Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 74
Số lượt truy cập: 62435045

Quảng cáo
TẾT YÊU THƯƠNG - ẤM TÌNH BẠN - ĐẬM TÌNH THẦY TRÒ 2/13/2021 9:37:35 AM
“Tết cổ truyền” – là món ăn tinh thần rất đặc biệt với con người Việt Nam. Tết là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, là dịp mà người thân được hội ngộ, được đầm ấm, sum vầy bên nhau. Cõ lẽ vậy mà ai cũng háo hức đón chờ tết đến. Tết năm nay cũng vậy, mặc dù năm cũ không mấy thuận lợi, dịch bệnh, lũ lụt đã lấy đi không ít của cải, nhưng trên khuôn mặt của những đứa trẻ ngây ngô vẫn ánh lên sự vui tươi, mong chờ đến năm mới, hy vọng cái tết “ ấm áp và vui vẻ”.

Chính vì vậy, để cái Tết “ Tân Sửu” được đủ đầy, trọn vẹn hơn với các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chiều ngày 03 tháng 02 năm 2021 Trường tiểu học Đại Phong đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” với ý nghĩa sẻ chia, động viên các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phần nào về vật chất lẫn tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, số tiền được trích từ hoạt động nuôi heo đất của thiếu nhi cả Liên Đội, quỹ ũng hộ trẻ em nghèo có nguy cơ bỏ học và quỹ học bổng của thầy giáo - nhà giáo ưu tú Trần Chính Dạ.

Đến dự chương trình Tết yêu thương - Nhà giáo ưu tú Trần Chính Dạ - nguyên là Hiệu trưởng trường TH Đại Phong, người đã gắn bó với phong trào giáo dục của mảnh đất giàu truyền thống hiếu học này nhiều năm đã phát biểu và trao 03 suất quà trích từ nguồn lương hưu của chính mình ( trị giá 1 800.000 đồng) cho 03 em có hoàn cảnh khó khăn. Thật xúc động bởi đây không phải là lần đầu Nhà giáo ưu tú Trần Chính Dạ tặng quà cho học sinh nghèo của trường mà năm nay, khi tuổi đã trên 80, mái tóc đã bạc trắng, thầy còn trao tặng sổ tiết kiệm 60 triệu đồng cho học sinh nghèo và công đoàn nhà trường với mong muốn “ Số tiền gốc này sẽ được nhà trường bảo toàn mãi mãi, số tiền lãi sẽ là phần quà để động viên các em học sinh nghèo từ năm này qua năm khác”.

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo Võ Thị Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và trao 34 suất quà (trị giá 5.100.000 đồng) cho 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Tuy giá trị mỗi phần quà không nhiều, nhưng đã động viên được tinh thần các em, giúp các em ấm lòng trong những ngày Tết đến xuân về để cùng cắp sách đến trường như các bạn cùng trang lứa và vươn lên trong học tập.

Qua buổi buổi lễ, cô giáo Võ Thị Hương - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Nhà giáo ưu tú Trần Chính Dạ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phong Thủy. Đồng thời cô cũng biểu dương phong trào xây dựng Quỹ học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học và phong trào Nuôi heo đất của Liên đội. Những nghĩa cử cao đẹp ấy của thầy và trò toàn Liên đội không chỉ đem đến những món quà quý giá giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy trong các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè. Qua đó nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. 

Kết thúc buổi lễ thay mặt BGH nhà trường cô Hiệu trưởng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình Nhà giáo ưu tú - thầy giáo Trần Chính Dạ, toàn thể gia đình học sinh nhân dịp Tết đến, xuân về. Chúc cho các em đón một mùa xuân ấm áp bên gia đình, người thân, bạn bè và luôn nỗ lực phấn đấu, vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn để đạt được kết quả cao trong học tập./.

Một số hình ảnh trong chương trình:


1702dp01.jpg

Thầy Trần Chính Dạ phát biểu trong chương trình


1702dp02.jpg

Thầy giáo Trần Chính Dạ trao tặng 3 suất học bổng cho 3 HS có hoàn cảnh khó khăn


1702dp03.jpg

Thầy Trần Chính Dạ trao sổ tiết kiệm 60 triệu đồng cho nhà trường


1702dp04.jpg

Liên đội trao 34 suất quà từ phong trào “nuôi heo đất” của Liên đội và quỹ ủng hộ trẻ em nghèo có nguy cơ bỏ học

Trần Thị Quỳnh Như
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com