Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 15938
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
NIỀM VUI CỦA EM TRONG NGÀY HỘI LỚN 3/22/2024 9:30:05 AM
Trong một năm học, ngoài ngày lễ khai giảng, ngày Tết Trung thu, ngày Hội Thiếu nhi vui khoẻ, tiến bước lên Đoàn thì ngày hội Học sinh Tiểu học cũng là một ngày hội lớn, được các em học sinh Tiểu học háo hức mong chờ. Ngày 20/3/2024, cùng với 36 trường Tiểu học trên toàn Huyện Lệ Thuỷ, Trường Tiểu học Ngư Thuỷ Bắc đã tổ chức một ngày hội đầy ý nghĩa cho 367 em học sinh trong toàn trường, để lại những ấn tượng đầy tốt đẹp trong lòng học sinh và phụ huynh.

Ngay từ khi nhận được CV số 132/GD&ĐT-TH ngày 6/2/2024 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2023-2024, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức họp phụ huynh toàn trường để cùng bàn bạc, thống nhất tổ chức cho các em một ngày hội ý nghĩa và chất lượng. Sau khi lấy ý kiến giáo viên, phụ huynh, nhà trường lên một chương trình ngày hội chi tiết với các nội dung xoay quanh chủ đề trải nghiệm công dân số và giáo dục STEM. Ban tổ chức ngày hội mong muốn tất cả các nội dung trong ngày hội như văn nghệ, rung chuông vàng, viết chữ đẹp, thi làm sản phẩm STEM, thi trưng bày gian hàng hội chợ xuân quê, thi các trò chơi dân gian như nhảy bao bao bố, đổ nước vào chai…cả 14 lớp đều được tham gia thi đồng đều chứ không chia nội dung theo khối. Vấn đề này đặt ra một một thách thức: phải tính toán thời gian thật kĩ lưỡng bởi nếu không sẽ không thực hiện được hết các nội dung và không kịp cho nội dung tổng kết và phát thưởng. 14 tiết mục văn nghệ, cuộc thi rung chuông vàng cho khối 1-2-3-4-5, thi sáng tạo STEM cho 5 khối, thi viết chữ đẹp cho 14 lớp, trưng bày gian hàng hội chợ xuân quê cho 5 khối, tổ chức trò chơi dân gian nhảy bao bố, đổ nước vào chai cho 14 lớp, ngoài ra còn màn đồng diễn Flashmob “Cùng Kun bảo vệ môi trường”, xem phim khoa học, giao lưu mua bán ở các gian hàng… Để các nội dung này diễn ra nhịp nhàng và suôn sẻ, ngoài việc lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ, ban tổ chức còn lập các tiểu ban phụ trách từng mảng nội dung khác nhau, đồng thời mỗi ban đều có bộ phận thư kí riêng để tổng hợp kịp thời kết quả cho phần khen thưởng. Với sự chuẩn bị chu đáo và tỉ mỉ ấy, ngày hội Học sinh Tiểu học ở Trường Tiểu học Ngư Thuỷ Bắc đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng khó phai trong tim học sinh, giáo viên và phụ huynh.

          Khai mạc từ 7h00 sáng 20/3/2024, sau phần khai hội và đồng diễn toàn trường, lần lượt từng nội dung được triển khai đầy hào hứng, sôi nổi, thu hút đông đảo phụ huynh tham gia và cổ vũ nhiệt tình. Đầu tiên là phần thi rung chuông vàng. 5 khối lớp tranh tài, 5 bộ câu hỏi được ban tổ chức biên tập xoay quanh nội dung tìm hiểu các kiến thức về Công dân số; Sử dụng Iternet thông minh và an toàn; kiến thức an toàn trên không gian mạng cho học sinh; Kiến thức khoa học máy tính, tìm hiểu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, anh hùng dân tộc, lễ hội văn hóa quê hương, truyền thống mái trường, kiến thức môn học theo khối, phòng chống tai nạn bom mìn, tìm hiểu luật An toàn Giao thông, Công ước quốc tế về Quyền trẻ em, Luật trẻ em,…Những câu hỏi càng về cuối càng gay cấn khi trên sân chỉ còn lại một vài thí sinh. Sân trường như nín thở khi tiếng chuông đếm thời gian vang lên và vỡ oà cảm xúc khi một lớp nào đó vinh dự có bạn rung được chuông vàng. Những cái tên xuất sắc dần xuất hiện, đó là bạn Nguyễn Minh Quyết ( 1B), bạn Hồ Tuấn Tú (2C), bạn Trần Quang Thế Đan (3B), bạn Trần Cẩm Chi (4A) và bạn Nguyễn Phan Đình An (lớp 5C).

