ngày 15/05/2024, Trường Tiểu học Ngư Thuỷ Bắc tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm thực tế tại tượng đài đại đội pháo binh Ngư Thuỷ anh hùng.

 

Ngay từ sáng sớm, học sinh đã tập trung đầy đủ, đúng giờ ở trường trong tâm trạng phấn khởi, háo hức. Đúng 7 giờ 15 phút sáng, những chiếc xe của các thầy cô giáo của Chi đoàn Ngư Thuỷ Bắc bắt đầu lăn bánh. Những đoàn xe nối đuôi nhau mang theo bao niềm vui và mong chờ của các bạn học sinh trường Tiểu học Ngư Thuỷ Bắc.

Từ 7 giờ 30 phút, cả đoàn có mặt tại mảnh đất Ngư Thủy Trung - nơi tự hào được chọn là địa điểm để xây dựng Tượng đài “ Đại đội Nữ pháo binh Ngư Thủy” anh hùng. Việc đầu tiên các em cùng với thầy cô làm vệ sinh phong quang khu vực tượng đài sạch sẽ.

Vệ sinh phong quang xung quanh tượng đài

Tiếp theo, các em được nghe cô giáo Võ Thị Bích Làn – Bí thư chi đoàn trường giới thiệu cụ thể, rõ ràng về lịch sử phát triển của “ Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy”

Nghe giới thiệu về lịch sử phát triển của “ Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy

Đại đội nữ dân quân pháo binh Ngư Thủy thành lập ngày 21-11-1967 dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đội Quảng Bình. Đại đội lúc mới thành lập có 37 đồng chí, được phiên thành 3 trung đội: 1 trung đội chỉ huy (có một đài chính và một đài giao hội) và hai trung đội trận địa, 1 tiểu đội trinh sát, 1 tiểu đội thông tin, 1 đài chỉ huy, 1 đài giao hội và một tiểu đội hậu cần (1 y tá, 1 quản lý, 2 nấu ăn, 1 tiếp phẩm). Trong suốt 10 năm chiến đấu (21-11-1967 đến 16-12-1976) đơn vị đã nhiều lần bổ sung (do một số chị em chỉ chiến đấu một thời gian sau đó do điều kiện sức khỏe, việc gia đình nên xin nghỉ) vì thế quân số của toàn đại đội lên tới 91.

Trong quá trình hoạt động Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy đã đánh 8 trận (4 trận năm 1968 và 4 trận năm 1972). Đơn vị đã được công nhận 5 lần bắn cháy và chìm tàu chiến Mỹ bằng pháo mặt đất 85 ly để bảo vệ vùng biển đầu giới tuyến Quảng Bình.

“Đêm trận địa tiếng pháo gầm bãi biển

 Đuổi giặc thù nghe rõ tiếng chân em”.

Với thành tích đó, ngày 25 tháng 8 năm 1970, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 25 Quốc khánh nước ta, Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân. Đây là đơn vị dân quân thứ hai của huyện Lệ Thủy vinh dự trở thành Anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân

Trong buổi tham quan này các em đội viên cũng được Liên đội trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên hạng măng non cho các bạn đội viên. Được trao giấy chứng nhận đúng vào dịp kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong, các em vô cùng phấn khởi và tự hào.

Liên đội trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên

  Điểm dừng chân tiếp theo  là các em được ghé vào thăm Đồn biên phòng Ngư Thuỷ. Các em được các chú, các bác giới thiệu về cột mốc giới tuyến của hai nước Việt Nam và nước bạn Lào, được nghe giới thiệu về bảng truyền thống, lịch sử vẻ vang của những người anh hùng quê hương.

Các em được ghé thăm Đồn Biên phòng Ngư Thuỷ

    Đây sẽ là một chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế vô cùng bổ ích và để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho các em, qua hoạt động này các em sẽ càng tự hào hơn về quê hương Ngư Thuỷ anh hùng, ngày hàng nỗ lực học tập và phấn đấu rèn luyện thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

BTCĐ: Võ Thị Bích Làn

Một số hình ảnh đẹp của buổi tham quan, trải nghiệm








Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com