Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 214
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
THÁNG BA…NGHĨ VỀ NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG MỘT SỐ TÁC PHẨM THƠ VĂN THCS
Tháng Ba…tháng yêu thương. Tháng để chúng ta yêu quý hơn, trân trọng hơn những người phụ nữ. Họ là nguồn cảm hứng bất tận trong thơ văn. Đề tài về người phụ nữ luôn được phản ánh rõ nét trong dòng chảy văn học từ xưa đến nay với những số phận, vẻ đẹp và cung bậc tình cảm khác nhau. Văn học ở thời đại xã hội nào thì đề tài về người phụ nữ luôn có sức lôi cuốn thi nhân như chính sự hấp dẫn của nữ giới trong cuộc sống của chúng ta vậy. Đáng yêu biết bao là người phụ nữ trong truyện cổ, ca dao với những phẩm chất cao quý. Đáng trân trọng biết bao là người phụ nữ trong văn học trung đại, dù chịu nhiều bất hạnh, đắng cay mà vẫn giữ vẹn tấm lòng sắt son, trinh bạch. Để rồi, trải qua những thăng trầm của lịch sử cùng những thay đổi của thời gian, người phụ nữ Việt Nam hiện lên trong văn học hiện đại thật đáng khâm phục biết bao. Đó là hình ảnh người phụ nữ mang đậm hơi thở thời đại, ghi đậm dấu ấn của hai cuộc kháng chiến trường kỳ: chống Pháp và chống Mỹ.
AN THỦY QUÊ TÔI VỚI LỄ HỘI ĐUA THUYỀN
Thứ sáu, 31/08/2012 07:36
An Thủy, một vùng quê chiêm trũng của huyện Lệ Thủy. Nằm bên tả ngạn của sông Kiến giang hiền hòa xanh mát. Với những xóm làng bình dị chân chất. Trải bao biến cố thăng trầm theo sự biến thiên của lịch sử, người dân nơi đây luôn luôn đối mặt với thiên tai, biết bao vất vả cực nhọc. Nhưng vẫn lạc quan hướng tới một tương lai tươi sáng.
NHỚ MÙA CÁT CHẢY
Thứ tư, 19/01/2011 04:16
Nguyễn Viết Lách - Hiệu trưởng THCS Ngư Thủy Bắc
HÌNH ẢNH NGƯỜI THẦY TRONG THƠ VÀ NHẠC
Thứ hai, 21/11/2016 05:11
Tôn sư trọng đạo hàm chứa một ý nghĩa sâu sắc. Trước hết, đó là sự suy nghĩ nhìn nhận đúng đắn và tiến bộ cùa nhân dân ta về một nghề đáng được coi trọng và một con người đáng được tôn vinh. Nó chứng tỏ dân tộc ta là một dân tộc văn hiến và hiếu học, bởi coi trọng nghề dạy học là một biểu hiện sâu sắc của một dân tộc văn hiến và tôn vinh người thầy là bằng chứng hùng hồn của một dân tộc hiếu học. Tôn sư trọng đạo đã trở thành một đạo lí, một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, là sức mạnh tinh thần, tình cảm lớn lao và bền vững của dân tộc để góp phần xây dựng nên một nước Việt Nam văn hiến và giàu mạnh.
LỄ HỘI ĐUA THUYỀN TRÊN SÔNG KIẾN GIANG NÉT ĐẸP VĂN HÓA ĐẶC TRƯNG CỦA LỆ THỦY
Thứ năm, 30/08/2012 09:59
Sinh ra và lớn lên gắn bó với miền quê sông nước Xứ Lệ, được chứng kiến nhiều cuộc đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, trong tôi có những cảm nhận về nét đẹp đặc trưng riêng của đua thuyền truyền thống ở Lệ Thủy quê tôi.
TỪ MỘT ĐỀ BÀI TẬP LÀM VĂN EM NHỚ VỀ THẦY
Thứ sáu, 19/11/2010 10:40
Nguyễn Thị Phương Thảo - HS Trường THCS Sơn Thủy
THÁNG BA... VÀ MẸ...
