Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 180
Số lượt truy cập: 63092070

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS KIẾN GIANG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHỐNG PHÁO NỔ, ĐẢM BẢO AN TOÀN TRẬT TỰ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024 1/17/2024 5:52:46 AM
Sáng ngày 15 tháng 01 năm 2024, trường THCS Kiến Giang tổ chức buổi lễ chào cờ tuần đầu tiên thực hiện chương trình học kì 2 năm học 2023-2024. Để đánh dấu sự kiện này, đồng thời hướng đến chào xuân mới, đón Tết cổ truyền dân tộc, được sự đồng ý của BGH nhà trường, Công an huyện Lệ Thủy, Công an Thị trấn Kiến Giang, Liên đội trường THCS Kiến giang tổ chức “Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống pháo nổ, đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024”.

Buổi tuyên truyền nhằm mục đích giáo dục nâng cao nhận thức cho các em học sinh trường THCS Kiến Giang về chấp hành tốt an ninh trật tự tại nhà trường và nơi học sinh cư trú. Qua đó giúp học sinh có thái độ sống đúng đắn, không vi phạm về đốt pháo nổ, phòng chống tệ nạn xã hội và bạo lực học đường.

Đến dự với buổi tuyên truyền, về phía đại diện Công an huyện Lệ Thủy có đ/c Trung úy Hoàng Tấn Cường- Đội cảnh sát giao thông huyện Lệ Thủy; về phía đại diện Công an Thị trấn Kiến Giang - Đại úy Mai Thị  Thùy Trang Phó trưởng Công an thị trấn Kiến Giang. Trung úy Trần Công Hoàng Quân Cán bộ Công an thị trấn Kiến Giang. Có chị Hoàng Thị Xíu – Trưởng đại lý xe máy DK Bike – Lệ thủy; Về phía trường THCS Kiến Giang có sự hiện diện của thầy giáo Lê Dương Quyền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Kiến Giang.

Trong những năm qua, các hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép trong nhân dân vào các dịp trước, trong và sau tết ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm do sản xuất, đốt pháo trái phép, mỗi vụ tai nạn xảy ra là nỗi đau về thể xác, tinh thần cho bản thân người vi phạm và cả gia đình, người thân.

Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi, nhiệt tình. Các em học sinh chăm chú lắng nghe tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán 2024… Những câu hỏi, tình huống đưa ra đều được các em học sinh trường THCS Kiến Giang tiếp thu và hưởng ứng một cách sôi nổi, bạn nào cũng hang hái giơ tay phát biểu ý kiến cá nhân, trước là niềm vui khi nhận được quà, sau là thể hiện sự hiểu biết của bản thân khi tham gia giao thông và hiểu biết về tác hại của pháo nổ.

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có thêm động lực cố gắng học tập, Cửa hàng xe máy DK Bike trao tặng 10 mũ bảo hiểm, 10 áo mưa tiện lợi cho các em học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Món quà tuy nhỏ về vật chất nhưng hơn hết là niềm vui, là động lực, là tinh thần cho các em, để mỗi ngày đến trường luôn là một ngày vui, ngày hạnh phúc.

Chào xuân mới Giáp Thìn 2024, BGH trường THCS Kiến Giang yêu cầu mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên các em học sinh, các bậc phụ huynh cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

    1. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, nhất là các quy định mới của pháp luật có liên quan trực tiếp đến người dân như Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo…

    2. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp tuyên truyền vận động, đấu tranh thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, kiên quyết không để xảy ra tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ và thả đèn trời trái phép nhất là trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    3. Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; không tham gia tổ chức đua xe trái phép; không để lực lượng thù địch và cơ hội chính trị xúi giục, lôi kéo vào các hoạt động biểu tình trái phép, đập phá tài sản nhà nước, doanh nghiệp và chống người thi hành công vụ.

    4. Không mua bán, tàng trữ, sử dụng, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ…; không tham gia vào các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, lô đề v.v…

    5. Xây dựng lối sống lành mạnh, không tham gia tụ tập, đánh nhau, gây mất TTATXH ; không tham gia bạo lực học đường. Không tham gia sử dụng, mua bán, tàng trữ các loại thuốc lá điện tử, chất kích thích, ma túy hoặc các loại chất gây nghiện khác. Chủ động báo cáo với thầy cô giáo, nhà trường hoặc cơ quan công an khi phát hiện bạn bè mình có dấu hiệu vi phạm.

    6. Tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chủ động phát hiện, tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội với cơ quan công an và chính quyền địa phương góp phần bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; không uống rượu bia, chất kích thích, chất có cồn khi tham gia giao thông.

Cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Kiến Giang luôn ý thức cao trong việc tuyên truyền, vận động người thân và mọi người xung quanh thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn giao thông, phòng chống các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ là góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hoá văn minh. Xây dựng trường học an toàn, mừng Đảng, mừng xuân, đón mừng năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm ./.

CM III -  Hoàng Hiền  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TUYÊN TRUYỀN


160124_TT1.png


160124_TT2.png


160124_TT3.png


160124_TT4.png


160124_TT5.png


160124_TT6.png


160124_TT7.png


160124_TT8.png

 

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com