Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 122
Số lượt truy cập: 62517031

Quảng cáo
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG CỤM V CẤP THCS - THỐNG NHẤT KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN TÍCH HỢP TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 12/19/2023 3:30:13 PM
Trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các cơ sở giáo dục phổ thông đã tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường phù hợp với đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất của nhà trường theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT). Tuy nhiên, từ thực tế triển khai cho thấy việc phân công giáo viên và xếp thời khóa biểu để tổ chức dạy học theo chương trình một số môn học, hoạt động giáo dục còn nhiều khó khăn, vướng mắc.

Nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc nêu trên, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Trong đó, lưu ý các nhà trường thực hiện việc phân công giáo viên, xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học các môn học Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp một cách hợp lí.

Sau quá trình trao đổi, thống nhất giữa các đồng chí trong Ban giám hiệu các trường thuộc cụm V, ngày 16/12/2023, tại Trường PTDTNT huyện Lệ Thuỷ các trường thuộc Cụm V đã tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên môn để trao đổi, thống nhất về xây dựng kế hoạch dạy học các môn Lịch sử&Địa lí, Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp cụm V.

Về dự tại buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Phòng, giáo viên giảng dạy các môn Lịch sử & Địa lí, Khoa học tự nhiên, Hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp của 5 trường trong cụm V gồm: Trường PTDTNT huyên Lệ Thuỷ, Trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thuỷ, Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thuỷ, Trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thuỷ,  Trường TH&THCS số 2 Kim Thuỷ.

Việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường đã tạo cơ hội cho cán bộ, giáo viên các trường đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm trong dạy học và giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau phân tích, trao đổi, giải đáp những vướng mắc mà giáo viên còn gặp phải, để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện tốt chương trình GDPT 2018.

Đơn vị trường PTDTNT huyên Lệ Thuỷ bố trí 3 nhóm bộ môn thảo luận ở 3 phòng học. Trong buổi thảo luận, giáo viên các nhóm bộ môn đã tổ chức thảo luận sôi nổi về những vướng mắc mà bộ môn mình gặp phải, và cùng từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bộ môn của mình trong những năm học tiếp theo, đặc biệt các nhóm bộ môn đã đề xuất nhiều ý kiến, giải pháp thiết thực nhằm triển khai và thực hiện tốt các nội dung theo tinh thần Công văn 5636/BGDĐT.

Đợt sinh hoạt chuyên môn liên trường đã diễn ra trong không khí cởi mở, vui vẻ và thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm được rút ra sau buổi sinh hoạt này sẽ giúp các trường thực hiện tốt hơn mục tiêu giảng dạy, giáo dục các môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

 

Thực hiện: Hồ Loan

Một số hình ảnh của hoạt động

1.jpg 

2.jpg

3.jpg

4.jpg

5.jpg

6.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com