Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 215
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
TỔNG KẾT HỘI THI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI LỚP HỌC THEO QUAN ĐIỂM LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM 1/5/2024 4:04:47 PM
Ngày 05/01/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy tổ chức tổng kết hội thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” cấp học mầm non năm học 2023-2024.

 1.jpg

Trao giấy chứng nhận cho đơn vị đạt giải Nhất

Hội thi “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” cấp học mầm non được tổ chức từ ngày 19/01 đến ngày 28/01 với sự tham gia của 26/27 trường mầm non trên địa bàn huyện, trường có nhiều điểm trường được lựa chọn 01 điểm trường để dự thi, ban giám khảo đánh giá và chấm điểm trực tiếp tại trường (điểm trường) dự thi. Hội thi được đánh giá trên 03 tiêu chí chung, gồm: môi trường vật chất bên ngoài (bao gồm tiền sảnh, hành lang, sân vườn); xây dựng môi trường xã hội; thực hành khai thác có hiệu quả môi trường giáo dục trong việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Kết quả hội thi, có 26/26 trường (điểm trường) được công nhận đạt tiêu chí “Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”, trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì 04 giải ba, 07 giải khuyến khích. Ngoài trao giấy chứng nhận cho các trường đạt giải, Ban tổ chức hội thi cũng đã trao giấy chứng nhận cho các trường (điểm trường) đạt tiêu chí trong hội thi.

2.jpg 

Cô Võ Thị Tường Vy PTP đánh giá tổng kết hội thi

Đánh giá về chất lượng Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”, cô Võ Thị Tường Vy, phó trưởng phòng GD&ĐT cho biết: Qua hội thi các đơn vị đã xây dựng được môi trường có nhiều cơ hội trải nghiệm, phát triển vận động, thể chất cho trẻ phù hợp với điều kiện nhà trường, văn hóa của địa phương; nhiều góc chơi ngoài trời đảm bảo an toàn, sáng tạo, thẩm mỹ, hiệu quả và mang tính giáo dục cao, có sự cố định; bố trí môi trường phù hợp với hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo ra các cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực, quan tâm đến sự phát triển của từng cá nhân trẻ đảm bảo trẻ học bằng chơi, chơi mà học”. Tiêu biểu như một số đơn vị MN Trường Thuỷ, MN Mai Thuỷ, MN Sơn Thuỷ…đây là những điểm đến cho các đơn vị khác tham quan học tập xây dựng mô hình.

Hội thi Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” đã nâng cao nhận thức và năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương; Đẩy mạnh việc xây dựng và tổ chức hoạt động cho trẻ học bằng chơi, bằng trải nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN; Huy động sự tham gia của cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc xây dựng và tổ chức các hoạt động cho trẻ trong các cơ sở GDMN.  

PL

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TỔNG KẾT

6.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com