Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 16090
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
SÁNG TẠO TRONG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM DƯỚI GÓC NHÌN TỪ “NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC” TẠI TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS NGÂN THỦY 3/21/2024 1:31:30 PM
Trong không khí náo nức của những ngày tháng 3 lịch sử, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập nhiều thành tích để chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2024. Hòa trong không khí sôi nổi đó, trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thủy kết hợp tổ chức Ngày hội học sinh Tiểu học và Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe-tiến bước lên đoàn năm học 2023-2024 với chủ đề "Trải nghiệm Công dân số và giáo dục STEM".

Ngày hội được tổ chức tại trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thủy thu hút gần 349 em học sinh, các bậc phụ huynh cùng các thầy cô giáo tham dự; các hoạt động, các gian trưng bày sản phẩm của học sinh, các trò chơi dân gian và tìm hiểu kiến thức lịch sử là sản phẩm kết tinh từ trí tuệ của tập thể. Trong Ngày hội, các em đã được tham gia và hòa mình vào các sân chơi như: Thi Rung chuông vàng dành cho HS cấp tiểu học; thi vẽ tranh của HS toàn trường; thi văn hóa văn nghệ như nhảy sạp từ khối 4-K9, ca múa hát của khối 1-3; viết chữ đẹp khối 1,2,3; thi kéo co, đổ nước vào chai và đặc biệt là phần thi Trưng bày các gian hàng, các em sẽ hiểu thêm về những nét đặc trưng của địa phương qua các vật phẩn trưng bày, các sản phẩm STEM do các em tự làm ra, đồng thời các em sẽ được tự do mua và thưởng thức những món ăn do các thầy cô và các gian hàng tự tổ chức.

Sau bài phát biểu khai mạc, phần thi “Rung chuông vàng” đến từ các em trong Liên đội đã diễn ra khá gay cấn, sôi nổi, các em đã hoàn thành hơn 30 câu hỏi chính, 5 câu hỏi phụ và phải đến câu hỏi yêu cầu thí sinh trả lời trực tiếp từ Ban giám khảo các em mới phân định phần thắng. Em Hồ Thị Ngọc Trang lớp 5B đã xuất sắc  rung được chuông vàng tri thức. Phần thi Vẽ tranh tuyên  truyền “An toàn không gian mạng” đã giúp các bạn có trải nghiệm thú vị. Qua các bức tranh và bài thuyết trình phần nào giúp các em biết được những kĩ năng sử dụng, khai thác mạng an toàn trong thời đại bùng nổ thông tin này.

Phần hội diễn ra mang đậm đà bản sắc dân tộc Vân Kiều, các em học sinh vui nhộn dưới điệu nhảy sạp quen thuộc, tiếng gõ sạp đều đặn, những bước chân khỏe, dẻo dai, mềm mại thật tuyệt vời. Niềm vui, niềm tự hào về bản sắc dân tộc mình thể hiện trên khuôn mặt hớn hở tươi xinh. Những cô gái bản, chàng trai Vân Kiều “tí hon” không chỉ khoe vẻ đẹp trí tuệ, tâm tâm hồn mà còn phô diễn sức mạnh và sự khéo léo qua các trò chơi dân gian như kéo co, đổ nước vào chai dưới sự reo hò cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Ngày hội STEM và gian hàng Hội chợ xuân là sự kết hợp thật tuyệt vời, mỗi khối một gian hàng mang đậm đà bản sắc dân tộc Vân Kiều. Nơi đây đã hội tụ kiến thức các em được học, nhờ sự khéo léo của đôi tay, các em đã tạo ra những sản phẩm khoa học “tí hon” như chiếc đèn pin bé xíu, máy lọc nước mini…chiếc hộp, chiếc lọ hoa.. đựng được tái chế từ chai nhựa. Mỗi sản phẩm mà học sinh tạo ra chính là sự kết tinh của kiến thức, tinh thần, thái độ và của tình yêu cuộc sống. Những gian hàng được các em cùng phụ huynh sưu tầm và trưng bày đều thật độc đáo riêng biệt khác hẳn các vùng quê. Những sản phẩm địa phương thân thuộc như nếp cẩm, gà, chè khé, kì nhông….đã làm cho ngày hội đa màu sắc.

Tham dự tại Ngày hội cùng với nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ngân Thủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, UBND xã và đặc biệt là số đông phụ huynh học sinh cùng tham gia. Sau khi theo dõi hoạt động đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Hoạt động này là một trong những cánh cửa mở rộng về công tác quảng bá các sản vật của địa phương người Bru-Vân kiều đến với đồng bào trong toàn huyện và cả nước, từ nét đẹp của Lễ hội mừng cơm mới của người Bru-Vân kiều đến những sản vật từ vật chất, tinh thần của người dân Bru-Vân Kiều sẽ được mọi người thưởng thức thông qua các hoạt động du lịch, trãi nghiệm, đặc biệt thông qua hoạt động này để khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch ở xã Ngân Thủy”.

Cũng trong Ngày hội, nhiều già làng, trưởng bản cũng đã tham gia nhiệt tình, vui vẻ. Khi được chúng tôi hỏi kỹ về một số sản vật của địa phương như trang phục, đồ dùng đánh bắt cá, đồ dùng hàng ngày được chế tạo từ mây, tre,.. và hướng phát triển trong tương lai, ông Hồ Văn Hiền - Già làng, người có uy tính của bản Km14, Ngân Thủy cho biết: “Nhờ hoạt động này, chúng tôi mới biết được ý nghĩa của các vật dụng chúng tôi đang sử dụng, đang làm, chúng tôi mới biết được về giá trị tinh thần của người Bru-Vân Kiều. Thông qua triễn lãm tại các gian hàng chúng tôi mong muốn lãnh đạo địa phương mở rộng thêm quy mô để hướng đến xây dựng Chợ phiên được tổ chức hàng tháng tại xã Ngân Thủy nhằm tăng khả năng buôn bán, giao thương để người dân có thu nhập hơn”

Ngày hội đã trở thành sân chơi lành mạnh, mang tính chất kích thích khả năng học tập theo nhóm, học sinh sẽ được tương tác với nhau để hiểu rõ hơn về vai trò của STEM trong ngày hội, khả năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học từ cuộc sống quanh ta. Ngày hội không chỉ là nơi để các em sáng tạo mà còn với mục đích rút ra bài học kinh nghiệm từ thực tiễn. Tất cả các hoạt động này nhằm truyền tải niềm đam mê cho các em học sinh. Từ đó, các em sẽ có quyết tâm làm chủ công nghệ và đây sẽ là động lực để học sinh say mê học tập STEM và cũng là bước đệm vững chắc để các em khẳng định mình trên con đường phía trước.

Ngày hội đã thành công tốt đẹp! Đó là sự hợp tác, phối hợp thật tuyệt vời từ các cấp chính quyền, nhà trường cùng hội phụ huynh. Nó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh cùng như bản làng Vân Kiều yêu thương.

                                                                            Người viết

                                                                  Võ Liến - Phạm Yến

Một số hình ảnh Ngày hội học sinh tiểu học - Thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên đoàn

1.png

2.png

3.png

4.png

5.png

6.png

7.png

8.png

9.png

10.png

11.png

12.png

13.png


15.png

15.png

16.png

17.png

18.png

19.png

20.png

21.png

22.png

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com