Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 287
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC – CƠ HỘI TRẢI NGHIỆM CHO CÁC EM VÙNG CAO 3/22/2024 3:47:22 PM
Mùa xuân – mùa của sự sống tràn trề, mùa của lễ hội trên khắp mọi miền đất nước. Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi đó, thực hiện Công văn số 132/GD&ĐT-TH ngày 06/02/2024 của Phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ, cùng với các trường tiểu học trên địa bàn huyện, trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thuỷ tổ chức thành công Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Trải nghiệm công dân số và giáo dục STEM”. Ngày hội là cơ hội trải nghiệm thích thú cho các em vùng cao, ngày hội với đầy ắp niềm vui và tiếng cười con trẻ.

 Ảnh 1.jpg

Trong ngày hội có các anh chị trong thường trực Hội cha mẹ học sinh, rất đông các bậc phụ huynh trên địa bàn đến tham dự và đông đủ các thầy cô giáo và gần 200 học sinh cấp tiểu học.

Mở đầu ngày hội là màn biểu diễn văn nghệ chào mừng đến từ các khối lớp với các tiết mục đặc sắc. Hai MC nhí thực sự tự tin, đáng yêu dẫn chương trình văn nghệ. Với các em đồng bào, đây là một sự cố gắng đáng ghi nhận. Các “ca sĩ” không chuyên đã mang đến cho ngày hội những lời ca mượt mà, lôi cuốn. Đặc biệt màn biểu diễn múa sạp của các em cũng mang lại cho người xem sự hào hứng, phấn khởi và vô cùng thích thú. Sau phần văn nghệ, cô giáo Công Thị Lý – PHT nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc ngày hội.

Và phần mong đợi hơn cả vẫn là cuộc thi Rung chuông vàng dành cho các khối  lớp từ lớp 1- 5. Các em đã hào hứng tham gia phần thi Rung chuông vàng đầy kịch tính, nhiều em đã nắm được kiến thức các môn học, GD ĐP, GD PTTNBM, quyền trẻ em, kiến thức về tin học đáp ứng với chủ để ngày hội “Trải nghiệm công dân số”. Gương mặt có chút tiết nuối khi phải rời sân, sự phấn chấn, vui mừng khi chọn đáp án đúng đã tạo nên một sân chơi thật sự đáng nhớ đối với các em. Kết thúc phần thi BGK đã công nhận 09 Giải Nhất, 07 giải Nhì,  03giải Ba cho 5 khối lớp.

Phần trải nghiệm làm bánh: các lớp đã chuẩn bị nguyên liệu chu đáo, các em đã biết và thực hành làm các loại bánh của quê hương Lệ Thuỷ như bánh lọc, bánh nếp, bánh gai, bánh bao theo các bước. Các lớp có sự phối hợp với phụ huynh chung tay với các em đã tạo được sự lan toả trong xã hội về hoạt động giáo dục của nhà trường. Các gian làm bánh đông đúc hơn bởi sự góp mặt của số đông người xem. Ai cũng vui vẻ, không khí ngày hội trở nên thân tình và ấm áp. Sau gần một giờ đồng hồ, sản phẩm của các khối lớp đã xong, những dĩa bánh đã được bày ra, trang trí đẹp mắt, khiến cho người xem cũng như ban giám khảo không ngớt lời khen ngợi. Tiêu biểu có một số lớp có sự phong phú về sản phẩm, có sự đầu tư như: 1A, 2A, 4A, 4B, 5A,5B.

Cũng trong ngày hội, các khối lớp đã mang đến cho người xem chiêm ngưỡng những gian trưng bày các sản phẩm STEM. Gian trưng bày đã tạo nên một bức tranh phong phú với nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao, đẹp mắt, thu hút nhiều học sinh và những người dự hội tham quan. Các em đã biết vận dụng kiến thức các môn học để làm ra các sản phẩm giải quyết vấn đề thực tiễn, nhiều sản phẩm sáng tạo, nhiều bài vẽ đẹp, nhiều bài văn hay. Các em đã thuyết trình quy trình và giá trị của sản phẩm hết sức lôi cuốn, tự tin. BTC tuyên dương gian trưng bày của cả 5 khối đã đem đến ngày hội một không gian STEM thật ấn tượng và thực sự đem lại cơ hội trải nghiệm STEM cho các em vùng cao.

Phần trò chơi dân gian cũng không kém phần hào hứng và kịch tính. Trò chơi kéo co giữa các lớp đã làm rộn rã sân trường. Các em đã biết hợp tác, đồng lòng, quyết tâm thi đấu để đem đến thành tích cho tập thể lớp. Gương mặt hồn nhiên của em hiện rõ những giọt mồ hôi của sự cố gắng và nụ cười vô tư, trong sáng.

Kết thúc ngày hội BTC đã thống nhất trao giải cho tất cả các lớp, trong đó 4 giải Khuyến khích dành cho lớp: 1B, 2B, 3B, 5B, 3 giải Ba thuộc về lớp: 3A, 5A, 1A2 giải Nhì đó là lớp 4B, 2A. Và đặc biệt giải Nhất thuộc về lớp 4A.

Ngày hội khép lại nhưng dư âm tốt đẹp còn động mãi trong lòng phụ huynh, học sinh, giáo viên và những người dự hội. Chính sự nỗ lực của Ban giám hiệu, giáo viên, sự hỗ trợ hết lòng từ phụ huynh, sự cố gắng, nỗ lực, sáng tạo, chăm chỉ rèn luyện của các em học sinh đã làm nên thành công của ngày hội. Những gì các em có được hôm nay sẽ là những trải nghiệm thú vị, những kỉ niệm đẹp của tuổi học trò, làm hành trang cho các em tiếp bước trong chặng đường phía trước. Từ đó sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công trong thực hiện đổi mới chương trình GDPT 2018, nhằm đào tạo những con người phát triển toàn diện, rút dần khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi. Đồng thời góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội đến phong trào dạy – học của nhà trường.

 

TVõ Chí Linh

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Ảnh 2.jpg


Ảnh 3.jpg


Ảnh 4.jpg


Ảnh 5.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com