Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 215
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ THOÁNG QUA TRONG ĐỜI HÀN MẶC TỬ
1. Thi sĩ Chế Lan Viên đã từng quả quyết ngay sau khi Tử lên Thiên đàng được mấy mùa trăng: “Tôi hứa hẹn với các người rằng, mai sau, những cái tầm thường mực thước kia sẽ biến tan đi, và còn lại của cái thời kì này, chút gì đáng kể, đó là Hàn Mặc Tử”.
DU KÍCH TÂY THÔN
Thứ năm, 22/12/2011 12:39
Tôi về thôn Tây Thôn (xã Ngư Thủy Nam, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) lần này cố tìm cho được ngyên Trung đội trưởng Trung đội dân quân du kích Tây Thôn ngày nào. Bởi tôi đã may mắn biết được thông tin quý giá từ ông bạn thân người làng biển, rằng ngyên Trung đội trưởng Trung đội dân quân du kích tây thôn nay vẫn còn sống và khoẻ mạnh. Không bỏ lỡ cơ hội tôi về quê ông trong điều kiện khá rét mướt vào một ngày cuối đông. Màu xám xịt của đất cộng với cái rét ngọt cuối mùa nhưng đầy tươi rói của cuộc sống mới, con người mới nơi làng biển...
LỜI CÔ DẶN
Thứ năm, 18/11/2010 09:42
Phạm Thị Hồng 8.1- THCS Phong Thủy
TÓC DÀI ...
Chủ nhật, 19/10/2014 10:19
Như mọi ngày, sáng nay tôi lại dậy sớm đi bộ vài vòng qua mấy ngả đường Đống Đa, Hùng Vương, Hà Nội,....cho dãn xương cốt. Sương mai giăng mờ trên nóc phố. Gió nhè nhẹ thoảng đưa hương lành từ sông Hương về, từ biển Thuận An lên làm tan dần cái bức bối của một đêm hè nóng nực. Đường phố tĩnh lặng và bình yên. Chân trời rạng dần trong ánh bình minh dịu dàng. đi đến đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai, tôi chợt nghe phía sau mình tiếng bàn chân ai chạy gấp gấp. Tôi quay lại nhìn: Một cô gái khẽ gật đầu chào tôi rồi thong thả chạy lên phía trước. Cô thiếu nữ có dáng người thon thả, mảnh mai, song trong bộ quần áo thể thao màu xanh, ở cô lại tràn trề một vẻ khoẻ mạnh, đầy sức sống của tuôỉ thanh xuân. Hẳn là ngươì rất yêu thích và quen luyện tập thể thao, thể dục mỗi sáng, mỗi chiều nên bước chạy của cô dọc bờ cỏ mới nhẹ nhàng, thong thả, khoan thai đến như vậy. Dù là lần đầu tiên gặp mặt nhưng chỉ qua một cử chỉ chào hỏi nhẹ nhàng và lịch thiệp của cô, tôi đã thấy cô thực đáng trọng, đáng mến,...
Nét thanh bình bên dòng sông Kiến Giang
Thứ sáu, 13/05/2011 09:59
Cách thành phố Đồng Hới 40 km, huyện Lệ Thủy với dòng Kiến Giang mơ màng, ngôi nhà xưa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những cánh đồng bất tận sẽ mang lại cho bạn một cảm giác vô cùng thảnh thơi.
ÁNH ĐÈN KHUYA
Thứ năm, 18/11/2010 09:39
Đinh Thị Dung
NHỮNG MÙA TRUNG THU QUA...
Thứ tư, 18/09/2013 10:32
Trong ký ức của nhiều người, những mùa trung thu đi qua đều đọng lại biết bao phù sa màu mỡ cho tâm hồn. Không biết từ bao giờ nhưng ở quê tôi trung thu thường gắn liền với lũ lụt. Đất Lệ Thủy với nắng cháy, mưa chan song dù bất luận thời tiết thế nào trung thu cũng được tổ chức một cách đầm ấm, rộn ràng. Tết Trung thu vào giữa rằm tháng 8 (Âm lịch) nhưng trước đó không khí nhộn nhịp đã bắt đầu từ ngày khai giảng năm học mới. Với người Lệ Thủy trung thu đã trở thành một mùa thao thiết, song có niềm vui như Tết đầu năm.
Ký ức rừng Sác
Thứ sáu, 29/04/2011 09:50
Tôi là chiến sĩ thuộc đại đội 5 trung đoàn đặc công rừng Sác đã từng bám trụ chiến đấu trong suốt bốn năm ở mảnh đất Phước khánh huyện Cần Giờ miền Đông Nam bộ. Trong tiểu thuyết "Một thời rừng Sác", tác giả chính là thủ trưởng cũ của tôi: Đại tá Lê Bá Ước- người con của quê hương xứ Lệ anh hùng cũng là đồng hương của tôi. Cuối năm 1971, tốt nghiệp khóa đào tạo đặc công nước, tôi được điều vào chiến trường Đông Nam bộ làm lính của Ông. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi không có tham vọng kể nhiều, chỉ xin nêu một vài ký ức trong những năm tháng bám trụ chiến đấu ở mảnh đất miền Đông.
