Với mục đích thông qua việc
tổ chức Ngày sách Việt Nam nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách
và phát động văn hóa đọc trong cộng đồng xây dựng và phát triển phong trào đọc
sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, nét đẹp trong đời sống xã hội; Khẳng
định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh
những người tham gia sưu tầm, nghiên
cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Nâng
cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã
hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát
hành sách. Đánh giá tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ
28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris (ngày 25/10-16/11/1995) UNESCO (tổ
chức văn hóa, giáo dục, khoa học Liên hợp quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4
hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” nhằm tôn vinh văn hóa đọc,
khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá yêu thích đọc sách.
Thầy giáo Võ Văn Nghiệm –
Giáo viên – Tổng phụ trách đội tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu đến tham
dự “Ngày sách Việt Nam" lần thứ 5 năm 2018.
Ngày hội diễn ra trong không
khí sôi nổi và hào hứng. Với những hoạt động thiết thực và mang nhiều ý nghĩa.
Mở đầu cho sự kiện này đó là
các tiết mục văn nghệ đến từ các lớp, đây là những tiết mục hay và được tập
luyện khá bài bản của các em học sinh


Ảnh: Các tiết mục văn
nghệ
Ngay sau các tiết mục văn
nghệ, cô Nguyễn Thị Mùi – Phó bí
thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc
cho hoạt động nay. Qua đó, cô đã nêu lên mục đích, yêu cầu mà ngày hội hướng
đến. Đồng thời công bố danh sách ban giám khảo, lịch trình làm việc trong ngày
hội.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Mùi
PHT đọc diễn văn khai mạc
Tiếp tục cho ngày hội, đó là
phần thi kể chuyện theo sách của các đại diện học sinh đến từ các khối
lớp 3, 4, 5. Mỗi thớ sinh kể một mẩu chuyện về tấm gương mẫu
mực về đạo đức cỏch mạng của Chủ tịch Hồ Chớ Minh, về cuộc đời hoạt động của Bác; truyền
thống dựng nước và giữ nước của dõn tộc ta. Gương danh nhân văn hóa, lịch sử
của dân tộc, gương chiến đấu hi sinh của các anh hùng liệt sỹ trong hai cuộc
khỏng chiến. Gương người tốt việc tốt, gương các bạn nhỏ chăm ngoan hiếu thảo.
Những câu chuyện về thầy cô, về truyền thống nhà trường. Bạn nào cũng đã cố
gắng thực hiện tốt phần thi của mình.

Ảnh: Phần thi kể chuyện
theo sách
Kế tiếp cho hoạt động kể
chuyện là phần ủng hộ sách. Mỗi học sinh ủng hộ một quyển sách để góp
phần xây dựng cho tủ sách dùng chung“Góp 1 quyển sách để đọc được nhiều quyển
sách hay”. Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa. Qua đây làm phong phú thêm
tủ sách thư viện, để các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, từ
đó giúp các em không ngừng mở rộng nâng cao kiến thức, hình thành thói quen đọc
sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng
sống và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.

Ảnh: Ủng hộ sách
Hoạt động cuối cũng chính là
hoạt động mà các em học sinh mong đợi nhất, đó chính là ban giám khảo chấm các
gian trưng bày sách của các khối lớp. Mỗi khối một gian
sách đã được tạo nên dựa trên sự góp sức của giáo viên, phụ huynh và học sinh
khối mình. Mỗi gian sách mang một ý nghĩa và thông điệp khác nhau được một học
sinh đại diện cho các bạn trong khối truyền đạt đến ban giám khảo và toàn
trường.




Ảnh: Trưng bày sách
Nguyễn Thị Ngọc Quý