Thứ bảy, 07/03/2015 11:02
Tháng ba...trong tôi, trong bạn, trong tất cả chúng ta là một tháng đặc biệt. Tháng ba...Tháng của yêu thương đong đầy! Tháng ba...Thương lắm, sự tần tảo và công ơn vô bờ của Mẹ... Cổ tích thường bắt đầu từ câu chuyện về công chúa hay hoàng tử. Nhưng cổ tích của con bắt đầu từ ngày xưa có mẹ. Những ký ức xa xưa vẫn còn trong con hôm nay, hôm qua và mãi mãi cuộc đời.
BA NGƯỜI TRÊN SÂN GA (Truyện ngắn)
Thứ tư, 21/12/2011 10:09
Bức thư đến, vô tình chấm dứt bữa cơm tối của đôi vợ chồng già, và tự dưng rẽ họ về hai phía trái ngược nhau. Bà Cảnh chợt thấy miếng cơm nghẹn đắng ở cổ và một cái gì anh ách ở đâu đó trong bộ ngực lép xẹp, khi nhìn sự hồ hởi thái quá cũng như niềm vui đột ngột không thể giấu được trên nét mặt chồng. Bà thừa hiểu đó là thư của Tâm, mẹ cái Gianh, bởi chỉ thoáng qua cái cười lẫn trong râu và cái nháy mắt ranh mãnh của ông bạn già giao thông xã lúc giúi bức thư vào tay ông Cảnh qua hàng rào dâm bụt, thì biết rõ.
NÉT PHẤN SẮC MÂY
Thứ năm, 18/11/2010 09:47
Bùi Thị Luyến
BÀI CA TỔ QUỐC- MẸ VÀ NGƯỜI LÍNH
Thứ bảy, 07/03/2015 10:57
Hằng năm, cứ đến ngày 8- 03, cả nhân loại dành tặng cho những người phụ nữ- một nửa làm nên thế giới một ngày riêng để tôn vinh, gửi những lời chúc tốt đẹp, những đóa hoa tươi thắm. Với tôi, trong ngày này- tôi nghĩ về Mẹ.
TÌNH ĐẦU MÃI VẸN NGUYÊN
Thứ tư, 21/12/2011 10:00
Một lần tôi đến thăm O, O nói : “ Con biết không : Cứ đến gần ngày giỗ ba con là có con bướm đen về đậu ngay trên bàn thờ, ba con về đó ”. Không biết điều O nói có đúng không, nhưng có thể đó là điều linh cảm thiêng liêng, biết đâu trong tâm khảm ba tôi vẫn khắc khoải nhớ về mối tình đầu nơi làng quê, với lời hẹn ước sẽ trở về nhưng đành lỡ hẹn…
TRƯỜNG EM
Thứ năm, 18/11/2010 09:46
Lê Thị Thảo 94- THCS Phong Thủy
KHI NGHĨ VỀ CÁC ANH…
Thứ bảy, 20/12/2014 10:38
Việt Nam đất nước của máu và hoa, đất nước của những niềm vinh dự muôn đời. Trên mảnh đất hình chữ S này đã có biết bao người con Việt đã ngã xuống cho tự do, độc lập được kết trái. Sự hy sinh, mất mát của người lính Cụ Hồ trong hai cuộc vệ quốc thần kỳ của dân tộc mãi mãi là bài ca không bao giờ tắt. Viết về các anh chúng tôi xin cúi đầu trước các anh linh bất tử, xin được ngàn lần tri ân các anh những chiến sĩ - thương binh trên mọi nẻo đường đất nước và cho chúng con xin quỳ xuống hôn bàn tay gầy guộc của các mẹ Việt Nam anh hùng.
CÓ NHỮNG BÀI CA KHÔNG THỂ NÀO QUÊN
Thứ năm, 22/12/2011 03:52
Bình Trị Thiên! Âm vang hào hùng của những chiến công vang dội thời đánh Mỹ ngân vang mỗi tên đất, tên làng là yêu thương chờ đợi là chạm cả vào nỗi thương đau của bao lớp người hôm qua và hôm nay.
TRƯỜNG TÔI
Thứ năm, 18/11/2010 09:44
Phan Thị Hoài Thu
Xem tin theo ngày
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com