1.jpg

Giải nhất rung chuông vàng của 5 khối

          Sau phần thi rung chuông vàng phần thi trưng bày gian stem và thi làm sản phẩm stem cũng hấp dẫn không kém. Các đội thi đã phân chia nhiệm vụ một cách khoa học, hoàn thành sản phẩm đúng thời gian, sản phẩm đẹp, có tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

2.jpg


3.jpg

Các khối tham gia phần thi sáng tạo sản phẩm stem

          Nội dung thi viết chữ đẹp thu hút sự tham gia của học sinh đến từ 14 lớp. Mục tiêu cải thiện chữ viết trong nhà trường đang dần được hiện thực hoá bởi những nét chữ mềm mại, tròn trịa được các em nắn nót trên từng trang giấy thi. Thông qua viết chữ đẹp, đức tính kiên trì, cẩn thận càng được phát huy. Phần thi này có 50 giải thưởng được trao: 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 20 giải khuyến khích.

4.jpg

Học sinh tham gia thi viết chữ đẹp

          Sau phần thi viết chữ đẹp cũng là lúc chấm gian trưng bày sản phẩm. Mỗi gian là một kiểu trang trí khác nhau với nhiều sản phẩm địa phương như hải sản khô, rau củ quả sạch, ngũ cốc, các món ăn dân dã của địa phương như bánh lọc, khoai deo…Để có được những gian trưng bày phong phú và đẹp mắt như thế này, không thể không kể đến công lao hỗ trợ của phụ huynh các lớp. Phụ huynh đã đồng hành cùng giáo viên từ những ngày đầu tiên làm cổng, trang trí, chuẩn bị hàng hoá…để các con có một ngày vui trọn vẹn.

5.jpg


6.jpg


7.jpg

Hình ảnh một số gian trưng bày

          Tạm biệt các gian hàng, các em đến với các trò chơi lí thú và bổ ích. Em nào cũng thích được chơi, hăng hái tham gia, tiếng cười rộn ràng vang khắp sân trường.

ảnh 8.jpg

Hình ảnh các em tham gia trò chơi

          Và nội dung được học sinh và phụ huynh chờ đợi nhất là phần thi văn nghệ của 14 lớp. 14 tiết mục của 14 lớp và 1 tiết mục đến từ chi đoàn đã mang đến cho ngày hội một không gian âm nhạc với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đổi mới, ca ngợi Bác Hồ, mái trường…Mỗi tiết mục mang một màu sắc riêng nhưng đều đem đến cho học sinh nhiều niềm vui: diễn viên vui vì được đứng trên sân khấu, khán giả vui vì được thưởng thức một buổi biểu diễn nhiều màu sắc âm nhạc đa dạng. Đặc biệt có những tiết mục, những hoạt cảnh được dàn dựng công phu đậm chất nghệ thuật như hoạt cảnh “Hò kéo pháo” của lớp 2C, hoạt cảnh “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” của lớp 5A, múa hát “Mái trường nơi học bao điều hay” của lớp 2B, hát múa “Cháu hát về đảo xa” của lớp 3B, , múa “ Bác đang cùng chúng cháu hành quân” lớp 4C, múa “Chữ đẹp mà nết càng Ngoan” lớp 1C…

8.jpg


ảnh 9.jpg


ảnh 10.jpg

9_3.jpg

Hình ảnh các tiết mục văn nghệ

Tổng kết ngày hội có 118 giấy khen và phần thưởng được trao cho các nội dung như rung chuông vàng, gian hàng, stem, văn nghệ, viết chữ đẹp…Bộ phận thư kí các nội dung đã làm việc hết công suất để kịp thời chuẩn bị giấy khen, phần thưởng nhằm tuyên dương và động viên kịp thời sự cố gắng và nỗ lực của giáo viên và học sinh các lớp.

9_4.jpg

Có rất nhiều phần thưởng được trao

          Ngày hội khép lại, dư âm là niềm vui, niềm phấn khởi xen lẫn tự hào khi thấy học sinh thích thú, phụ huynh tấm tắc khen ngợi những nội dung của ngày hội. Vẫn còn đó nhiều bài học được rút ra từ ngày hội dành cho ban tổ chức, cho giáo viên và những bài học đó chắc chắn sẽ được rút kinh nghiệm để ngày hội năm sau được hoàn hảo hơn. Qua ngày hội, càng trân quý hơn sự đồng thuận của phụ huynh, sự đồng lòng của tập thể và sự chăm chỉ nỗ lực của mỗi một học sinh. Xin chúc cho Tiểu học Ngư Thuỷ Bắc sẽ giữ được tinh thần của ngày hội trong mỗi giờ học, mỗi buổi học để mỗi ngày đến trường của các em thực sự là một ngày vui.

Thục Quyên

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com