Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 214
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
MỘT NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC ĐẦY Ý NGHĨA TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC TTNT LỆ NINH 3/22/2024 3:01:50 PM
Ngày hội học sinh Tiểu học năm nay được tổ chức đồng loạt tại các trường trường nhằm tạo điều kiện để tất cả học sinh Tiểu học được tham gia, mang đến không khí vui tươi hào hứng, phát huy được tính sáng tạo, nhiệt tình của đội ngũ giáo viên trong việc tổ chức ngày hội; đồng thời thu hút sự quan tâm, tham gia, phối hợp của phụ huynh học sinh và các ban ngành đoàn thể trong và ngoài nhà trường. Tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm, giúp các em phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết và có thêm những hiểu biết về văn hoá, lịch sử làng nghề truyền thống, danh lam thăng cảnh địa phương…

Với tinh thần đó, ngày 20 tháng 3 năm 2024, cùng tất cả các trường Tiểu học trên toàn Huyện, Trường Tiểu học TTNT Lệ Ninh đã tổ chức thành công “Ngày hội học sinh Tiểu học” cho 511 em học sinh trong toàn trường. Ngày hội vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thị Ái Liên – Chuyên viên Sở GD&ĐT Quảng Bình; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thuỷ; đồng chí Phan Anh Xuân - Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thuỷ; đồng chí Trần Công Văn - P Giám đốc Công ty Cổ Phần Lệ Ninh; bà Nguyễn Mai Thuý - đại diện Công ty VPP Hồng Hà đến tham dự và chúc mừng ngày hội.

ảnh 1.jpg

Đ/c chuyên viên SGD&ĐT, lãnh đạo, chuyên viên PDG&ĐT, lãnh đạo các ban ngành chúc mừng ngày hội.

Để chào mừng ngày hội, 5 khối lớp đã chuẩn bị 5 tiết mục đặc sắc. Các em đã đem đến cho ngày hội một không khí thật tươi vui, rộn ràng. Sau phần văn nghệ chào mừng và diễn văn khai mạc của đồng chí Dương Thị Việt Hà - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường là phần thi Rung chuông vàng dành cho khối 4-5. Để tham gia tốt phần thi này, đòi hỏi các em phải nắm được kiến thức, kĩ năng các môn học, tìm hiểu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, anh hùng dân tộc, lễ hội văn hóa quê hương, phòng chống tai nạn bom mìn,  tìm hiểu luật An toàn Giao thông, giáo dục kĩ năng sống,… Đồng thời còn rèn phản ứng nhanh nhạy, linh hoạt trong xử lí các tình huống. Ở phần thi này các kiến thức về Công dân số; Sử dụng Internet thông minh và an toàn; kiến thức an toàn trên không gian mạng cho học sinh; Kiến thức khoa học máy tính đã được ban tổ chức đưa vào các câu hỏi nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh.

ảnh 2.jpg

ảnh 3.jpg


ảnh 4.jpg

Hình ảnh văn nghệ chào mừng và thi rung chuông vàng

Với chủ đề công dân số và trải nghiêm Stem, ban tổ chức ngày hội đã lên kế hoạch tổ chức ngày hội theo các trạm: trạm trò chơi, trạm stem, trạm công dân số, trạm tiếng Anh, trạm gian hàng hội chợ Xuân. Mỗi trạm là một trải nghiệm đầy thú vị và mới mẻ cho các em. Trạm trò chơi mang đến cho các em những trò chơi dân gian đầy thích thú. Những trò chơi ấy đã gắn liền với tuổi thơ mỗi em nên vô cùng thân thuộc và gần gũi. Và không chỉ học sinh mà đại biểu, phụ huynh và các thầy cô giáo cũng hào hứng tham gia chơi. Trạm trò chơi đã đem đến cho người chơi và khán giả những cảm xúc đầy hứng khởi và thú vị.

ảnh 5.jpg


ảnh 6.jpg

Hình ảnh các em tham gia trò chơi

Tạm biệt trạm trò chơi, ta đến với trạm các gian hàng hội chợ xuân quê của mỗi khối. Mỗi gian hàng là một góc chợ quê thu nhỏ với đa dạng hàng hoá, sản phẩm  của địa phương như rau, củ, quả, các loại bánh, mang đậm bản sắc vùng miền. Tại đây diễn ra các hoạt động mua bán giống như là ở chợ thật, các lời mời của các em học sinh thật nhí nhảnh và dễ thương nên không có vị khách nào đi qua mà không không ghé lại tham quan gian hàng.

ảnh 7.jpg


ảnh 8.jpg


ảnh 9.jpg


ảnh 9.jpg

Hình ảnh các gian hàng trưng bày hội chợ xuân quê

Đến trạm stem, người xem hội thực sự ngạc nhiên và không ngớt lời thán phục. Nhiều sản phẩm thủ công, kĩ thuật, mĩ thuật, khéo tay hay làm mang tính thẫm mỹ cao. Các sản phẩm STEM vận dụng kiến thức liên môn trong các môn học thể hiện sự sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Những mô hình ngôi nhà mơ ước, nhà chống lũ, chiếc hộp bút đựng bút, lọ hoa xinh xắn, đồng hồ chữ số La Mã, trồng rau nhà kính, bình tưới cây tự động, giỏ phân loại rác thải…tạo nên sự phong phú của gian trưng bày. Các thuyết trình viên nhí đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi chất giọng tự tin, lôi cuốn, thể hiện sự am hiểu của các em từ vận dụng kiến thức, sử dụng chất liệu, quy trình làm và giá trị của từng sản phẩm.

ảnh 11.jpg


ảnh 12.jpg

Hình ảnh các em tham gia ở trạm stem

Tạm biệt trạm stem, ta cùng đến với trạm công dân số, trạm tiếng Anh. Nếu ở trạm công dân số các em được khám phá các kiến thức về Internet, trải nghiệm sử dụng Internet trong khai thác kiến thức, tìm kiếm thông tin, thực hiện lắp ghép rubic, xem các bộ phim khoa học ngắn thì ở trạm tiếng Anh các em được trải nghiệm phần thi nói tiếng Anh với sơ đồ tư duy. Từ việc phân chia nhiệm vụ trong nhóm đến kĩ năng giao tiếp, trình bày, phát âm của các em đã được ban giám khảo đánh giá cao.

ảnh 13.jpg


ảnh 14.jpg

Hình ảnh học sinh trải nghiệm tại trạm công dân số, trạm tiếng Anh

 Sau một ngày hoạt động tích cực, đã có nhiều phần thưởng được trao.

ảnh 16.jpg


ảnh 17.jpg


ảnh 18.jpg

Hình ảnh học sinh nhận thưởng

Khép lại ngày hội nhưng niềm vui vẫn còn. Thành công của ngày hội ngoài nỗ lực của tập thể hội đồng sư phạm không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đầy nhiệt tình của phụ huynh và sự quan tâm đặc biệt của các ban ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn. Xin chúc mừng một ngày hội đầy rực rỡ của cô và trò TH TTNT Lệ Ninh. Chắc chắn rằng ngày hội đã để lại những kỉ niệm cực kì sâu sắc trong tim các em học sinh.

Trần Thị Cúc


Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com