Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 214
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN LỆ THỦY GẶP GỠ VÀ NÓI CHUYỆN VỀ CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP TẠI TRƯỜNG THCS LỘC THỦY 9/21/2023 10:07:45 PM
Những ngày mùa thu lịch sử, mảnh đất và người dân Quảng Bình tự hào tưởng nhớ và tri ân người con ưu tú của quê hương, nhà quân sự thiên tài, vị tướng lỗi lạc của thế giới - Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013). Với trường THCS Lộc Thủy trong sâu thẳm trái tim và ký ức của bao thế hệ thầy, trò là niềm vinh dự và biết ơn vô hạn dành cho “Vị tướng của lòng dân, vị tướng của cả nhân loại.”

 lt1.jpg

Kỉ niệm 112 năm ngày sinh và 10 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sáng ngày 18/9/2023, BCH Hội Cựu chiến binh huyện Lệ Thủy kết hợp cùng BCH Hội Cựu chiến binh xã Lộc Thủy đã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống và quay phóng sự về “Cuộc đời và sự nghiệp của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp” tại trường THCS Lộc Thủy. Đến dự buổi nói chuyện có đông đảo các đồng chí lãnh đạo và hội viên của Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Lệ Thuỷ, Hội CCB xã Lộc Thuỷ; Đài PTTH tỉnh Quảng Bình. Về phía Nhà trường có cô giáo Phạm Thị Hạnh - Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trường THCS Lộc Thuỷ.

LT1.1.png 

 Bác Dương Văn Trương – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Huyện Lệ Thủy nói chuyện truyền thống về Đại tướng

Mở đầu buổi nói chuyện, bác Dương Văn Trương - Chủ tịch Hội CCB huyện Lệ Thủy đã giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng huyền thoại của Việt Nam. Đại tướng Võ Nguyên Giáp có tên khai sinh Võ Giáp, bí danh là Văn, sinh ngày 25/8/1911 ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trong một gia đình nhà nho nghèo, giàu lòng yêu nước. Là đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông chỉ huy chính trong chiến tranh Đông Dương (1946-1954) và chiến tranh Việt Nam (1960-1975). Ông tham gia vào nhiều chiến dịch quan trọng như Chiến dịch Biên giới thu đông 1950, Trận Điện Biên Phủ (1954), Chiến dịch Tết Mậu Thân (1968), Chiến dịch năm 1972, Chiến dịch Hồ Chí Minh. Ông là nhà chỉ huy quân sự nổi bật nhất bên cạnh Hồ Chí Minh trong suốt cuộc chiến và lãnh đạo nhiều chiến dịch lớn cho đến khi chiến tranh kết thúc.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng là một giáo viên dạy sử, nhà báo và từng giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đồng chí Võ Nguyên Giáp được phong quân hàm Đại tướng và trở thành vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đảm nhiệm trọng trách lớn lao khi tuổi đời còn khá trẻ (37 tuổi); song với sự học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, Đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam. Với 30 năm là Tổng Tư lệnh Quân đội, Bí thư Quân ủy Trung ương, Đồng chí luôn tỏ rõ là nhà quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; được cán bộ, chiến sĩ Quân đội yêu mến, kính trọng, suy tôn là "Người anh Cả" của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 Không chỉ tỏa sáng rực rỡ trong lĩnh vực quân sự, Đại tướng còn là một trong những nhà văn hóa lớn của Việt Nam. Đại tướng đã dành nhiều tâm sức cho việc viết hồi ký và lịch sử. Những tác phẩm của Đại tướng, như: "Từ nhân dân mà ra", "Những năm tháng không thể nào quên", "Chiến đấu trong vòng vây", "Điện Biên Phủ điểm hẹn lịch sử",...đã giúp người đọc cả trong và ngoài nước càng hiểu sâu hơn về bản sắc, truyền thống văn hóa, nguồn gốc sức mạnh của dân tộc Việt Nam, càng thêm yêu mến, khâm phục đất nước và con người Việt Nam.               

Ngày 4/10/2013, từng dòng người trên dải đất hình chữ S và đông đảo bạn bè quốc tế đứng lặng, mắt nhòe lệ, thành kính tưởng nhớ, tiễn đưa người con ưu tú của dân tộc Việt Nam về cõi vĩnh hằng. Ai cũng tỏ lòng thành kính, buồn thương và biết ơn vô hạn vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc.

Buổi nói chuyện càng lắng đọng hơn khi các em học sinh được nghe một vài mẩu chuyện nhỏ nhưng vô cùng sâu sắc và cảm động về Đại tướng. Một người con sinh ra ở làng An Xá xã Lộc Thủy, tuy mang tầm vóc lớn lao vĩ đại nhưng Người cũng mộc mạc chân chất đậm hồn quê xứ Lệ. Và buổi nói chuyện kết thúc với những vần thơ ca ngợi, tự hào về mảnh đất Quảng Bình nói chung và Lộc Thuỷ nói riêng đã sản sinh ra người con mang tầm vóc của thế kỉ như một lời tri ân, cảm phục về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Buổi gặp gỡ và nói chuyện đã phần nào mang đến cho chúng ta một cái nhìn rõ nét và niềm kính phục vô bờ về vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tin tưởng rằng các em học sinh cũng như các thầy cô giáo với niềm tự hào về quê hương vị Đại tướng huyền thoại, từ đó cố gắng hơn nữa trong công tác giáo dục để xứng đáng với lòng mong mỏi của Người dành cho quê hương Lộc Thuỷ thân yêu!

Tin bài: Võ Thị Nguyệt - Trần Thị Hoà

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

 LT2.png

Toàn cảnh học sinh trường THCS Lộc Thuỷ

 LT3.png

Đ/c Phạm Thị Hạnh cùng các đồng chí trong Hội CCB thực hiện nghi lễ chào cờ

 LT4.png

Đồng chí Phạm Thị Hạnh phát biểu sau buổi nói chuyện truyền thống

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com