THẦY ƠI!
Thứ ba, 16/11/2010 10:49
Lê Văn Thuần-THCS Hoa Thuỷ
QUÂN HẬU VÀ NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG ĐỜI SỐNG HIỆN NAY
Thứ năm, 07/03/2013 08:57
Quân Hậu trong tiếng Anh là queen, tiếng Ba Tư là farzīn = vizia nghĩa là quan chức cao cấp trong thế giới Hồi giáo cổ, tương tự như vị trí tể tướng trong triều đình nhưng sau đó được thay thế thành Hậu. Nước đi của quân Hậu là tổ hợp đơn giản của chuyển động của Xe và Tượng. Trong một nước đi nó có thể di chuyển theo đường chéo hoặc đường thẳng dọc theo cột hay hàng, với nguyên lý đi và ăn quân giống như Tượng và Xe. Mặc dầu chỉ được phép di chuyển trong 64 ô của bàn cờ nhưng vai trò của quân Hậu lại ứng biến vô cùng linh hoạt ví dụ như: có nhiều nước đi nhất, có khả năng di chuyển bao quát nhất, là sự bảo vệ tốt nhất, ăn được nhiều quân đối phương nhất, có khả năng cứu vua nhiều nhất… Với những nhiệm vụ quan trọng như thế nên quân Hậu tất yếu trở thành "miếng mồi ngon" cho cuộc chơi bởi nó trở thành điều kiện trao đổi tốt nhất, khả năng bị loại nhanh nhất cũng như bị hoán đổi mau chóng nhất.
GIỌT NƯỚC MẮT HÔM NAY !
Thứ năm, 28/04/2011 10:50
Sáng nay trên bục giảng, một lần nữa tôi lại thấy những giọt nước mắt của học sinh thân yêu rơi khi các em nói về cảm xúc của mình sau chuyến đi tham quan những địa danh lịch sử nổi tiếng ở tỉnh Quảng Trị. Tôi thấy mừng và hạnh phúc biết nhường nào! Có người thầy người cô nào lại vui khi học trò của mình phải khóc ? Nhưng tôi lại thế! Phải, không những thế mà tôi còn ước gì các em khóc to hơn, nước mắt các em tuôn trào nhiều hơn nữa để cho chúng tôi (và cả cho chúng ta) thấy yên lòng về thế hệ trẻ hôm nay. Đạo đức và nguồn cội, truyền thống và đạo lí tốt đẹp ngàn đời của ông cha, tất cả là đây, lắng đọng trong những giọt nước mắt này. Cám ơn các em, cám ơn các em thật nhiều...!
TRẮNG VÀ XANH
Thứ ba, 16/11/2010 10:47
Đinh Huyền
Đi tìm lai lịch một bài thơ kháng chiến: Gặp gỡ chân dung một nữ anh hùng
Thứ tư, 23/01/2013 02:13
NMT: Xuất hiện như một hạt nhân văn nghệ của “làng” giáo dục từ những năm 1980 thế kỷ trước, thầy giáo Lê Thuận Lễ được bạn bè đồng nghiệp yêu mến gọi là “Nghệ sĩ nửa mùa”. Thầy luôn gửi tình yêu và trách nhiệm trong mỗi trang viết mà người cầm bút chân chính cần phải có. Tôi đọc bài viết này và cứ nghĩ mãi về nhiệm vụ của những người đi sau với biết bao thế hệ người đi trước. Nghĩ, rồi thấy mình thật bé nhỏ và cần sống, cần viết nhiều hơn nữa. Tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết mới của thầy giáo Lê Thuận Lễ.
KÝ ỨC LÀNG
Thứ hai, 11/04/2011 11:31
Trời giêng hai năm nay không còn rét nữa. Những cây xoan, cây tràm hai bên đường nở bung hoa trắng, hoa vàng, quyện vào nhau tạo thành những mùi hương ngai ngái, hăng hắc chứ không ngọt ngào như hoa sữa. Hoa mai - món quà đón tết của người miền Trung - đã nở sớm hơn mọi năm có tới mấy chục ngày. Không biết trời đất, vẫn vũ chuyển mùa thế nào, chứ tôi nhớ vào thời gian này ngày xưa, ở quê tôi giêng hai rét như cắt da, cắt thịt. Có lẽ cái đói, cái rét nó cứ tồn tại song hành cùng nhau. Khi người ta cảm thấy đói lòng, thì da thịt cũng sẽ dễ bị rét hơn!?...
CÔ GIÁO LÀM DIỄN VIÊN
Thứ ba, 16/11/2010 10:44
Đỗ Thị Lý - TH Xuân Thủy
Xem tin theo ngày
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com